Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez nổ súng, Liverpool đánh bại Wolvers 2-1

Thứ Bảy 24/09/2011 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở về sân nhà đón tiếp đối thủ được đánh giá yếu hơn Wovers, thầy trò HLV Dalglish đã hoàn thành mục tiêu khi giành chiến thắng 2-1 để quên đi trận thua bẽ mặt 0-4 ở vòng đấu trước gặp Tottenham.

Trước khi bước vào trận đấu này, tiền đạo Andy Carroll bị chỉ trích khá nhiều, nhưng vị thuyền trưởng của Liverpool, Dalglish đã lên tiếng bênh vực cậu học trò của mình. Nhà cầm quân người Scotland cho rằng Andy Carroll đã thi đấu tích cực trong trận gặp Tottenham, đáng tiếc trong trận đấu đó Liverpool không gặp may. Chính vì vậy, HLV Dalglish tiếp tục để Andy Carroll ra sân ngay từ đầu trong trận tiếp đón Wolvers trên sân nhà Anfield.

Luis Suarez lập công cho Liverpool

Do lo ngại ảnh hưởng xấu đến thể lực của thủ quân Steven Gerrard, nên HLV Dalglish tiếp tục cất tiền vệ người Anh trên băng ghế dự bị. Ở trận này, đội chủ nhà còn có sự trở lại phục vụ của Charlie Adam sau khi hoàn thành án treo giò. Nhận được sự cổ vũ của khá giả nhà, các cầu thủ Liverpool đã thể hiện sức mạnh của mình trước đội khách Wolvers ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, ở phút thứ 8, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Wolvers, nhưng pha dứt điểm của O'Hara không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Reina. Đang có khởi đầu ấn tượng, nhưng thảm họa bất ngờ xảy ra với Wolvers khi Johnson có pha đốt lưới nhà ở phút 11. Trong tình huống này, cầu thủ mới trở lại sau án phạt Charlie Adam tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, Johnson bay người phá bóng, nhưng pha cản phá của hậu vệ Wolvers làm bóng đổi hướng khiến thủ thành Hennessey phải bó tay.

Những phút tiếp theo, Liverpool hoàn toàn chiếm thế chủ động. Hàng hậu vệ của Wolvers liên tục phải chống đỡ những pha hãm thành của đội chủ nhà. Phút 20, tiền đạo Luis Suarez có pha đột phát bên cánh phải, nhưng đường chuyền vào của anh lại quá hiền và không thể tạo nên tình huống nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Hennessey.

Những pha bóng sau đó của đội chủ nhà đều được truyền vào khu vực 16m50 cho Luis Suarez. Phút thứ 31, từ pha tấn công bên phía cánh trái, đường chuyền vào của Steward Downing cho Luis Suarez khá đẹp, nhưng pha soài người của tiền đạo người Uruguay không đủ để chạm vào bóng. Chỉ 7 phút sau, trong đợt phản công nhanh, Luis Suarez không làm khán giả có mặt trên sân Anfield thất vọng. Pha phá bẫy việt vị và dứt điểm bằng chân trái vào góc gần của Suarez giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp hai, HLV Wolvers thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-5-1 sang 4-4-2 nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà. Sự thay đổi trên đã mang lại kết quả, khi hiệp hai mới diễn ra được 4 phút, sau đường chuyền của Hunt, cầu thủ vào sân thay người Fletcher bắt volley làm tung nóc lưới khung thành thủ môn Reina rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Wolvers.

Những phút sau đó, Liverpool bỏ lỡ 2 cơ hội để nâng tỉ số trận đấu. Tình huống đáng tiếc đầu tiên thuộc về Andy Carroll. Tiền đạo người Anh có pha đánh đầu trúng cột dọc ở phút 52. Trong pha tấn công tiếp theo đến lượt cú sút của Steward Downing không thắng được thủ môn Hennessey.

Khi trận đấu còn 10 phút, HLV Dalglish đưa Gerrard vào sân thay Luis Suarez nhằm giúp tiền vệ người Anh tìm lại được cảm giác bóng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Steven Gerrard cho The Kop ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Thời gian còn lại không đủ để Wolvers ghi bàn thắng gỡ hòa. Với chiến thắng 2-1 trước Wolvers, đội bóng vùng Merseyside sẽ cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng ở Premier League sau vòng 6.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Liverpool: Reina, Kelly, Carragher, Skrtel, Jose Enrique, Henderson (Kuyt 71’), Lucas, Adam, Downing, Carroll, Suarez (Gerrard 81’)

Wolvers:  Hennessey, Stearman (Doherty 47’), Johnson, Berra, Ward, Henry, Hunt (Guedioura 82’), Edwards (Fletcher 47’), O'Hara, Jarvis, Doyle

Nhấn Ctrl + F5 để tiếp tục cập nhật

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X