Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Luis Suarez sẽ ở lại Anfield"

Thứ Bảy 13/04/2013 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Việc đi hay ở của công thần Luis Suarez đã là chủ đề nóng tại Liverpool suốt 1 năm qua. Trước sự thật Suarez càng đá càng hay, cùng với việc Man City và Bayern Munich càng lúc càng tỏ ra muốn có được chân sút người Uruguay, chắc chắn các CĐV của Quỷ Đỏ vùng Merseyside có lí do để mà lo lắng. Thế nhưng, mới đây trung vệ kì cựu Jamie Carragher đã lên tiếng ca ngợi tầm ảnh hưởng của Suarez với The Kop và phủ nhận hoàn toàn chuyện cầu thủ sinh năm 1987 này có ý định tìm bến đỗ mới.


Mùa này, Suarez chơi cực tốt, đó là điều không phải bàn cãi. Tính cho đến thời điểm này của mùa giải, 22 bàn thắng của Suarez góp công không nhỏ vào vị trí hiện tại trên BXH Premier League của đội bóng dưới trướng Brendan Rodgers. Mà 22 bàn thắng ấy chưa đủ để nói lên tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Uruguay đến cả tập thể The Kop trong một mùa giải mà các cầu thủ chủ sân Anfield thi đấu phập phù, có lúc rệu rã và thành tích thất thường. Trong bối cảnh mọi cầu thủ khác đều không ổn định, thì Suarez nổi lên như một đầu tàu thi đấu chắc chân trong mọi lần ra sân và là trụ cột giữ con tàu Liverpool không trôi dạt quá xa về hướng "thảm họa". Thực sự nếu không có Suarez, Brendan Rodgers và các học trò có lẽ lại phải đối mặt với một mùa giải thảm họa không khác gì năm ngoái khi Kenny Dalglish đã cố làm mọi cách nhưng không thể làm cho The Kop khá lên.

Suarez lại là người hùng của Liverpool
Suarez - người hùng của Liverpool - sẽ ở lại với thành Merseyside?

Phong độ khủng như vậy mà lại thi đấu trong một đội bóng đã sa sút nhiều trong vài năm trở lại đây, Suarez được giới thạo tin cho rằng chuẩn bị chuyển CLB. Có những tin đồn cho rằng Man City và Bayern Munich sẵn sàng bỏ ra 40 triệu bảng để sở hữu tiền đạo người Uruguay, và đương nhiên số tiền này không thể so sánh được với giá trị đích thực của cầu thủ 26 tuổi. Điều này làm dấy lên những lo ngại cho các CĐV tại sân Anfield, thiếu đi Suarez, Liverpool như mất linh hồn trên hàng công của mình. Động thái mới đây đến từ Jamie Carragher, người sẽ giải nghệ vào cuối mùa bóng này, có thể làm cho người Anfield vui và yên tâm hơn một chút. Carragher tin rằng Suarez sẽ ở lại với đội bóng, bất chấp khả năng cao là Liverpool sẽ không được tham dự Champions League thêm một mùa nữa.

"Cậu ấy (Suarez) vô cùng quan trọng với chúng tôi. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, không chỉ tại Premier League, mà còn trên quy mô toàn thế giới." - Phát biểu với Sky Sports News, trung vệ kì cựu của nửa đỏ thành Merseyside cho biết - "Chúng tôi rất muốn giữ cậu ấy lại với đội bóng, và tôi chắc chắn rằng với những diễn biến trong phòng thay đồ như hiện tại, cậu ấy sẽ ở lại. Cậu ấy yêu nơi này và các CĐV cũng hết mực tôn trọng cậu ấy. Sẽ là một nỗi ngạc nhiên lớn nếu cậu ấy không đạt được giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa bóng này. Premier League là đấu trường tốt nhất cho cậu ấy và cậu ấy đã, đang và sẽ là một ngôi sao tại đây. (ám chỉ Suarez không nên tới Bundesliga)"

Không chỉ nói về tầm quan trọng của Luis Suarez, Carragher còn đưa ra những đánh giá rất tốt về toàn bộ đội hình hiện tại của Liverpool. Tuy nhiên, nếu muốn cải thiện được thành tích tại đấu trường quốc nội, Brendan Rodgers phải đưa ra những cải tổ trong kì chuyển nhượng mùa hè này.

"Không chỉ có Suarez, chúng tôi có những cầu thủ đẳng cấp khác, và chúng tôi muốn giữ lại tất cả họ. Điều này rất quan trọng với đội bóng. Muốn cải thiện vị trí trên BXH, chúng tôi cần thực hiện một vài sự điều chỉnh về nhân sự và thêm một vài cầu thủ nữa vào đội hình."

Liverpool hiện đang xếp thứ 7 trên BXH Premier League và kém vị trí thứ 4 của Tottenham 9 điểm. Vẫn còn nhiều người tin vào điều thần kì mặc dù Premier League chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại. Lịch thi đấu của The Kop lại không quá nặng, khi họ chỉ cần đối mặt với những đội bóng làng nhàng trong 6 vòng đấu cuối, và chỉ có Chelsea hay Everton là những đối trọng thực sự. Cơ hội vẫn còn, nếu như Carragher, Suarez và các đồng đội khác thi đấu hết mình cho 1 chiếc vé đi châu Âu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X