Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luka Modric: Vụ Berbatov thứ hai

Thứ Hai 11/07/2011 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mối quan hệ giữa Modric và Tottenham chính thức đổ vỡ khi tiền vệ người Croatia lên tiếng chỉ trích gay gắt Chủ tịch Daniel Levy. Modric đã gọi Levy là kẻ lừa dối.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo quê nhà Sportske Novosti, Modric tiết lộ giữa anh và Chủ tịch Levy từng đạt được thỏa thuận miệng về khả năng tiền vệ này gia nhập một CLB lớn: "Mùa Hè năm ngoái, tôi đã nói với Chủ tịch rằng chúng tôi sẽ tìm kiếm một giải pháp có lợi cho các bên liên quan nếu một CLB như Chelsea tìm đến. Tôi hy vọng rằng cuối cùng ông ấy sẽ hiểu được tình hình và chúng tôi sẽ đạt được một thỏa thuận hợp lý".

Modric cho biết trong cuộc gặp mặt hôm thứ Năm vừa qua, Chủ tịch Levy còn đe dọa sẽ tống khứ anh trên băng ghế dự bị suốt mùa giải nếu tiền vệ người Croatia không tôn trọng bản hợp đồng. "Đã có nhiều điều xuất hiện trên báo chí về cuộc gặp mặt với Levy. Ông ta đã nói những điều hoàn toàn trái ngược. Tôi phải nói rằng tôi thật sự thất vọng về những gì Levy nói với tôi. Ông ta không quan tâm điều mà tôi đã nói năm ngoái. Nó chỉ khiến tôi tin rằng mình đã đúng khi xem xét khả năng chuyển đến CLB khác", Modric tỏ ra rất bức xúc.

Modric đang muốn rời khỏi Tottenham

Anh khẳng định Levy đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán nếu có đội bóng lớn hỏi mua: "Trong cuộc nói chuyện ở Dubrovnik (Croatia) mùa Hè năm ngoái, giữa hai người đàn ông lịch thiệp, tôi chấp nhận ký hợp đồng mới với Tottenham (có thời hạn đến năm 2016) nhưng đổi lại ông ấy hứa sẽ xem xét bán tôi nếu nhận được lời đề nghị từ một CLB lớn. "OK, chúng ta sẽ ngồi lại với nhau và đàm phán", Chủ tịch đã nói như thế. Nhưng bây giờ Levy không muốn nói chuyện với tôi, tuyên bố rằng không có chuyện tôi rời Spurs. Ông ta còn đe dọa tôi. Ông ta nói nếu tôi không chấp nhận ở lại, tôi sẽ bị tống lên băng ghế dự bị hoặc bị loại khỏi danh sách thi đấu".

Như cuộc phỏng vấn trước đó, Modric không hề che giấu chuyện anh đang được Chelsea săn đuổi: "Chelsea muốn có tôi và họ đã đưa ra đề nghị với Tottenham. Tôi biết tân HLV Chelsea nói rằng ông ta muốn có tôi trong đội bóng của ông ấy. Đương nhiên tôi cảm thấy rất tự hào vì mọi cầu thủ đều muốn khoác áo một CLB lớn như thế, đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu. Đây không phải ý muốn nhất thời. Tôi đã bàn luận rất lâu với gia đình tôi, với những người mà tôi tôn trọng. Sau thời gian dài cân nhắc, tôi đi đến kết luận rằng đây (ra đi) là sự lựa chọn tôi nhất".

Vụ Berbatov thứ hai

Có thể khẳng định, vụ Modric đang có chiều hướng trở thành vụ Berbatov mới khi mà các bên liên quan không còn nể nang gì nhau và có lập trường rất cứng rắn.

Vụ Modric được phơi bày từ sau khi Chelsea đưa ra lời đề nghị trị giá 22 triệu bảng đối với Tottenham. Chelsea như được tiếp thêm sức mạnh khi trong một cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, Modric công khai ý muốn được đến sân Stamford Bridge. Chỉ 24 giờ sau, Chủ tịch Levy ra hẳn thông báo trên trang web chính thức của Tottenham, tuyên bố sẽ không bán Modric: "Chúng tôi sẽ không bán Luka Modric cho Chelsea hay bất kỳ đội bóng nào, với bất cứ giá nào. Quan điểm của chúng tôi là giữ chân những cầu thủ quan trọng nhất".

Từ đó đến nay, sau gần 1 tháng, Chelsea chưa đưa ra lời đề nghị thứ hai. Modric đã quay trở lại tập luyện cùng Tottenham khi kết thúc kỳ nghỉ Hè. Anh đã có cuộc gặp mặt cá nhân kéo dài 40 phút với Chủ tịch Levy tại trụ sở CLB. Levy một lần nữa khẳng định "sẽ không bán Luka Modric". HLV Harry Redknapp thừa nhận Modric đang ở trạng thái "rối bời".

Modric không hề "rối bời". Anh đã quyết ra đi. Và khi biết tin tiền vệ trung tâm Michael Essien của Chelsea dính chấn thương và có thể nghỉ thi đấu lâu dài nếu phải phẫu thuật đầu gối, Modric càng quyết tâm tìm đến Stamford Bridge. Đó là lý do anh chơi "canh bạc tất tay", công khai chỉ trích gay gắt Chủ tịch Levy.

Quan hệ với Modric đã đổ vỡ, Tottenham chỉ còn hai giải pháp. Thứ nhất là trừng phạt anh, đẩy anh lên băng ghế dự bị hoặc loại khỏi danh sách thi đấu. Thứ hai là ngồi vào bàn đàm phán với Chelsea. Tottenham từng trừng phạt Berbatov khi anh đòi chuyển đến M.U vào mùa Hè 2008. Berbatov không sợ, sẵn sàng ngồi dự bị. Đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Tottenham đành phải bán cho M.U với giá 30,75 triệu bảng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X