Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Kỷ lục và Chiếc giày vàng

Thứ Hai 21/04/2014 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bàn thắng của Luis Suarez đang góp phần giúp Liverpool chạm tay vào chức vô địch Premier League. Bản thân anh cũng có cơ hội đoạt Chiếc giày vàng châu Âu.

Trang sử mới cho Liverpool

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong chiến thắng trước Norwich City, Luis Suarez chính thức cân bằng thành thích của mình trong mùa giải trước cho Liverpool, với 30 lần lập công. Phải sau 17 năm, kể từ thành tích của Robbie Fowler, mới có một cầu thủ Liverpool đạt thành tích ít nhất 30 bàn thắng trong hai mùa giải liên tiếp. Trong các mùa 1994-95, 1995-96 và 1996-97, thành tích của Fowler là 31, 36 và 31 bàn thắng.

Chiếc giày vàng châu Âu đang chờ Luis Suarez chinh phục
Chiếc giày vàng châu Âu đang chờ Luis Suarez chinh phục

Mùa trước, 30 bàn thắng của Luis Suarez được thực hiện trong tổng số 44 trận đấu trên các mặt trận. Trong đó, có 23 bàn được ngôi sao người Uruguay thực hiện ở Premier League. Trong khi đó, toàn bộ 30 bàn thắng mà Luis Suarez ghi cho Liverpool mùa này đều thuộc Premier League. Hiệu suất ở giải đấu danh giá nhất nước Anh mà anh có được là rất ấn tượng: 1 bàn/trận.

Như vậy, Luis Suarez đã viết trang sử mới cho Liverpool trong kỷ nguyên Premier League, bắt đầu từ mùa giải 1992-93. Trong 22 mùa giải đã qua ở Premier League, chưa một cầu thủ Liverpool nào có thể chạm đến 30 bàn thắng, dù đó là Fowler hay "thần đồng" Michael Owen.

Luis Suarez cũng trở thành cầu thủ thứ 7 chạm mốc 30 bàn ở Premier League, sau Andy Cole, Alan Shearer, Kevin Phillips, Thierry Henry, Cristiano Ronaldo và Robin Van Persie. Trong số này, huyền thoại Shearer có đến 3 mùa liên tiếp vượt mốc 30 bàn, khi khoác áo Blackburn Rovers.

Liverpool còn 3 vòng đấu nữa để có thể kết thúc 24 năm không danh hiệu Premier League. Đó cũng là cơ hội đê Luis Suarez có thể tiếp cận kỷ lục 34 bàn trong lịch sử giải đấu, do Andy Cole (1993-94, Newcastle) và Shearer (1994-95, Blackburn) nắm giữ. Ghi 4 bàn trong 3 trận, không phải dễ dàng, nhưng không có nghĩa là không thể với Luis Suarez.

Chờ đợi chiếc giày vàng

Không chỉ tìm kiếm kỷ lục của những đàn anh Cole và Shearer, Luis Suarez còn hướng đến cột mốc của cá nhân mình. Cụ thể là 35 bàn thắng mà anh ghi cho Ajax, sau 33 trận đấu mùa 2009-10 ở giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie). Ngày ấy, Luis Suarez là cầu thủ ghi bàn tốt nhất châu Âu, nhưng anh không thể giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Cầu thủ người Uruguay thậm chí chỉ đứng thứ 5 với 52,5 điểm, do Eredivisie có hệ số 1,5.

Với 34 bàn (68 điểm), Messi là người đoạt Chiếc giày vàng châu Âu. Antonio Di Natale và Didier Drogba cùng có 29 bàn (58 điểm), trong khi Gonzalo Higuain đứng thứ 4 với 27 bàn (54 điểm). Trong mùa giải mà Messi gặp nhiều khó khăn với Barca; Ronado bị ngắt quãng với án treo giò và chấn thương, Diego Costa đang đứng sau với 3 bàn ít hơn, Luis Suarez đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên giành Chiếc giày vàng.

Liverpool đăng quang và Luis Suarez ẵm Chiếc giày vàng châu Âu, đó sẽ là niềm vui kép ở Anfield. Sự thể hiện của tiền đạo 27 tuổi này từ đầu mùa cũng cho thấy, anh xứng đáng có được vinh dự về mặt cá nhân ấy.

Trong khi các đối thủ đều có nhiều bàn từ chấm 11m, như Ronaldo và Messi có 6 bàn, Diego Costa là 5, thành tích của Luis Suarez không hề có những tình huống phạt đền. Điều này càng làm tăng thêm giá trị các bàn thắng mà anh ghi. Từng gắn với hình ảnh đầy bê bối, nhưng giờ đây khi nhắc về Luis Suarez, chỉ có bàn thắng và những chiến thắng cùng Liverpool.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X