Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez sẵn sàng chấp nhận án phạt của FA

Thứ Tư 24/04/2013 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù được FA cho thời hạn kháng cáo nhưng do lỗi lần này quá rõ ràng và nghiêm trọng, thế nên Luis Suarez sẵn sàng chấp nhận mọi sự trừng phạt từ cơ quan cao nhất của bóng đá Anh.

Sau khi có hành vi cắn vào tay Ivanovic trong trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Liverpool, Luis Suarez đã phải chịu án phạt nội bộ của Liverpool (2-4 tuần lương). Chưa hết, FA cũng đang chuẩn bị một án phạt nghiêm khắc với tiền đạo người Uruguay khi cho thời hạn đến 18 giờ ngày thứ Ba (theo giờ địa phương) để Suarez kháng cáo.

Luis Suarez có thực sự hối hận vì cắn vào tay Ivanovic?
Luis Suarez có thực sự hối hận vì cắn vào tay Ivanovic?

Tuy nhiên do nhận thức rõ được sự nghiêm trọng của hành vi lần này khi còn vượt xa cả hậu quả trong vụ phân biệt chủng tộc với Evra (lần đó còn có Terry mắc chung lỗi giống Suarez nên tội lỗi của tiền đạo này phần nào bớt bị chú ý hơn), thế nên Luis Suarez quyết định im lặng và chấp nhận mọi án phạt của FA. Đây được coi là hành xử khôn ngoan của Suarez bởi lẽ nếu có cự cãi thêm, tội lỗi của Suarez cũng chỉ thêm nặng khi mọi chứng cứ đã quá rõ ràng.

Sở dĩ FA cho Suarez thời gian kháng cáo trước khi đưa ra án phạt là bởi pha phạm lỗi lần này có mức độ nghiêm trọng hơn hẳn so với những lỗi thông thường với mức án áp dụng là cấm thi đấu ba trận. Ủy ban kỉ luật của FA đang cân nhắc hình phạt dành cho Suarez. Ở tình huống Suarez phạm lỗi, trọng tài chính Kevin Friend không nhìn thấy tình huống đó nên FA đang xem xét lại mới quyết định đưa ra án phạt.

Trước đó vào năm 2010, Suarez cũng từng mắc một lỗi tương tự trong thời gian còn thi đấu cho Ajax khi cắn vào cổ Otman Bakkal của PSV. Khi đó, liên đoàn bóng đá Hà Lan đã quyết định đưa ra án phạt cấm thi đấu bảy trận. Vì vậy theo dự kiến, mức phạt của FA cũng sẽ không kém so với mức phạt mà LĐBĐ Hà Lan đưa ra trước kia.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X