Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez bị Liverpool xử phạt nội bộ: Cái miệng hại cái thân

Thứ Bảy 19/01/2013 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Liverpool Brendan Rodgers đã nổi trận lôi đình sau khi Luis Suarez thừa nhận anh cố tình ngã giả vờ để kiếm một quả phạt đền trong trận Liverpool gặp Stoke hồi tháng 10. Rodgers gọi việc Suarez công nhận anh ngã giả vờ là “không thể chấp nhận” và khẳng định cầu thủ này sẽ phải đối mặt với một án kỷ luật trong nội bộ đội bóng.

Chân sút 25 tuổi người Uruguay thừa nhận đã đóng kịch để kiếm penalty trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox Sports của Argentina. Có thể hiểu những gì chiến lược gia người Bắc Ireland nói theo hai nghĩa. Hoặc Rodgers cho rằng việc Suarez ngã giả vờ là không thể chấp nhận. Hoặc ông cho rằng việc thừa nhận ngã giả vờ mới là không thể chấp nhận. Đương nhiên, là một HLV ngay thẳng, Rodgers hẳn muốn mọi người hiểu theo nghĩa thứ nhất, nhưng cách ông diễn đạt, nói như Sigmund Freud, cho thấy trong tâm thức có thể HLV của Liverpool muốn ám chỉ điều thứ hai, rằng ăn vạ thì được, nhưng thừa nhận công khai thì không thể.

Suarez đã rước rắc rối vào thân vì lỡ miệng
Suarez đã rước rắc rối vào thân vì lỡ miệng

“Tôi cho rằng như thế là sai trái, là không thể chấp nhận. Tôi đã trao đổi với Luis và sẽ xử lý nội bộ việc này”, Rodgers nói. “Ăn vạ không phải là điều mà chúng tôi ủng hộ. Các quy chuẩn đạo đức của CLB rất rõ ràng. Anh ấy hoàn toàn hiểu điều đó khi tôi tới đây dẫn dắt đội bóng này. Đây là một đội bóng lớn, bất cứ ai nói gì cũng sẽ được truyền đi khắp thế giới, và những gì anh ấy nói là sai trái và không thể chấp nhận. Không ai lớn hơn CLB hay hình ảnh của CLB”.

Suarez thừa nhận tình huống ăn vạ ở trận hòa không bàn thắng với Stoke, khi anh bị HLV Tony Pulis của đối thủ chỉ trích sau trận đấu. “Họ nên xem lại băng quay chậm vào ngày thứ Hai sau trận đấu và những ai giả vờ phải bị phạt. Tôi cho rằng nếu phạt họ 3, 4 hay 5 trận treo giò, thì mới chấm dứt được chuyện này”, Pulis nói.

Suarez đã làm Rodgers khó xử

Vấn đề thêm phức tạp và Rodgers buộc phải lên tiếng vì chính ông, sau những bình luận của Pulis, đã lên tiếng bảo vệ Suarez khi nói rằng những gì HLV Stoke nói “về Luis là hoàn toàn sai và không công bằng”. Tuyên bố của Suarez, do đó, chẳng khác gì hắt nước vào mặt Rodgers. “Tôi bị cáo buộc ngã trong vòng cấm trong một trận, đúng là tôi có làm thế, vì đó là trận gặp Stoke trên sân nhà và chúng tôi cần làm tất cả để chiến thắng. Nhưng rồi mọi người nhảy vào bình luận đủ thứ, HLV Stoke, rồi HLV Everton (David Moyes), cũng phải, cái tên Suarez giúp người ta bán báo”.

Không may cho tiền đạo người Uruguay là lẽ ra anh không nên nói những lời cuối cùng đó. Ăn vạ đã trở thành mốt thời thượng ở Premier League mùa này. Hãy hỏi Gareth Bale (Tottenham) và Ashley Young (M.U) thì sẽ rõ. Thật ra, Bale mới là người phải nhận nhiều thẻ vàng nhất ở mùa này vì ăn vạ. Bản thân Suarez cũng đã thay đổi nhiều trong thời gian qua, khi anh cố gắng đứng vững và chạy tiếp ngay cả trong những tình huống bị phạm lỗi khá rõ trong vòng cấm địa.

Tuy nhiên, trước hết anh bị phân biệt đối xử bởi báo chí Anh, vì là một người nước ngoài. Và tuyên bố “cái tên Suarez giúp người ta bán báo” càng khiến mọi chuyện thêm tồi tệ, dẫn tới cuộc xâu xé vừa qua của truyền thông xứ sương mù. Nếu như trước đó, người ta chỉ trích anh vì không trung thực và không lên tiếng nhận lỗi trong pha để bóng chạm tay ở trận gặp Mansfield ở Cúp FA, thì giờ đây, Suarez lại bị chỉ trích vì thừa nhận những gì anh đã làm.

Nhưng đúng là những gì anh nói đã đẩy Rodgers vào thế khó. Ông đã bày tỏ sự sẵn sàng luôn đứng về phía cầu thủ của mình, như mọi HLV vẫn làm, nhưng tuyên bố quá công khai của Suarez, bị báo chí Anh chụp lấy ngay lập tức, buộc chiến lược gia người Bắc Ireland phải lên tiếng. Rodgers vừa phải bảo vệ hình ảnh đội bóng, vừa không muốn làm phật ý tiền đạo quan trọng nhất của mình, nhưng khi bị đặt vào tình thế buộc phải lựa chọn, ông đã không còn cách nào khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X