Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku bị đánh phủ đầu: “Đây là Man Utd, không phải Everton"

Thứ Ba 11/07/2017 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Ray Wilkins cảnh báo tân binh 75 triệu bảng về tấp án lực ở Old Trafford, đặc biệt khi tiền đạo người Bỉ phải thay thế đến hai ngôi sao đã ra đi cùng lúc là Ibrahimovic và Rooney.

Quả bom tấn lớn nhất kỳ chuyển nhượng hè 2017 rốt cuộc đã phát nổ, Romelu Lukaku chính thức gia nhập Manchester United với giá trị 75 triệu bảng chưa kèm phụ phí và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tiền đạo 24 tuổi người Bỉ cập bến Old Trafford trong biết bao sự hân hoan và kỳ vọng, thế nhưng song hành với đó cũng là vô vàn áp lực phải tỏa sáng, không còn ở Everton mà là một trong những đội bóng lớn và đòi hỏi cao nhất thế giới.

Lukaku
Romelu Lukaku không phải là không có nguy cơ thất bại trong màu áo MU

 

Chính vì vậy, cựu Quỷ Đỏ Ray Wilkins đã sớm có lời cảnh báo hậu bối về một sự nghiệp không phải khi nào cũng như mơ ở thành Manchester, đặc biệt khi giờ Lukaku phải thay thế đến hai ngôi sao đã ra đi cùng lúc là Zlatan Ibrahimovic và Wayne Rooney. Tiền vệ một thời của MU và Chelsea phát biểu:

“CĐV Man Utd là những con người tuyệt vời nhất nhưng không phải lúc nào cũng vậy, nhất là khi mọi chuyện không như ý đối với bạn trong vài ba tháng đầu tiên. Thái độ của họ có thể thay đổi không sớm thì muộn nếu bạn không lập tức tạo được ấn tượng mạnh, đối với Lukaku thì không gì hơn ngoài những bàn thắng nối tiếp nhau.”

“Đây không phải Everton nữa, đây là Man Utd – một đội bóng lớn sinh ra là để chiến thắng và thành công. Hiển nhiên, vô vàn áp lực đang chờ đợi Lukaku. Chưa kể, cậu ấy sẽ là người lĩnh xướng hàng công ngay ngày ra mắt, sắm vai chủ lực và làm thay công việc của đến hai người đã ra đi. Ibrahimovic ghi 28 bàn thắng mùa giải trước, còn Rooney là một tượng đài thực sự ở Old Trafford. Tôi chỉ biết hy vọng Lukaku trui rèn đủ bản lĩnh và tài năng để không khiến tất cả chúng ta phải thất vọng.”

Những nghi ngại ban đầu của Wilkins không phải là thiếu cơ sở, nhất là xét trên khía cạnh Lukaku thực chất chỉ là phương án “chữa cháy” cho Morata, mục tiêu số một của Mourinho vốn bị Real Madrid hét giá quá cao. Bất chấp thành tích ghi bàn xuất sắc (85 bàn trong 5 mùa gần đây, chỉ kém một mình Sergio Aguero ở Premier League), tiền đạo 24 tuổi người Bỉ không được đánh giá cao ở kỹ năng chạm bóng bước một và những đóng góp vào lối chơi chung của cả tập thể.

 >> Bao bong da <<
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X