Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Kẻ hủy hoại và xây đắp những giấc mơ

Thứ Ba 17/12/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu các CĐV Tottenham nghĩ rằng đội bóng của họ đang đi đúng hướng, sẽ trở thành ứng cử viên cho suất dự Champions League, thậm chí là ngôi vô địch Premier League, thì họ đã phải nhận một bài học cay đắng từ Liverpool, thật ra là từ Luis Suarez, vào tối Chủ nhật.

Phong độ chói sáng của Suarez sẽ giúp Liverpool cạnh tranh chức vô địch Premier League?
Phong độ chói sáng của Suarez sẽ giúp Liverpool cạnh tranh chức vô địch Premier League?

Đó là một trong những chiến thắng áp đảo nhất của mùa giải, khi Spurs thể hiện sự nghèo nàn đáng thương ở mọi tuyến còn Liverpool bùng nổ, hung hãn và lúc nào cũng đầy đe dọa. Dù 3 trong 5 bàn thắng tới từ những tình huống hỗn loạn tuyệt vọng của đội chủ nhà trong 15 phút cuối cùng, khi chỉ còn 10 người, thì tỉ số phản ánh chính xác những gì diễn ra trong suốt trận.

Liverpool với Suarez thậm chí tạo ra đủ cơ hội để nâng tổng số bàn lên hai chữ số, trong khi thủ thành của họ, Mignolet, không phải một lần trổ tài. “Chúng tôi như những con thú điên cuồng khi không có bóng”, HLV Liverpool Brendan Rodgers nói sau trận đấu. Đội khách đã xé toạc Spurs với đội hình 4-3-3 của họ và dẫn dắt tất cả lại là Suarez, ghi 2 bàn và kiến tạo 3 bàn khác.

Sau cuộc tàn sát ở White Hart Lane, chân sút người Uruguay giờ đã có 17 bàn từ 12 trận ở Premier League mùa này. Như Spurs từng được trải nghiệm kể từ khi Gareth Bale ra đi, những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới là rất hiếm hoi, và tốt hơn là bạn nên có họ thay vì đối đầu với họ. Liverpool đã trở thành trò cười cho cả châu Âu để giữ được Suarez trong mùa hè, nhưng sự hy sinh đó đã được đền đáp: Suarez thậm chí đeo băng đội trưởng ở White Hart Lane, và đã mẫu mực không kém bất kỳ đội trưởng nào.

“Tôi muốn ai đó đại diện cho tôi ở CLB trong đường hầm dẫn ra sân. Nếu Luis Suarez đeo băng đội trưởng, ai cũng hiểu đây là một đội bóng sẵn sàng bước ra đó và chiến đấu”, Rodgers giải thích sau trận. Tố chất thủ lĩnh không phải là điều duy nhất mà tiền đạo người Uruguay mang tới cho đội bóng của anh, cả sự kiểm soát, chính xác, mối đe dọa liên tục cho khung thành Hugo Lloris và sự can trường mà chính những người Anh luôn ca ngợi, như khi Suarez lại chạy như điên trên sân sau khi “ăn” một pha đạp chân vào ngực từ Paulinho, người đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Tấm thẻ đó cũng đã khép lại mọi hy vọng của đội chủ nhà. Trận đấu ban đầu đã dễ dàng với Suarez, giờ chỉ còn là một cuộc dạo chơi. 10 người mệt mỏi và chán nản của Spurs không thể chống cự lại sức sống mãnh liệt không gì ngăn cản nổi từ chân sút số 1 Premier League. Suarez, với chiếc băng đội trưởng, thậm chí còn bỏ qua một cơ hội lập hat-trick khi chỉ còn lại 2 phút là hết giờ, mà chuyền bóng cho Raheem Sterling ở tư thế hoàn toàn trống trải ghi bàn ấn định tỉ số.

“Tất nhiên là chúng tôi phải mơ mộng”, Rodgers nói sau trận đấu khi được hỏi về hy vọng vô địch. “Đó là giấc mơ của tôi. Tôi không tới đây để về thứ nhì, ba hay bốn”. Suarez cũng thế.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X