Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez và vụ "ngón tay thối": Thêm một án phạt lơ lửng

Thứ Năm 08/12/2011 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vài tuần sau khi đến Liverpool tháng 1 vừa rồi, Luis Suarez đã nói anh muốn trở thành một thần tượng ở Anfield, theo đúng nghĩa mẫu mực của từ này, chứ không phải kẻ gian lận ở Johannesburg hay kẻ ăn thịt người, như biệt danh của anh tại Ajax. Anh không còn muốn được nhớ tới chỉ bởi việc loại Ghana khỏi tứ kết World Cup bằng pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm hay việc cắn đối thủ khoác áo PSV Eindhoven Otman Bakkal.

“Tôi muốn thay đổi hình ảnh đó”, tiền đạo người Uruguay nói. Tuy nhiên, mọi việc đang diễn ra không như mong muốn của Suarez, với những sự cố đáng tiếc liên tục diễn ra. Anh bị buộc tội có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra khi M.U đến làm khách tại Anfield vào tháng 10 và hiện đang bị LĐBĐ Anh (FA) điều tra vì tình nghi đã giơ ngón tay thối về phía các CĐV Fulham vào cuối trận thua 0-1 ở Craven Cottage cuối tuần vừa rồi. Rõ ràng, kế hoạch trở thành quý ông lịch lãm của Suarez đang có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn.

Luiz Suarez chĩa ngón tay thối về phía CĐV Fulham

Tiền đạo người Uruguay, đang chuẩn bị bào chữa cho mình, dự kiến sẽ nhận kết luận của FA vào rạng sáng ngày hôm nay (giờ Việt Nam) và có thể bị treo giò hai trận vì sự cố vào tối thứ Hai. Ủy ban quản lý và kỷ luật của FA tối hôm qua đã xem lại các hình ảnh trong trận đấu, nghe báo cáo từ các trọng tài và giám sát trận đấu. Có vẻ như Suarez đã phản ứng lại việc bị la ó và huýt sáo trong suốt trận bằng cách giơ ngón tay giữa bàn tay trái về phía khán đài các CĐV chủ nhà.

Nếu bị kết luận có tội, cũng chưa biết anh sẽ nhận hình phạt như thế nào, bởi lẽ án phạt cho những vụ việc tương tự trước giờ rất khác nhau. Stephen Carr của Birmingham bị cấm đá một trận vì một cử chỉ mơ hồ nhắm vào các CĐV Aston Villa năm ngoái, trong khi Joey Barton bị phạt 2.000 bảng năm 2006 vì ném chiếc quần thi đấu về phía các CĐV Everton. Nhiều cầu thủ, bao gồm Raul Meireles và Emmanuel Frimpong, đã thoát án phạt trong những tình huống tương tự, trong khi Wayne Rooney bị treo giò 2 trận trong năm nay vì chửi thề trước vào ống kính truyền hình.

Không bị kỷ luật nội bộ, nhưng...

Hiện Liverpool vẫn bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn với Suarez trong cả hai vụ việc và có vẻ tiền đạo người Uruguay sẽ không phải chịu thêm một án kỷ luật nội bộ. Chính HLV Liverpool Kenny Dalglish đã nói ngay sau trận đấu ở London là chân sút số một của ông phải được “bảo vệ” trước sự thù địch của khán giả đối phương.

Mặc dù vụ việc này càng khiến nhiệm vụ tái lập hình ảnh người tử tế của Suarez thêm khó khăn sau các sự cố làm anh nổi tiếng thế giới với Ghana, Evra và Bakkal, Dalglish không phải là hoàn toàn vô lý. Ở Craven Cottage, tiền đạo người Uruguay đã phải chơi suốt trận trong những tiếng la ó “đồ gian lận” của những CĐV Fulham và có lẽ chính sự xúc phạm đó dẫn đến phản ứng quá khích của anh.

Ngay cả các cầu thủ chủ nhà cũng bày tỏ sự thông cảm với Suarez. “Vấn đề không phải là có ăn vạ hay không”, John-Arne Riise, cựu hậu vệ người Na Uy của Liverpool, hiện đang khoác áo Fulham, nói sau trận đấu. “Anh ấy là một cầu thủ giỏi và chỉ muốn chơi tốt trận đấu của mình. Anh ấy rất nhanh và khó phán đoán. Đúng là anh ấy thất vọng vì bị các hậu vệ Fulham cản phá quyết liệt, nhưng điều đó cho thấy tính cách của anh ấy. Chúng tôi buộc phải đá rắn với anh ấy vì nếu tử tế, anh ấy sẽ trừng phạt chúng tôi ngay lập tức. Điều đó diễn ra ba hoặc bốn lần trong cả trận, nhưng rồi thôi, bởi vì anh ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X