Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez hé mở bí mật về tiểu xảo câu giờ của Jose Mourinho

Thứ Năm 06/11/2014 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong cuốn tự truyện vừa xuất bản của mình, Suarez đã tiết lộ một câu chuyện xung quanh cuộc đối đầu Chelsea - Liverpool mà chính một cầu thủ giấu tên của Chelsea khẳng định rằng họ buộc phải tuân thủ đúng chỉ đạo câu giờ của Mourinho.

Ngày 27/4/2014, Liverpool tiếp đón Chelsea tại Anfield trong trận cầu mang tính chất quyết định cho tham vọng vô địch Premier League của "Lữ đoàn đỏ", lúc đó đang chiếm ưu thế lớn nhất trên đường đua. Chung cuộc, The Kop đã thua đau 0-2, trong đó bàn thua đầu tiên mang tính bước ngoặt của trận đấu vào phút bù giờ của hiệp 1 xuất phát từ cú trượt chân định mệnh của thủ quân Steven Gerrard mà từ đó, Demba Ba đã làm tung lưới Simon Mignolet. Sau thất bại cay đắng ấy, Liverpool đã tiếp tục bị Crystal Palace cầm chân và chính thức nhìn chiếc cúp vô địch rơi vào tay Man City.

Luis Suarez khoc khi Liverpool danh roi co hoi gianh danh hieu Premier League
Luis Suarez khóc khi Liverpool đánh rơi cơ hội giành danh hiệu Premier League

Còn nhớ sau trận đấu, Brendan Rodgers đã phải thốt lên rằng Chelsea phải đỗ tới 2 xe bus trước khung thành nhằm ám chỉ chiến thuật phòng ngự quá tiêu cực mà Jose Mourinho áp dụng. Trong cuốn tự truyện của mình, Luis Suarez đã kể lại sự việc lúc đó: "Thực ra, HLV nào chẳng phải triển khai chiến thuật mà ông ta cho là phù hợp nhất với đội bóng trong từng hoàn cảnh nhất định nên tôi không cảm thấy vấn đề gì trong chuyện Chelsea dựng xe bus 2 tầng trước khung thành. Điều duy nhất tôi không thích là ngay từ đầu họ đã chủ trương câu giờ. Tôi không thể hiểu tại sao họ lại đá phản cảm như vậy ngay từ phút đầu tiên. Tôi đã dò hỏi một trong những cầu thủ của họ và nhận được trả lời như sau: “Vậy cậu muốn tôi phải làm gì? Nếu ông ấy muốn tôi chơi như thế thì tôi phải chơi thôi. Tôi biết làm gì khác đây? Nếu làm trái lệnh thì tôi đừng hòng được ra sân".

Cuối tuần này Liverpool sẽ tái đấu Chelsea cũng trên Anfield lần đầu tiên kể từ trận đấu đáng nhớ đó vào cuối mùa trước nhưng bây giờ, chân sút 27 tuổi không còn hiện diện ở Liverpool mà chuyển sang khoác áo Barcelona. Dẫu vậy, anh chưa thể nào quên những ký ức ở "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside. Đến giờ, Suarez vẫn nhớ như in nỗi thất vọng tột độ của người đồng đội cũ khi "toả sáng" giúp đối thủ vươn lên dẫn trước và tiền vệ kỳ cựu người Anh đã buồn đến mức bỏ dở một bữa tiệc do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) tổ chức. Suarez tự tin khẳng định nếu Chelsea không có được bàn thắng may mắn ấy, thì chắc chắn tỷ số trận đấu sẽ khác bởi đơn giản trước một đối thủ siêu phòng ngự như vậy, việc gỡ hoà với Liverpool gần như là điệp vụ bất khả thi. 

Cũng trong cuốn tự truyện mới phát hành, Suarez tiết lộ anh đã lầm khi bắt đầu nghĩ rằng Liverpool đã vô địch đến nơi vào mùa trước. Anh từng hỏi một trong các thành viên ban huấn luyện Liverpool rằng kliệu đội bóng có kế hoạch (ăn mừng) đặc biệt nào vào cuối mùa giải hay không và nghe thấy các đồng đội khác cũng hào hứng công khai nói về chuyện Liverpool sắp vô địch Premier League sau 25 năm chờ đợi mòn mỏi.

Ngôi sao người Uruguay tâm sự: "Chúng tôi bước vào trận đấu với Chelsea và hiểu rằng một kết quả hoà là cực tuyệt bởi Liverpool vẫn sẽ giữ được ngôi đầu. Tuy nhiên với bầu không khí ở Anfield và đội bóng lại vừa đánh bại Man City (trước đó 2 vòng) nên thái độ thi đấu của các cầu thủ vẫn hưng phấn để quyết tâm giành chiến thắng. không có gì thay đổi. Điều tôi không ngờ là Chelsea lại chủ trương cầu hòa dù trên thực tế họ đã giành chiến thắng nhờ pha lập công mở tỷ số đầy may mắn".

Suarez tiếp tục dòng hồi tưởng về trận đấu định mệnh mà đã khiến giấc mơ vô địch của Liverpool vỡ tan tành: "Dù Chelsea không đưa ra sân vài trụ cột thường xuyên được thi đấu nhưng chúng tôi hiểu The Blues đâu đã từ bỏ tham vọng vô địch khi mà cơ hội dành cho họ vẫn còn nguyên. Họ sẽ phải chơi hết mình để đoạt chiến thắng nên tôi càng không hiểu vì sao họ đề ra chủ trương câu giờ bằng mọi thủ đoạn. Chúng tôi không chơi tốt nhưng thành thực mà nói tôi nghĩ Liverpool chẳng thể làm gì khác hơn. Hãy tưởng tượng xem gần như trong cả trận, chúng tôi luôn phải đối mặt với 10 cầu thủ Chelsea ở trước mặt, hầu hết đều tập trung đứng trong vòng cấm. Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách phối hợp ban bật 1-2 hoặc luân chuyển bóng nhanh hòng tìm cách kéo họ rời vị trí, để tạo ra khoảng trống nhưng kéo được người này thì lập tức lại có người khác trám chỗ. Rất khó tấn công khi mọi con đường tiếp cận cầu môn đều bị bịt chặt và đến cả một con kiến cũng khó lọt qua mà thời gian thì mỗi lúc một cạn dần. Quả thực, cách họ câu giờ làm chúng tôi khó chịu. Dĩ nhiên chúng tôi không bao giờ hình dung rằng trong kịch bản lại xuất hiện pha trượt chân của Steven. Khoảnh khắc đáng tiếc đó càng làm tình hình thêm khó khăn. Ngay cả Chelsea cũng không ngờ họ lại có bàn thắng theo cách đó. Làm sao bạn có thể làm cho một cầu thủ đối phương trượt chân được, ngoại trừ đó là ý muốn của Thượng đế".

Cuối tuần này, dù ý nghĩa của trận đại chiến không còn quá quan trọng như lần trước nhưng hy vọng vẫn sẽ xuất hiện vài khoảnh khắc thú vị như pha ngã của Gerrard để thêm gia vị cho trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League.

Thiên Bình - Theo Guardian 

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X