Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku cân nhắc "đào thoát" khỏi Stamford Bridge

Thứ Bảy 30/11/2013 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo đang được đem cho mượn tại Everton mới đây đã chi sẻ với báo giới rằng có thể anh sẽ rời Chelsea trong thời gian tới, với sự thật rằng đã vài tháng qua, anh đã quên mất Stamford Bridge là sân nhà của mình, mà khắc cốt ghi tâm cái tên Goodison Park...

Romelu Lukaku
Romelu Lukaku dần trở thành người không thể thay thế của Everton

Romelu Lukaku mới đây đã đề cập tới khả năng chuyển hẳn từ Chelsea sang Everton để thi đấu chính thức chứ không phải dưới dạng cho mượn nữa, trong trường hợp các học trò của HLV Roberto Martinez giành vé đến Champions League vào mùa tới. Thực ra, Lukaku là người rất trung thành với Chelsea khi luôn dành những lời ca ngợi đẹp đẽ cho đội bóng chủ quản suốt từ khi gia nhập tới giờ, nhưng ai ai cũng có lòng kiên nhẫn của họ. Năm ngoái, tiền đạo người Bỉ bị đem cho mượn ở West Brom, và đã thi đấu chói sáng ở mùa 2011-12. Những tưởng với sự thể hiện xuất sắc ấy, anh sẽ được giữ lại Stamford Bridge để thi đấu trong mùa này; thế nhưng dù cho bộ 3 Torres, Ba và Eto'o đều chỉ là những nỗi thất vọng, Lukaku vẫn không có chỗ.

Và bây giờ, Jose Mourinho phải trả giá cho sự vội vàng và không coi trọng tài năng trẻ của mình. Cả 3 chân sút thượng thặng đầy kinh nghiệm của ông cho tới lúc này mới ghi được ... tổng cộng 3 bàn/ 12 trận đã qua tại Premier League; còn riêng mình Lukaku, anh đã có số bàn thắng hơn gấp đôi số lần mà 3 chân sút kể trên cộng lại với 7 lần xé lưới đối phương sau 12 trận. Kết quả là Everton của Lukaku, dù bị đánh giá thấp hơn Chelsea rất nhiều, nhưng cũng chỉ theo sau lưng đội bóng thành London với vỏn vẹn 3 điểm cách biệt, đồng nghĩa với việc họ hoàn toàn có thể tiếm ngôi... nhì bảng nếu thi đấu ổn định trong thời gian tới.

Khi được hỏi về khả năng sẽ ở lại luôn Goodison Park, Lukaku cho hay: "Ồ, đó không phải là một ý tưởng tồi. Nếu Everton có vé đi dự Champions League, thì chuyển hẳn tới đây có thể sẽ là một bước tiến lớn của tôi trong sự nghiệp chứ không phải là bước lùi như nhiều người vẫn nghĩ. Tôi luôn luôn khát khao thành công cùng Chelsea; tuy nhiên tông cũng cần phải làm việc, cần phải phát triển thành một cầu thủ tốt hơn để phục vụ cho sự nghiệp của mình. Tôi cũng cần phải đưa ra những quyết định có lợi cho tôi, chứ không thể mãi phục vụ một đội bóng không trọng dụng mình. Cuối mùa này, tôi sẽ cân nhắc là thi đấu ở CLB nào, để đảm bảo cho mình một tương lai tươi sáng."

Lukaku cũng tiết lộ một điều khá ngạc nhiên rằng kể từ khi anh tới Everton, chân sút 20 tuổi này không hề giữ liên lạc thường xuyên với một đồng đội nào ở Chelsea, khiến người ta càng thêm tin vào khả năng anh rời Stamford Bridge. Tiền đạo này nói thêm: "Nếu tôi nói điều này trong thời điểm này, có thể các bạn sẽ không tin, nhưng lần cuối tôi nói chuyện với một đồng đội tại Chelsea đã diễn ra cách đây vài tháng. Tôi vẫn nghĩ rằng họ theo dõi màn trình diễn của tôi, nhưng thế không đủ cho một mối quan hệ bền chặt."

Nếu Everton muốn có được chữ kí của chân sút người Bỉ, họ sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 18 triệu bảng, bằng đúng với những gì mà Chelsea đã bỏ ra để có được sự phục vụ của tiền đạo người Bỉ cách đây 2 mùa bóng. Đây có thể coi là số tiền vượt ngoài khả năng chi trả của đội bóng thành phố cảng Merseyside.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X