Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez khẳng định Liverpool đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch

Thứ Năm 16/01/2014 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đầu mùa giải, người hâm mộ Liverpool “có nằm mơ” cũng không bao giờ nghĩ rằng đội bóng của họ lại chơi tốt như thế này. Nhờ sự thăng hoa của tiền đạo chủ lực Luis Suarez, The Kop đang ngày càng gần hơn với mục tiêu lọt vào Top 4. Tuy nhiên, mới đây chính chân sút người Uruguay đã lên tiếng khẳng định rằng tham vọng của đội bóng vùng Merseyside không chỉ dừng lại ở suất dự Champions League, mà còn là tiến tới ngôi vị vô địch.  

Liverpool chơi rất hay ở lượt đi mùa này
Liverpool liệu có hoàn toàn đủ sức giành ngôi vô địch Premier League? 

Luis Suarez đã từng nói rằng nếu như muốn anh ở lại sân Anfield, Liverpool phải có vé dự Champions League. Cho tới thời điểm này, đây là một nhiệm vụ hoàn toàn khả thi với thầy trò HLV Brendan Rodgers. Với sự “bùng nổ” mạnh mẽ của Luis Suarez kể từ khi trở lại sau án treo giò, The Kop vẫn vững vàng tiến bước trên bảng xếp hạng. Trong hai trận thua gần đây trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Chelsea và Man City, đều có thể thấy rằng Liverpool kém may mắn hơn.

Với 23 bàn thắng ghi được cho Quỷ đỏ vùng Merseyside, Suarez đang độc chiếm ngôi vị vua phá lưới Premier League. Cần phải biết rằng, trước đó chân sút người Uruguay còn bị treo giò trong 5 trận đầu tiên của mùa giải. Rõ ràng, sự thăng hoa của cựu tiền đạo Ajax Amsterdam đã góp công không nhỏ đối với thành công của Liverpool trong giai đoạn lượt đi vừa rồi. Cho tới thời điểm này, phong độ của Suarez vẫn không hề có dấu hiệu sa sút. Và chắc chắn, nếu như anh còn tiếp tục “nhả đạn” đều đặn như thế này, The Kop sẽ còn được hưởng lợi rất nhiều.

Bản thân Suarez mới đây cũng tuyên bố rằng tham vọng của anh không chỉ dừng lại ở một vị trí trong top 4. Tiền đạo người Uruguay nhấn mạnh vào tình hình thực tiễn hiện tại đồng thời khẳng định rằng Liverpool hoàn toàn đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch.   

Phát biểu trên tờ Daily Mirror, ngôi sao 27 tuổi chia sẻ: “Những đội bóng xếp trên chúng tôi sẽ phải thi đấu ở Champions League. Đó là một điều khó khăn bởi họ phải phân chia sức lực trong những thời điểm quan trọng. Đây cũng là lợi thế cho Liverpool. Sự mệt mỏi sẽ ảnh hưởng tới chất lượng thi đấu và đó luôn là thử thách với bất cứ đội bóng nào phải tham gia chinh chiến trên nhiều đấu trường”.

“Tôi không rõ chúng tôi có đủ sức để vô địch Premier League hay không nhưng đây là một nhiệm vụ rất khó khăn. Hồi đầu mùa, đội bóng chỉ đặt ra mục tiêu lọt vào top 4 nhưng cho tới lúc này, tôi nghĩ rằng toàn đội đủ khả năng làm tốt hơn nữa. Rõ ràng là chúng tôi không đáng bị thua trong những trận đối đầu với các đối thủ trực tiếp. Liverpool đã chơi tốt khi gặp Chelsea và Man City nhưng thật đáng buồn khi chúng tôi gặp thất bại”.

“Tất nhiên, trong bóng đá mọi thứ không thể nói trước được. May mắn hay đen đủi là một phần của cuộc chơi. Liverpool cần phải nỗ lực để chứng minh rằng mình đủ sức giành một vị trí trong nhóm dẫn đầu. Hiện giờ, toàn đội đang chơi tốt. Và nếu như cứ duy trì phong độ hiện tại, chúng tôi hoàn toàn đủ sức vươn xa hơn nữa, chức vô địch chẳng hạn”.

  • Nam Anh              

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X