Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Sẽ ra đi trong đơn độc

Thứ Năm 08/08/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được vây quanh bởi hàng nghìn CĐV Liverpool gào thét tới khản cổ khi anh ra sân dự trận đấu vinh danh đội trưởng Steven Gerrard hôm thứ Bảy, Luis Suarez vẫn chỉ là một kẻ đơn độc.

Suarez – Liverpool giờ đã trở thành một mối quan hệ thù hận và không thể tha thứ cho nhau. Những người hâm mộ áo đỏ trung thành, giống như CLB của họ, tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ với chân sút người Uruguay, bất chấp 2 năm đầy những bê bối và sự không nhất quán trong những tuyên bố của Suarez, họ vẫn yêu mến thực sự cầu thủ đã mang tới nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho Anfield.

Suarez sẽ phải rời Anfield trong sự cô đơn
Suarez sẽ phải rời Anfield trong sự cô đơn

Khó thể thứ tha

Nhưng với tất cả những lời hứa hẹn và bảo đảm từ HLV Brendan Rodgers rằng Suarez sẽ ở lại, với tất cả những trìu mến mà các đồng đội của anh bày tỏ, tất cả những bảo vệ đôi khi tới mất cả lý trí của CLB dành cho anh, trước những sự kiện mà ở một CLB khác có lẽ cầu thủ đó đã bị phạt hàng đống tiền và đuổi lên ghế dự bị, giờ thì Suarez dứt khoát đòi ra đi. Anh không thấy mình có nghĩa vụ gì với màu áo đỏ, khi đã lần lượt xuất hiện trên 2 trong số những tờ báo lớn nhất nước Anh, The Guardian và The Telegraph, trong các cuộc phỏng vấn ngày thứ Tư khẳng định rằng Liverpool từng cam kết để anh ra đi và anh muốn ra đi.

Suarez từng bị gọi là một nhân vật gây tranh cãi trong thế giới bóng đá, nhưng bất chấp những màn cắn người, những chiếc thẻ, những pha ăn vạ và một tính cách hết sức thất thường, các CĐV Liverpool chưa bao giờ coi tiền đạo người Uruguay là một nhân vật gây tranh cãi. Với họ, anh đơn giản là một thần tượng.

Không sai, những bình luận của Suarez vào tối thứ Ba, rằng anh cần chơi bóng ở Champions League và có động thái đúng đắn cho sự nghiệp bóng đá của mình, không phải hoàn toàn vô lý. Thật ra, đó chỉ là sự xác nhận lại những gì chúng ta đã biết, chỉ có điều là được giấu kín tới lúc này. Những kể lể của Suarez không phải là một cú sốc với Rodgers, hay những người yêu mến Liverpool, nhưng với sự đột ngột đó, nghe những điều từ chính miệng Suarez nói ra, cảm giác bị phản bội phũ phàng là không thể tránh khỏi.

Những hy vọng giả tạo

Cho tới lúc đó, vẫn còn chút hy vọng giả tạo cho các CĐV ở Merseyside. Có lẽ đó chỉ là tin đồn. Có lẽ đó chỉ là chiêu trò của Arsenal. Có lẽ mùa giải mới sẽ bắt đầu với việc Suarez vẫn ghi bàn đều đặn cho họ. Một sự tin tưởng mù quáng tội nghiệp, một hội chứng tâm lý cố tình không tin vào sự thật, mà tin rằng sự thật là những gì tốt đẹp hơn. Bạn sẽ cố gắng bảo vệ người hùng và thần tượng của mình, dù trong thâm tâm bạn biết rõ anh ta không hề tốt đẹp.

Giờ thì Liverpool không thể chối bỏ sự thật nữa. Suarez đã nói với Guardian: “Liverpool hứa với tôi một năm trước và tôi muốn họ tôn trọng lời hứa đó. Tôi sẽ không tới một CLB khác để làm tổn thương Liverpool”. Những lời lẽ có thể sớm trở nên lố bịch và nực cười, nhất là khi Suarez hiện đang xem xét khả năng khởi kiện Liverpool để thúc đẩy Arsenal thêm can đảm trong cuộc đeo bám của họ. Khoan nói chuyện tiền nong, để mất chân sút số 1 của CLB vào tay kình địch trong nước sẽ là một đòn đau với Liverpool trong mùa tới.

Thứ nhất, ngay cả nếu đội bóng áo đỏ nhận được nhiều hơn 50 triệu bảng mà họ tin rằng Suarez đáng giá, mùa chuyển nhượng không còn lại bao nhiêu thời gian và Liverpool cũng không có đủ sức hút để lôi kéo một chân sút đẳng cấp thế giới. Đó là chưa kể những người như Edinson Cavani và Radamel Falcao đều đã tìm được bến đỗ.

Thứ hai, Liverpool rất quyết tâm trong việc thách thức một vị trí ở tốp 4 mùa tới. Bán Suarez cho Arsenal gần như là trao luôn cho đội chủ sân Emirates vị trí mà Anfield đang hy vọng sẽ vươn tới.

Riêng việc Suarez tỏ ra nhã nhặn và giãi bày tất cả với chính những phóng viên mà trước đó anh còn chỉ trích là phân biệt đối xử và là lý do khiến anh ra đi đã là kỳ lạ rồi. Có lẽ đã tới lúc các CĐV áo đỏ phải chấp nhận rằng Suarez đơn giản nghĩ rằng Liverpool không xứng tầm với tài năng của anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X