Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez và hiệu ứng "chú bé chăn cừu": Bao giờ Suarez mới được phạt đền?

Thứ Hai 30/12/2013 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc trận đại chiến tại Stamford Bridge, Jose Mourinho đã lớn tiếng chỉ trích Luis Suarez rằng đáng lý anh phải nhận thẻ vì tội ăn vạ, thay vì đòi được hưởng phạt đền. Nhưng lần này thì Suarez bị oan…

Đó là một tình huống mà Luis Suarez đuổi theo Cesar Azpilicueta trong vòng cấm địa của Chelsea, Samuel Eto’o đã lao về hỗ trợ phòng ngự bằng một pha chêm chân vào đường chạy của đối phương. Pha quay chậm cho thấy rõ ràng tiền đạo người Cameroon đã phạm lỗi không bóng đối với Suarez, nhưng trọng tài Howard Webb đã không thổi phạt, dù ông đứng rất gần vị trí ấy, và góc quan sát tương đối thuận lợi.


luis suarez
 


“Đó không phải một cú tắc, Suarez mất bóng khi tranh chấp với Apilicueta, và anh ta đã cố kiếm một quả phạt đền”, Mourinho buộc tội “Anh ta rất tinh ranh khi biết rằng khu vực ấy rất nhiều các CĐV Liverpool, nhưng Webb chỉ đứng cách đó 10 mét, và tôi nghĩ rằng sai lầm duy nhất của ông ấy là không tặng cho anh ta một chiếc thẻ”.

Người tinh ranh ở đây, thật ra, không phải Suarez mà chính là Mourinho. Chiến lược gia người Bồ đã bắt thóp được Suarez và không ngần ngại tấn công ngược lại anh (cũng như Liverpool), dù tối qua, Chelsea của ông đã chiến thắng. Luis Suarez đúng là một chuyên gia ăn vạ thật, nhưng lần này thì anh bị oan. Vấn đề nằm ở chỗ, các trọng tài đã bị tiền đạo tinh quái này đánh lừa khá nhiều lần, nên bây giờ, cứ mỗi khi anh ngã trong vòng cấm, và phải đắn đo giữa thổi phạt đền hay không, họ sẽ chọn phương án hai để đảm bảo an toàn. Nên nhớ, Howard Webb đang là trọng tài uy tín nhất nước Anh, và ban tổ chức Premier League đã phải “để dành” ông cho trận đại chiến này.

Luis Suarez đang là nạn nhân của chính mình. Giống như cậu bé chăn cừu nói dối quá nhiều nên chẳng ai tin nữa dẫn đến việc bị chó sói ăn thịt, anh đã để lại một ấn tượng xấu đối với giới cầm cân nảy mực, và bây giờ, khi thực sự bị đối phương phạm lỗi, Suarez chỉ còn có thể chịu đựng một cách ai oán. Anh cũng không thể phản ứng dữ dội như trước đây nữa khi mà những án phạt vẫn lơ lửng như lưỡi gươm Damocles và có thể rơi xuống bất cứ lúc nào nếu xảy ra một hành vi thái quá.

Đây là trận thứ hai liên tiếp, Luis Suarez bị các hàng phòng ngự chăm sóc kỹ càng và đá cực rát, nhưng mọi sự “kêu cứu” của anh đều bị phớt lờ. Hồi giữa tuần, cặp trung vệ Vincent Kompany - Joleon Lescott đã thay nhau phạm lỗi với Suarez, trong đó có tình huống kéo áo rồi đẩy ngã Suarez khá lộ liễu trong vòng cấm nhưng trọng tài Lee Mason đã bỏ qua. Tối qua, Chelsea cũng áp dụng phương pháp này khi lần lượt Gary Cahill và Terry đã thay nhau bám chặt Suarez và không ngần ngại phạm lỗi. Đáng chú ý trong đó có một tình huống đẩy khá thô của Terry.

Suarez đang phải hứng chịu những hệ quả tiêu cực từ quá khứ, khi hình ảnh của anh đang ngày một xấu trong mắt trọng tài. Sự thật, anh đã thay đổi khá nhiều về phong cách chơi bóng và thái độ kể từ khi trở lại sau án phạt, nhưng có vẻ như đã quá muộn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X