Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez vs. Gareth Bale: "Thợ săn & thợ lặn"

Chủ Nhật 10/03/2013 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đọ sức tối nay giữa Liverpool và Tottenham cũng sẽ là màn so tài rất được chờ đợi giữa hai cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất ở Premier League giai đoạn vừa qua: Luis Suarez và Gareth Bale.

Suarez đã ghi 9 bàn cho Liverpool trong 9 trận gần nhất và vượt lên dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới của giải Ngoại hạng, trong khi Bale là nguồn cảm hứng bất tận cho chuỗi trận ấn tượng của Tottenham với 10 bàn cũng trong 9 trận. Đồng thời, họ cũng là những bậc thầy ăn vạ (gọi cách khác là "thợ lặn"), nhưng việc Suarez bị đánh giá rất thấp trong cuộc đua cho vị trí Cầu thủ xuất sắc nhất mùa cho thấy đang tồn tại tình trạng hai tiêu chuẩn rất rõ ràng ở Premier League.

Khi Bale có màn đóng kịch rất tồi trước Inter tối thứ Năm, đó là lần thứ tư ở mùa giải này anh phải nhận thẻ vàng vì ăn vạ. Nhưng hành động của tiền vệ người xứ Wales nhanh chóng bị bỏ qua, hoàn toàn trái ngược với cả một chiến dịch của truyền thông Anh nhắm vào Suarez khi anh bị hết HLV, các nhà báo rồi đến những CĐV ở các sân bóng đối địch mà anh chơi gọi là “kẻ gian lận”.

“Tôi biết nếu đó là Luis, tôi đã phải ngồi đó trả lời đủ kiểu câu hỏi vặn vẹo trong nửa tiếng đồng hồ”, HLV Liverpool Brendan Rodgers nói, cũng là một cách gây áp lực lên đối thủ tối nay. “Đó là lý do tôi bảo vệ Luis. Anh ấy đã bị gọi là đủ thứ ở đây, đôi khi chỉ vì là cầu thủ nước ngoài. Nếu một cầu thủ ở Anh ngã giả vờ, chúng ta sẽ cười xòa và coi đó là chuyện hài hước, nhưng khi Luis Suarez làm thế, đó là hành vi ăn gian nghiêm trọng… Nếu mọi người đánh giá Luis bởi bóng đá, thì anh ấy chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất. Còn nếu đánh giá anh ấy bởi những việc bên ngoài sân, thì phải tuân theo chuẩn mực chung về đạo đức”.

Thật vậy, Suarez đang ở phong độ cao nhất của anh với một hat-trick cuối tuần trước khi Liverpool đè bẹp Wigan, giúp anh có tổng cộng 28 bàn ở mọi giải đấu cho Liverpool mùa này. Với 21 bàn ở Premier League, tiền đạo người Uruguay cũng có thể nhắm tới kỷ lục 28 bàn trong một mùa ở giải Ngoại hạng mà Robbie Fowler lập cho Liverpool mùa giải 1995-1996.

Ở phần sân bên kia, Bale đã trở thành tiền vệ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải cho Tottenham. Anh cũng đang dẫn đầu rất xa ở vị trí thứ nhất trong danh sách ghi bàn cho Spurs mùa này. Giống như Suarez, Bale là nguồn cảm hứng, hy vọng chiến thắng và những bàn thắng trực tiếp, cho đội bóng của mình. Bàn tiếp theo của anh cho Spurs, nếu đến ở Anfield, sẽ là bàn thứ 50 trong 91 trận.

Nhưng cũng chính bởi phong độ đó mà tương lai của cả hai trở thành những nỗi lo lớn với Tottenham và Liverpool. Dù có lúc thăng trầm, nhưng số phận của hai CLB này khá giống nhau ở những mùa giải qua với mục tiêu cuối cùng cũng chỉ là một suất dự Champions League. Ngoài ra, thiếu sự đầu tư từ những ông chủ nước ngoài tỉ phú như ở Chelsea hay Manchester City khiến họ lâm vào cảnh phải rượt đuổi rất vất vả ở Premier League. Nghiêm trọng hơn, giữ lại những ngôi sao của mình luôn là nhiệm vụ gian truân với ban lãnh đạo Spurs và Liverpool mỗi kỳ chuyển nhượng.

Trong các năm qua, Tottenham đã phải bất đắc dĩ bán đi nhiều ngôi sao lớn, Dimitar Berbatov hay Luka Modric. Liverpool cũng vậy, với Xabi Alonso và Fernando Torres. Mùa hè này, họ sẽ lại phải đối mặt với cuộc chiến giữ lại Suarez và Bale. Họ chắc chắn là những cầu thủ có nhiều tin đồn ra đi nhất trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, với danh sách dài những đội bóng theo đuổi đều là các đại gia từ khắp các giải đấu lớn của châu Âu: PSG, Man City, Bayern Munich, Real Madrid và nhiều nhiều nữa.

Cho nên, cuộc chiến tối nay, ngoài việc phân định thắng bại giữa Liverpool và Tottenham, sẽ còn là cơ hội để Bale và Suarez có tiếng nói dứt khoát về cơ hội giành danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của họ.

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X