Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez giật giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League" mùa bóng 2013-2014

Thứ Hai 28/04/2014 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Ngôi sao của Liverpool vượt qua năm đề cử khác để nhận giải thưởng cá nhân cao quý nhất mùa bóng do chính các đồng nghiệp bầu chọn.

Thành tích ghi 30 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, giúp Liverpool trở thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch là yếu tố quyết định giúp Luis Suarez thắng giải thưởng của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) mùa này. Giải thưởng Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa 2013-2014 là một bước ngoặt lớn với cá nhân tiền đạo 27 người Uruguay, bởi cái tên Luis Suarez trước đó thường chỉ gắn với các tai tiếng.

Hazard (trái) và Suarez nhận phần thưởng trong lễ trao giải của PFA hôm qua.
Hazard (trái) và Suarez nhận phần thưởng trong lễ trao giải của PFA hôm qua.

Năm 2011, ngôi sao của Liverpool từng bị treo giò vì có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra năm 2011. Cuối mùa vừa qua, Suarez lại gây tranh cãi dữ dội hơi với scandal cắn hậu vệ Chelsea, Branislav Ivanovic, dẫn đến án phạt treo giò 10 trận, khiến tiền đạo này vắng mặt tới năm trận đầu mùa này của CLB. Tuy nhiên, sau khi trở lại, Suarez đã bùng nổ dữ dội. Từ cuối tháng 9/2013, anh hợp với đồng đội Sturridge trở thành khẩu thần công hai nòng, liên tục nhả đạn đưa Liverpool lên vị trí đỉnh bảng hiện tại.

"Ngoại hạng Anh có nhiều cầu thủ tài năng, vì thế việc được các đồng nghiệp ghi nhận nỗ lực, sự cố gắng của bạn trên sân bóng là một vinh dự lớn. Tôi luôn cố gắng tối đa vì tập thể. Rất tuyệt khi cá nhân tôi đoạt danh hiệu này, nhưng tôi nghĩ từ sâu thẳm, đây cũng là phần thưởng cho cả tập thể, các đồng đội và thành viên ban huấn luyện Liverpool, vì nếu không có họ, tôi sẽ chẳng thể thắng giải", Suarez nói sau khi nhận phần thưởng.

Về nhì và ba sau Suarez ở cuộc bình chọn của PFA mùa này là Eden Hazard - ngôi sao đá cánh của Chelsea, và buồng phổi của Man City - Yaya Toure. Hazard được an ủi bằng giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất mùa bóng dành cho những gương mặt ở độ tuổi U23.

Chiến thắng ở cuộc bình chọn này giúp Suarez trở thành thành viên Liverpool đầu tiên thắng giải kể từ sau Steven Gerrard năm 2006. Gerrard cũng có tên trong sáu đề cử cho giải thưởng của PFA mùa này, bên cạnh hai đồng đội Suarez, Sturridge cùng Lallana (Sotuthampton), Hazard (Chelsea), Yaya Toure (Man City).

Cũng trong hôm qua, PFA công bố Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa này. Bên cạnh cả sáu đề cử cho giải Cầu thủ hay nhất đều có mặt, đội hình ấy còn có thủ môn Petr Cech, trung vệ Gary Cahill (cùng Chelsea), hậu vệ trái Luke Shaw (Southampton), hậu vệ phải Seamus Coleman (Everton), và trung vệ Vincent Kompany (Man City).

Man Utd có tới bốn gương mặt trong Đội hình tiêu biểu của PFA mùa trước, nhưng với sự sa sút không phanh mùa này, họ không có lấy dù chỉ một cái tên. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1990, Man Utd không có thành viên hiện diện trong Đội hình tiêu biểu của PFA.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X