Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Luis Suarez là kịch sĩ giỏi nhất hành tinh"

Thứ Hai 31/10/2011 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là phát ngôn của tiền vệ đang khoác áo West Brom, Paul Scharner sau thất bại 0-2 của đội nhà trước Liverpool tại vòng 10 Premier League.

Paul Scharner và Luis Suarez trong trận đấu giữa West Brom và Liverpool

Phút thứ 9, ngôi sao người Uruguay đã đổ sập xuống sân với tác động từ Jerome Thomas và trọng tài đã thổi phạt 11m, bất chấp sự phản đối từ các cầu thủ West Brom. Trên chấm penalty, Charlie Adam đã hoàn thành trách nhiệm được giao và nhờ bàn thắng đó, cục diện đã trở nên quá dễ dàng với đội bóng vùng Merseyside. Cần phải thừa nhận, nếu Liverpool không sớm mở tỷ số trước, thì chưa chắc họ đã có thể nhẹ nhàng tiến đến chiến thắng. Đến giờ, pha bóng này vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi. Người thì cho rằng, trọng tài đã xử lý quá chính xác. Thomas rõ ràng có tác động đến chân trụ của Suarez nên tiền đạo này mới ngã nhưng kẻ khác thì nhận định, Suarez đã chủ động thực hiện hành vi "ngã" hòng kiếm 11m chứ tác động của Thomas không hề mạnh chút nào.

Mới đây, cầu thủ 31 tuổi người Áo thi đấu cho West Brom từ năm 2010, Paul Scharner đã làm hâm nóng sự vụ bằng phát ngôn đụng chạm thẳng tới Suarez. Tiền vệ này cho hay: "Rõ ràng Suarez đã đóng kịch quá giỏi để kiếm 11m và nhờ vậy, Liverpool đã có được sự khởi đầu trong mơ. Còn chúng ta rơi vào tình cảnh khó khăn tràn ngập và không đủ sức (cả về năng lực lẫn phong độ) nhằm vượt lên nghịch cảnh. Được biết, Suarez vốn nổi tiếng là một tay chuyên săn lùng phạt đền. Thực tế, cậu ta chính là người giỏi nhất thế giới trong khoản này. Nếu tình huống đó xứng đáng thổi 11m thì tôi tin mỗi trận đấu sẽ xuất không dưới 1.500 quả penalty. Lẽ ra, vị trợ lý phải hỗ trợ tốt cho trọng tài chính bởi góc nhìn tốt hơn nhưng rốt cục ông ta chẳng làm gì. Nhìn chung, tôi tin mọi người đều có cảm giác rằng quả phạt đền đó rất đáng ngờ".

Ngoài Scharner, thì cả HLV Roy Hodgson của West Brom cũng cho rằng trọng tài đã xử lý quá nặng. Tất nhiên, Liverpool cũng ra sức bênh vực cầu thủ của mình. Dẫu sao, sẽ chẳng có Toà án nào đứng ra phân xử xem "Liệu Suarez có đóng kịch hay không" bởi đơn giản trong bóng đá, kết quả cuối cùng của trận đấu luôn được tôn trọng một cách tối đa, bất chấp có xảy ra "bất công". Ngoài ra, ở trận đấu đó, Suarez cũng thi đấu rất tốt, thể hiện tầm ảnh hưởng trong lối chơi The Kop và đã kiến tạo bàn quyết định cho người đá cặp Andy Carroll. Vì thế, hãy đừng quá xét nét vào pha bóng đó mà phủ nhận những gì ngôi sao người Uruguay đã trình diễn.

  • Thiên Bình (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X