Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez tiết lộ bí quyết thành công

Thứ Tư 18/12/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chân sút người Uruguay đã không hề giấu giếm ý định rời sân Anfield để đến với Arsenal hè vừa rồi, và tính riêng về thành tích cá nhân, việc anh ở lại với Liverpool là hoàn toàn chính xác. Với 17 bàn thắng trong 11 trận đấu đã qua, Luis Suarez hiện đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn hủy diệt nhất châu Âu.

Phong độ chói sáng của Suarez sẽ giúp Liverpool cạnh tranh chức vô địch Premier League?
Phong độ chói sáng của Suarez sẽ giúp Liverpool cạnh tranh chức vô địch Premier League?

Mới đây, tiền đạo mang áo số 7 của đội chủ sân Anfield đã tiết lộ bí quyết thành công của anh tại đội bóng thành phố cảng Merseyside. Thật bất ngờ, bí quyết đó chỉ là sự tha thứ của các CĐV Liverpool dành cho tiền đạo chủ lực của mình sau khi anh quyết tâm rời đội bóng để sang Arsenal với mức giá rơi vào khoảng 40 triệu bảng. Có vẻ như việc Suarez vẫn được ủng hộ mỗi khi ra sân thi đấu cho Liverpool làm anh cảm động và ghi rất nhiều bàn thắng trong thời gian qua. Sau 11 trận đã đấu của The Kop, "Răng thỏ" có 17 bàn thắng. Anh chấp các đối thủ các trong cuộc đua Vua Phá lưới và Chiếc Giày vàng châu Âu 5 vòng, nhưng vẫn đang dẫn đầu cả 2 bảng xếp hạng.

Chia sẻ với báo giới, Suarez cho biết: "Sau một khoảng thời gian dài đầy rẫy những khó khăn và phải nỗ lực ở mức cao nhất, cuối cùng tôi cũng được các CĐV ủng hộ trở lại, thật khó tin. Các CĐV đã trợ giúp tôi rất nhiều, và với tôi, điều đó thực sự quan trọng. Sự ủng hộ, kề vai sát cánh đến từ lực lượng Liverpudlian là rất đặc biệt, họ đã nhận ra sự cố gắng hết sức của tôi trong sân đấu; và điều này không chỉ đóng vai trò quan trọng với bản thân tôi, mà còn tác động lớn đến gia đình và những người xung quanh tôi. Tất cả mọi người đều hiểu rõ vấn đề của tôi là gì, và biết rằng năm vừa qua đã khó khăn với tôi đến nhường nào, nhưng chính nhờ các CĐV, tôi đã quên đi tất cả."

Tuần vừa qua, Luis Suarez đã đóng góp 2 bàn thắng vào trận đại thắng 5-0 của Liverpool trước Tottenham ngay trên sân White Hart Lane. Kết quả này đã giúp cho đoàn quân của HLV Brendan Rodgers trở lại với vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ kém ngôi đầu của Arsenal đúng 2 điểm. Tuần sau, Pháo thủ và Chelsea sẽ "đụng nhau" trong trận chiến một mất một còn, và Liverpool nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho ngôi đầu bảng trong vài vòng tới nếu biết tận dụng thời cơ đến từ lịch thi đấu. Đó là chưa kể The Kop có lợi thế không cần phải thi đấu trong bất kì giải đấu Cúp nào mang tính danh giá hoặc cần phải "cố sống cố chết" để giành được danh hiệu, và có thể đua đường trường tại giải quốc nội được. Để có được lợi thế lớn đến thế trên BXH ngày hôm nay, tiền đạo người Uruguay nhấn mạnh sự cố gắng của toàn thể đội bóng trong suốt thời gian qua.

Tiếp tục chia sẻ với báo giới, Suarez cho biết: "Liverpool đã gần đạt tới phong độ cao nhất ở trên sân đấu, bởi chúng tôi biết cách tận dụng tiềm năng sẵn có của mình. Việc chúng tôi rất đoàn kết kể cả trong và ngoài sân bóng thúc đẩy quá trình tiến bộ của Liverpool, và điều đó trở nên ngày càng quan trọng với chúng tôi. Nếu như Liverpool không có được lực lượng đáng nể với những cầu thủ giỏi, tôi đã không thể được như ngày hôm nay. Thành tích mà tôi có được, theo tôi, xứng đáng với những nỗ lực mà tôi bỏ ra. Còn với đội bóng, chính vị trí này (thứ 2 Premier League) là nơi mà họ xứng đáng được ngự trị."

Rất nhiều người đánh giá Suarez cao hơn cả Cristiano Ronaldo trong giai đoạn này, khi 2 anh cùng có được 17 bàn thắng, nhưng CR7 chơi nhiều hơn S7 4 trận. Nếu cứ giữ được phong độ như thế này, và tiếp tục không gây nhiều scandal, chân sút của Liverpool có thể trở thành một ứng viên sáng giá cho danh hiệu cá nhân QBV châu Âu năm tới (2014). Còn trong năm nay, chưa biết chừng, Liverpool của Suarez hoàn toàn có đủ tiềm lực để cạnh tranh ngôi vô địch Premier League.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X