Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Được đằng chân lân đằng đầu

Thứ Sáu 12/07/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào hôm qua, 4 bản hợp đồng mới trong mùa hè năm nay của Liverpool đã có mặt tại sân tập Melwood để ra mắt giới truyền thông: Luis Alberto, Iago Aspas, Kolo Toure và Simon Mignolet. Họ đều nói về sự đón tiếp nồng hậu của đội bóng, và bày tỏ sự vui mừng khi gia nhập một đội bóng giàu truyền thống và thành tích.

Cũng chẳng có gì lạ, ai trong ngày đầu tiên mà chẳng nói tốt về CLB mới. Họ phát biểu cho có, nói những điều mà ai cũng có thể đoán trước được, và nhanh chóng trở lại tập luyện. Chỉ có một câu hỏi duy nhất không quen thuộc lắm với các tân binh: họ đều được hỏi suy nghĩ về tương lai của Luis Suarez.

Cả 4 đều nói rằng Suarez là một cầu thủ tuyệt vời, và anh đúng là như vậy. Họ cũng nhấn mạnh muốn anh ở lại, điều mà mọi người ở Liverpool đều muốn. Nhưng liệu cầu thủ người Uruguay có còn gắn bó với Anfield nữa hay không, thì chẳng ai biết được.

suarez
Luis Suarez ngày càng “nhờn” với Liverpool

Khi Rodgers im lặng

Lí do báo giới đặt câu hỏi đó cho 4 cầu thủ vừa mới đến đội bóng được ít lâu, là do Brendan Rodgers từ chối trả lời phỏng vấn. Nhiều khả năng ông sẽ cũng làm như vậy sau trận giao hữu với Preston North End vào ngày mai. Ông không cần phải làm thế ở giai đoạn này của mùa giải. Rodgers hiểu rõ rằng mọi câu hỏi vào lúc này đều sẽ tập trung vào Luis Suarez, và ông cần thận trọng khi chưa có câu trả lời.

Vấn đề của Rodgers cũng không khác David Moyes, khi ông liên tục bị hỏi về tương lai của Wayne Rooney trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới. Nhưng Moyes đã làm được cái điều mà ban lãnh đạo của Liverpool không làm được: khẳng định Rooney sẽ ở lại và sẽ không bị bán. Moyes muốn chấm dứt câu chuyện ở đó, và đá quả bóng sang phía Rooney.

Trong trường hợp của Suarez, quả bóng vẫn luôn ở trong chân anh. Liverpool đã không tỏ thái độ cứng rắn và cương quyết, để cho Suarez được đằng chân lân đằng đầu. Phát biểu mới nhất trên đài phát thanh của Uruguay Sport 890, Suarez nói rằng có 2 đến 3 đội bóng muốn có anh, và cũng cân nhắc khả năng gia nhập Arsenal. Trong khi trước đó, chính anh đòi rời Liverpool, rời nước Anh vì truyền thông của xứ sở sương mù đối xử không ra gì. Câu nói đó của Suarez nhằm mục đích khiến anh “có giá” hơn.

Bài học lớn cho Liverpool

Có lẽ Suarez nghĩ rằng Liverpool đã quyết định bán anh và chỉ đang chờ đội nào trả giá cao nhất. Điều đó là dễ hiểu, khi Suarez sẽ phải nghỉ thi đấu 6 trận đầu mùa giải tới, và số tiền mà họ có thể thu về nếu để anh ra đi. Vụ chuyển nhượng này phụ thuộc khá nhiều vào Real Madrid, bởi Liverpool không muốn bán anh cho các đối thủ trực tiếp ở Premier League như Chelsea và Arsenal.

Bản thân Suarez cũng muốn đến Madrid, nhưng đội bóng Tây Ban Nha hiểu rằng họ đang ở vào thế thuận lợi, và chờ đợi lúc Liverpool thực sự cần phải đẩy Suarez đi. Đội chủ sân Bernabeu không nói một lời nào, khiến vụ chuyển nhượng có thể kéo dài đến hết hè. Suarez sẽ ở quê nhà thêm 10 ngày nữa, trước khi dự kiến hội quân của Liverpool trong chuyến du đấu mùa hè.

Với những phát biểu của mình, Suarez rõ ràng đang có vẻ mất kiên nhẫn, và không muốn trở lại Liverpool. Anh vẫn chờ đợi một cuộc điện thoại để giải thoát khỏi những rắc rối hiện tại. Tuy nhiên, chuyện đó không thể xảy ra trong ngày một ngày hai, và Suarez sẽ phải tiếp tục chờ đợi.

Người đại diện của Suarez cũng như người bạn thân Edinson Cavani nói rằng Suarez rời Liverpool vì muốn được dự Champions League. Cũng khá hợp lí, nhưng Suarez nợ Liverpool quá nhiều, và anh đang tỏ ra ngày càng quá quắt. Bán Suarez không phải là chuyện quá khó, mà vấn đề là Liverpool liệu sẽ rút ra được bài học gì, trong cách đối xử với các cầu thủ của mình trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X