Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez không hợp với tiqui-taca của Rodgers?

Thứ Hai 03/09/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại. Tuy nhiên, dường như HLV Rodgers chưa biết cách phát huy được hết sức mạnh của chân sút này trong màu áo Liverpool.

Con số 81 bàn trong 110 trận ở Ajax và 28 bàn sau 54 lần khoác áo ĐTQG đủ nói lên đẳng cấp của tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez. Chẳng phải thế mà Liverpool đã phải cạnh tranh quyết liệt với rất nhiều đội bóng lớn để có thể sở hữu cầu thủ này.

Sự có mặt của Luis Suarez tại Anfield hơn một năm trước được kỳ vọng sẽ thay thế Fernando Torres sang Chelsea. Thực tế, với 16 bàn thắng sau 47 trận cho đến hiện tại, Suarez đã chứng tỏ được giá trị của bản hợp 23 triệu bảng.

Luis Suarez
 

Song, kể từ khi Kenny Dalglish ra đi, tân HLV Brendan Rodgers xuất hiện mang theo triết lý bóng đá được gọi là “tiqui-taca”, Luis Suarez bỗng mất đi cái duyên ghi bàn. Nói cách khác, hiệu suất lập công của cầu thủ này giảm hơn so với trước.

Trong lối chơi mới của Liverpool, người ta dễ nhận thấy Suarez tỏ ra khá lạc lõng. Có vẻ như cầu thủ này chưa kịp thích nghi với triết lý bóng đá của “thầy mới”. Bằng chứng là Suarez luôn thích cầm bóng, rồi đột phá, thay vì tuân thủ chiến thuật của Rodgers, liên tục di chuyển, chuyền bóng một chạm.

Chính lối chơi của Suarez đã làm chậm tiến trình tấn công của Liverpool. Ở các trận gặp West Brom (thua 0-3), Hearts (1-1) và nhất là trận thua Arsenal 0-2 tối qua, Suarez đã chơi không tốt.

Lẽ ra, Suarez đã có thể chơi tốt hơn, tự mình ghi bàn hoặc chí ít cũng tạo điều kiện để đồng đội lập công nếu không thi đấu quá cá nhân. Có thể kể đến tình huống tranh chấp với Mertesacker ở phút 51, thay vì nỗ lực khống chế bóng, tiền đạo này có thể trả bóng ngược lại tuyến hai để đồng đội băng lên dứt điểm. Hay như ở phút Suarez cầm bóng rườm rà khiến Liverpool mất bóng. May mắn là Joe Allen đã kịp cướp bóng, cản phá tình huống tấn công của Podolski.

Các phút 73 và 86 cũng là những tình huống Suarez hoàn toàn có thể phối hợp đồng đội, tạo ra khoảng trống trước khung thành Arsenal.

Thật khó lý giải về cách thể hiện của Suarez ở một số trận gần đây. Có thể, Suarez không có được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội và cũng có thể cầu thủ này không ở trạng thái thi đấu tốt nhất. Song, thực tế những trận đấu vừa qua thấy rằng, Suarez có vẻ không hợp với lối chơi Tiqui-taca của Rodgers đang cố gắng xây dựng tại Liverpool?!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X