Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez và chính trị chuyển nhượng

Thứ Ba 16/07/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez vừa đưa ra một tuyên bố khó nghe với các CĐV áo đỏ khi nói anh sẵn sàng xem xét “mọi đề nghị” rời Liverpool do muốn chơi bóng ở “đẳng cấp cao nhất”.

luis suarez
 


Tiền đạo quốc tế người Uruguay một lần nữa đẩy CLB trả lương cho mình vào thế khó xử khi công khai nói với báo chí về ý định rời Anfield. Cho tới giờ, Suarez đã nghĩ ra đủ các cớ để đòi ra đi. Anh cảm thấy bị truyền thông và giới chức bóng đá Anh đối xử bất công. Anh cho rằng lối sống ở Anh không hợp với mình và giờ đây, anh muốn chơi ở Champions League.

“CLB này cần phải chiến đấu để được dự Champions League, và khi điều đó không xảy ra, tâm lý các cầu thủ bị ảnh hưởng. Tôi cũng thế”, Suarez nói. “Nếu tôi nhận được một đề nghị thích đáng để phát triển sự nghiệp, tôi sẽ nghiên cứu. Một số CLB đã hỏi ý kiến tôi, nhưng tôi để người đại diện của mình trả lời, tôi không lạ gì với các tin đồn. Tôi chỉ muốn tiến bộ hơn. Đó là lý do tại sao tôi rời Ajax tới Liverpool”.

Đó là những lời lẽ khá cạn tàu ráo máng, nếu nhớ lại những gì đội bóng áo đỏ đã làm cho anh suốt thời gian qua, từ bảo vệ Suarez trong mọi vụ tranh cãi, dù là anh ăn vạ, phân biệt chủng tộc với Patrice Evra hay cắn Branislav Ivanovic. Tiền đạo người Uruguay cũng đã trở thành một thần tượng ở Anfield và HLV Brendan Rodgers ngay từ khi mùa giải kết thúc đã cố gắng trao đổi với Suarez nhằm giải tỏa và thuyết phục anh ở lại.

Tất nhiên, Liverpool quả thật phải làm tốt hơn trên sân bóng để đưa về các ngôi sao mới, hay giữ lại các ngôi sao mà họ đang có. Chỉ là cách Suarez đòi ra đi rất thiếu chuyên nghiệp và gây ra những sứt mẻ khó thể hàn gắn giữa anh và CLB cũng như các CĐV. Không ai có thể cản trở một cầu thủ muốn phát triển sự nghiệp của mình, nhất là khi những năm tháng bóng đá đỉnh cao thường rất ngắn ngủi. Nhưng Suarez hoàn toàn có thể làm khác, hoặc trao đổi trước với ban huấn luyện, hoặc dứt khoát đệ đơn đòi ra đi, như Wayne Rooney đã làm ở M.U, thay vì lên báo tuyên bố vung vít và đẩy đội bóng vào thế rất khó xử.

Bán đi Suarez là điều cuối cùng Liverpool muốn, nhưng họ cũng không thể giữ lại một cầu thủ lúc nào cũng chỉ tơ tưởng những chuyện xa vời, dù là Champions League, tiền lương cao hơn hay những tờ báo tung hô anh ta hết lời. Chỉ có điều, khi tiền đạo người Uruguay làm mình làm mẩy như bây giờ, đội bóng áo đỏ sẽ ở thế khó trong việc thương lượng một mức giá mà họ tin rằng hợp lý, bởi lẽ những CLB theo đuổi Suarez sẽ lấy các tuyên bố của anh ra làm sức ép trên bàn đàm phán.

Bằng tuyên bố đó, Suarez đang muốn tự biến mình thành nạn nhân, trong khi ở phần lớn những rắc rối mà Liverpool gặp phải vì anh, tiền đạo người Uruguay chính là thủ phạm. Anh cũng đã bước vào giai đoạn sẵn sàng làm tất cả để ra đi, khi Suarez thậm chí chẳng còn quan tâm tới việc các CĐV áo đỏ nghĩ gì và phản ứng ra sao nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X