Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez cân bằng kỉ lục của Andy Cole: Hơn 10 năm rồi mới có một chân sút hiệu quả đến thế!

Thứ Sáu 03/01/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Siêu phẩm đá phạt vào lưới Hull City đêm thứ Năm vừa qua đã giúp Luis Suarez đi vào lịch sử Premier League với tư cách là một trong hai cầu thủ chạm cột mốc 20 bàn thắng nhanh nhất tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Suarez đã lập công trở lại sau 2 trận tịt ngòi
Suarez mang về niềm vui cho sân Anfield trước Hull City

Hãy nhìn cái cách mà Luis Suarez "san phẳng" cuộc đua đến ngôi vua phá lưới Premier League 2013-2014 trong khi chấp các tiền đạo khác tới... 5 vòng đấu, bạn sẽ thấy được rằng Suarez là chân sút hiệu quả nhất của xứ sở sương mù trong vòng... hơn 1 thập kỉ qua. Đó không phải là nhận xét ngoa ngoắt mang tính huyễn hoặc dựa vào thời thế, mà là sự thật được chứng minh bởi lịch sử cũng như các con số thống kê. Pha đá phạt thần sầu của tiền đạo người Uruguay ở phút 50 trong trận đấu gặp Hull City đã là bàn thắng thứ 20 của anh trong vòng 15 trận đấu đã qua. Thậm chí có những bức ảnh biếm họa đã được vẽ với nội dung trong đó đại loại là "Ai đó hãy cản Suarez lại, anh ấy quá khủng khiếp".

Điều đáng nói ở đây chính là hiệu suất. Với hơn 1,3 bàn/ trận, một con số không tưởng trong thế giới bóng đá hiện tại, Suarez đã san bằng kỉ lục mà Andy Cole thiết lập vào năm 1994, tức là cách đây đúng 2 thập kỉ. Như vậy, Suarez hiện đang chia sẻ danh hiệu không chính thức "cầu thủ đạt đến cột mốc 20 bàn nhanh nhất tại Premier League". Dù nó chỉ mang tính tượng trưng và có tính chất... tự phong, nhưng cũng là nguồn cảm hứng để S7 cố gắng hơn nữa trong thời gian sắp tới, khi Liverpool đang ở trong tình thế cạnh tranh một vị trí cho top 4 mà không hơn các đối thủ khác bao nhiêu điểm. Một nửa sức mạnh của The Kop lúc này đến từ đôi chân biến ảo của tiền đạo răng thỏ, và nếu như anh có đủ nguồn động viên khích lệ, Liverpool sẽ mạnh hơn bội phần.

Cho tới lúc này, phong độ chói sáng của S7 chính là tiền đề giúp cho Liverpool giành được tới 12 chiến thắng trong 20 trận đã qua, đứng thứ 4 tại giải đấu quốc nội và chỉ kém vị trí thứ 3 của Chelsea 4 điểm. Hơn ai hết, lúc này Brendan Rodgers chính là người "nở mày nở mặt" nhất khi chính ông là người đã đấu tranh đến cùng để giữ Suarez lại với sân Anfield, mặc cho các ông chủ cũng như bản thân cầu thủ này đều muốn giải quyết gọn đẹp tương lai của anh bằng việc đưa anh tới một bến đỗ mới như Real Madrid hay Arsenal. Rodgers phát biểu hồ hởi khi thấy học trò cưng tỏa sáng: "Đây là chiến thắng của toàn đội và Luis Suarez một lần nữa chứng tỏ được đẳng cấp thế giới của mình. Báo giới sẽ lại tốn nhiều giấy mực với cậu ấy. Luis đã bỏ qua thất bại trước Chelsea đằng sau và tiền lên phía trước. Trước Hull, cậu ấy và toàn đội đã trình diễn tuyệt vời." 

Liverpool vừa mới trói chân thành công tiền đạo người Uruguay với bản hợp đồng mới có điều khoản phá vỡ lên tới... 150 triệu bảng. Đây là số tiền cao khủng khiếp kể cả với những kẻ chịu chi như Real Madrid. Thêm nữa, mức lương 200 ngàn bảng/ tuần của S7 không dễ để đội bóng nào ngoài Liverpool đáp ứng được cho chân sút công thần của họ.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X