Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez đòi ra đi: Hãy nhìn tấm gương Torres

Thứ Hai 29/07/2013 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Luis Suarez đang nổi loạn đòi ra đi với niềm hi vọng về một ngày nào đó được đứng trên thảm cỏ nghe nhạc hiệu của Champions League. Nhưng cái viễn cảnh mộng mơ ấy có đẹp như trong tưởng tượng của Luis Suarez không, hay là sự ra đi ấy sẽ trở thành thảm họa đối với chân sút người Uruguay?

Ngay khi mùa giải 2012/2013 khép lại với nỗi thất vọng của Luis Suarez khi bị cấm thi đấu 10 trận do scandal cắn vào tay Ivanovic, tiền đạo người Uruguay khiến Liverpool giật mình với tuyên bố muốn ra đi. Lý do? "Tôi cảm thấy cuộc sống riêng của bản thân cũng như gia đình không thoải mái khi luôn bị soi mói" hay "Tôi muốn được ra sân và nghe tiếng nhạc hiệu của Champions League vang lên",... ngoài hai lý do chính ấy ra, còn vô khối lý do vụn vặt đằng sau mà Suarez không tiện kể ra. Tuy nhiên, chỉ hai lý do ấy cũng là đủ để bao biện cho việc Suarez muốn đào tẩu khỏi Liverpool.

Dĩ nhiên là Liverpool phản ứng rất mạnh trước quyết định này. Một mặt, ban lãnh đạo Liverpool tuyên bố Suarez không phải để bán khiến các câu lạc bộ theo dõi tiền đạo này như Real Madrid, Manchester City,... dần dần từ bỏ mục tiêu, chỉ còn lại Arsenal là vẫn kiên trì theo đuổi. Mặt khác, HLV Rodgers dùng phương thức khuyên nhủ Suarez bằng tình cảm với hi vọng tiền đạo này sẽ suy nghĩ lại.

luis suarez
Rời Liverpool có thể là một lựa chọn sai lầm của Suarez 

Tuy nhiên khi Arsenal đưa ra con số 49 triệu euro cho Liverpool, Suarez đe dọa sẽ kiện The Kop ra tòa nếu không để tiền đạo này ra đi. Hành động cạn tàu ráo máng của Suarez khiến rất nhiều người cảm thấy "ngứa mắt". Sự kiên nhẫn của Liverpool cũng có giới hạn khi HLV Rodgers cảnh báo "ra đi sẽ là bước lùi của Suarez, không phải ngẫu nhiên thời gian qua cậu ấy tỏa sáng được như vậy".

Ra đi là thất bại

Trước Suarez, Liverpool cũng từng chia tay hai chân sút thượng thặng là Michael Owen và Fernando Torres. Số phận cả hai cầu thủ này đều giống nhau khi cả Owen lẫn Torres đều sa sút phong độ và chẳng bao giờ tìm lại được hình ảnh đỉnh cao như thời còn thi đấu cho Liverpool. Nếu ra đi, Suarez nhiều khả năng sẽ dẫm phải vết xe đổ của các bậc đàn anh.

HLV Rodgers nói đúng, chẳng phải ngẫu nhiên mà Suarez tỏa sáng được như thế. Cả đội hình Liverpool đều thi đấu tập trung xoay quanh Suarez giống với thời Torres còn ở sân Anfield. Nhiệm vụ của Suarez và Torres cũng na ná nhau, chỉ cần đợi đồng đội làm bóng rồi dựa vào những pha xử lý cá nhân và dứt điểm. Thế là hoàn tất. Nhưng nếu ra đi, Suarez sẽ không còn ở cái vị thế của một "ông hoàng" trên sân cỏ nữa. Anh sẽ phải làm nhiều việc hơn, phải thi đấu đồng đội hơn và rất dễ bị sốc khi không thích nghi được với môi trường mới. Nếu Suarez không tin, cứ hỏi Torres đi thì biết.

Thêm nữa, lựa chọn duy nhất của Suarez bây giờ là Arsenal. Thế nhưng như Owen đã nói "Arsenal tới Champions League chỉ để dạo chơi rồi đi về, thay vì cạnh tranh cho chức vô địch thì tại sao Suarez phải rời Liverpool?".

Rõ ràng là thế, Arsenal không phải là một đội bóng giàu tính cạnh tranh. Nhìn vào một kì chuyển nhượng ảm đạm đang dần trôi qua tại sân Emirates khi HLV Wenger cuống cuồng quyết mua Suarez khi các đối thủ cạnh tranh khác đều đang có những sự bổ sung rầm rộ thì biết. Liverpool dưới thời Rodgers đang ngày một tiến bộ với một lộ trình phát triển được định hướng một cách rõ ràng nên việc họ trở lại cạnh tranh tại Champions League không phải là chuyện viển vông. Còn Arsenal thì luôn phập phù khó đoán.

Vậy tại sao Suarez phải đi, phải rời một nơi có thể giúp anh thành công để tới một bến đỗ đầy mạo hiểm. Nhìn theo những bước chân của Owen và Torres, ra đi có lẽ không phải là lựa chọn đúng đắn cho Luis Suarez.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X