Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez vượt mặt Van Persie để giành giải "Golden Boot"

Thứ Bảy 01/12/2012 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vượt qua Van Persie trong gang tấc, Luis Suarez của Liverpool đã giành giải "Golden Boot 10" của Premier League 2012-2013.

Golden Boot là giải thưởng dành cho các cá nhân đầu tiên chạm được các cột mốc 10, 20 và 30 bàn thắng trong một mùa giải tại Premier League. Năm ngoái, Robin Van Persie đã đi vào lịch sử của giải thưởng này khi chân sút người Hà Lan là cầu thủ đầu tiên giành được Golden Boot 3 lần trong một mùa bóng với việc ghi chẵn 10, 20 và 30 bàn thắng trước khi bất kì ai khác làm được điều đó.

luis suarez
 


Năm nay, suýt chút nữa, lại là Robin Van Persie giành được Golden Boot 10 khi tính cho đến vòng 14, anh đã có 9 bàn thắng. Có nghĩa là anh chỉ cần 1 bàn nữa để giật lấy giải thưởng cao quý này. Thế nhưng, ở Merseyside đã có một người làm được điều đó trước Van Persie, đó là Luis Suarez, người đã ghi 10 bàn thắng tại Premier League sau 14 vòng đấu ở một tập thể đang xếp thứ 12, và mới chỉ ghi được... 18 bàn thắng cả thảy. Điều đó có nghĩa không còn ai xứng đáng hơn Luis Suarez cho giải thưởng này khi một mình tiền đạo người Uruguay đã lãnh trách nhiệm ghi bàn cho... một nửa đội hình của Liverpool.

Với phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa, số 7 của Liverpool đang được đánh giá là một trong những chân sút xuất sắc nhất giải ngoại hạng khi biến Liverpool thành "đội bóng một người". Với việc tầm hoạt động của anh đã không còn rộng như trước mà chỉ đảm bảo sự sắc sảo ở khu vực cấm địa, người ta đã thấy một Luis Suarez xuất sắc hơn, lạnh lùng hơn và chứng tỏ được giá trị của sát thủ đã nổ súng liên tục trong màu áo Ajax.

Hi vọng danh hiệu này sẽ làm cho tiền đạo người Uruguay có thêm động lực thi đấu trong thời gian tới, góp phần hồi sinh một thế lực đang trên đà suy tàn tại Anh.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X