Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez khóc nghẹn ngào: Giọt nước mắt cay đắng và chia ly

Thứ Ba 06/05/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã trải qua một mùa giải cảm xúc nhất trong vòng 20 năm trở lại đây. Nhưng khi mà niềm tin được đẩy lên cao nhất, cũng là lúc họ tự ném đi những giấc mơ của chính mình. Những giọt nước mắt đã rơi trên khóe mắt của Luis Suarez như một dấu hiệu của sự thất bại và chia ly.

Hai người đàn ông khóc, hai cảm xúc ngược chiều

Ngày 13/4, trong buổi chiều Anfield, khi Mark Clattenburg thổi hồi còi kết thúc trận đấu, Steven Gerrard đã không thể kìm nén được cảm xúc. Anh bật khóc trong vòng tay của các đồng đội. Liverpool thắng 3-2 trước Man City và giành tự quyết ngôi vô địch Premier League. Lần đầu tiên sau 24 năm, cơ hội đến với ngai vàng đã rộng mở như thế. Những giọt nước mắt của Gerrard là hạnh phúc, là niềm tin và hy vọng.

suarez
 

Ngày 6/5, khi sân Selhurst Park trở thành cơn ác mộng,  Liverpool dẫn trước 3-0, nhưng chỉ chưa đầy 10 phút cuối trận thiếu tập trung, họ để Crystal Palace ghi bàn 3 bàn và buộc phải chia điểm trong trận hòa 3-3. Quá bất ngờ, Luis Suarez bật khóc. Đó là những giọt nước mắt nghẹn ngào, cay đắng và tuyệt vọng.

Đau đớn, đó là cảm xúc chung của các cầu thủ Liverpool. Nhưng Luis Suarez lại là những điển hình nhất sự đau đớn ấy. Khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, dù mải ăn mừng, Suarez vẫn chạy lại cầu môn, ôm trái bóng đặt về chấm giao bóng giữa sân. Liverpool cần thêm bàn thắng và Suarez không muốn lãng phí dù chỉ 1 giây để ăn mừng nữa. Nhưng khi Gayle tung ra nhát kiếm ở phút 87, Luis Suarez đã giơ hai tay lên ôm đầu. Đến khi trọng tài Mark Clattenburg thổi còi kết thúc trận đấu, chân sút người Uruguay đã quỵ gối xuống sân.

Suarez đã không thể cầm được những giọt nước mắt mặt chát. Anh cố giấu đôi mắt đỏ cay xè ấy trong chiếc áo đấu. Các đồng đội chạy đến sân an ủi, nhưng nước mắt càng tuôn ra. Suarez đã nấc lên khi vùi mặt trong áo. Thêm một trận đấu, Liverpool vấp ngã và giấc mơ vô địch lại trở thành xa vời, dù có thời điểm, người ta khẳng định như "đinh đóng cột" rằng nó đã là của họ.

Suarez sẽ rời Anfield?

Luis Suarez đã có một mùa giải thăng hoa rực rỡ. Anh là chân sút hay nhất của Premier League (31 bàn, ngang với Cristiano Ronaldo của Real Madrid), là người kiến tạo nhiều nhất (12 đường chuyền thành bàn). Với những thành tích ấn tượng như thế, Suarez được chọn là Cầu thủ hay nhất Premier League 2013-14 (hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh bầu chọn) và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải (do hiệp hội các cây viết thể thao bầu chọn).

Đó là những thành công trên phương diện cá nhân. Còn ở khía cạnh tập thể, danh hiệu dường như lại đang cố tình lẩn tránh Luis Suarez. Hòa 3-3 trước Crystal Palace đã đẩy chân sút người Uruguay và các đồng đội xa thêm chức vô địch Premier League. Một mùa bóng trắng tay lại hiện hữu ngay trước mắt đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Vì niềm tin từ Liverpool (bị treo giò tới 10 trận nhưng vẫn được giữ lại), Suarez đã quyết tâm gắn bó với sân Anfield. Nhưng ở tuổi 27, ở tầm đẳng cấp của một ngôi sao lớn của thế giới, Suarez có lẽ sẽ không thể kiên nhẫn thêm được nữa. Ở Liverpool, Suarez có tình yên và sự tin tưởng, nhưng nếu Liverpool mãi không thể mang về cho anh một chiếc cúp, có lẽ ngày chia tay sẽ không còn xa, nhất là khi có những bến đỗ giàu tham vọng hơn vẫn đang chờ đợi anh ở phía trước.

Từ kì vọng thành tuyệt vọng, Suarez đã khóc. Giọt nước mắt của cay đắng, của sự tiếc nuối. Chứng kiến sự nghẹn ngạo của Suarez, không ít CĐV Liverpool đã tin vào một cuộc chia ly nếu đội bóng của họ thêm một lần trắng tay ở mùa bóng này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X