Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez bị Liverpool "bắt" làm hòa với Patrice Evra

Thứ Hai 17/09/2012 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tâm trạng của Evra hiện tại có lẽ là không tốt. Ngồi trên ghế dự bị chứng kiến Alexander Buttner tỏa sáng có lẽ là điều không dễ dàng gì với hậu vệ trái người Pháp. Tuy nhiên mới đây, anh đã có một niềm an ủi nho nhỏ khi chuẩn bị có một người bạn mới mang tên... Luis Suarez.


Ai cũng biết, mùa giải năm ngoái, vụ việc phân biệt chủng tộc, sau đó là sự căng thẳng trong nghi lễ bắt tay giữa Luis Suarez và Patrice Evra đã ngốn của báo chí không ít giấy mực. Evra thì khăng khăng cho rằng Suarez đã phân biệt chủng tộc đối với mình và tỏ ra rất phẫn nộ. Và tất nhiên, ở chiều ngược lại, tiền đạo người Uruguay phủ nhận hoàn toàn thông tin đó. Kết cục, sau một thời gian làm việc, FA treo giò Luis Suarez 8 trận. Thế là Liverpool suy yếu hẳn trong vòng 2 tháng trời, một yếu tố tối quan trọng dẫn đến thất bại của The Kop tại mùa giải năm ngoái. Bây giờ, chắc hẳn cục tức vì bị phân biệt sắc tộc của Evra vẫn còn rất lớn, và nỗi đau bị treo giò trong lòng Suarez cũng vậy.

Chủ nhật tới, Liverpool sẽ lại gặp Manchester United. Trông thấy những căng thẳng có thể nổ ra, BLĐ của Liverpool đã yêu cầu Luis Suarez chủ động bất tay và làm hòa với Patrice Evra để phòng chống bất kì hậu quả gì có thể đến với tiền đạo chủ lực của họ. Lần này The Kop rất tự tin cho rằng tiền đạo con cưng sẽ nghe lời họ, mặc dù vào mùa giải trước, cầu thủ người Uruguay còn tỏ thái độ rất rõ ràng: gạt tay hậu vệ người Pháp một cách rất mạnh mẽ, chứ không chỉ đi qua và đơn thuần từ chối thực hiện nghi lễ bắt tay.

suarez evra
Năm nay sẽ là một cái bắt tay thân thiện?


Liverpool thực sự cần Suarez tỉnh táo và hành động đúng đắn vào thời điểm dầu sôi lửa bỏng này, anh không thể đứng ngoài đội hình của The Kop bây giờ được. Nguy cấp lắm rồi, Liverpool đang xếp thứ 17, với vỏn vẹn 2 điểm sau 4 trận đấu, cùng một lối chơi rất rất kém thuyết phục. Nếu cứ chơi như thế này, Brendan Rodgers sẽ sớm mất ghế, còn Liverpool thì không biết là sẽ chìm sâu đến bao giờ nữa. Khó khăn nối tiếp khó khăn, chưa kịp có những động thái cải thiện phong độ  thì Liverpool đã phải gặp đương kim Á quân: nửa đỏ thành Manchester. Nếu Suarez làm gì đó "manh động" vào lúc này và tiếp tục bị treo giò, coi chừng Liverpool rơi xuống đáy BXH.

FA quyết định không can thiệp vào vụ việc mang nhiều tính cá nhân của 2 cầu thủ, tuy nhiên ai mà biết được tiền đạo người Uruguay lúc sôi máu lên có thể làm được gì, anh còn có thể... cắn đối phương cơ mà! Hơn nữa, chủ nhật tới sẽ có 1 phút tưởng niệm dành cho các nạn nhân của thảm họa Hillsborough 1996, không thể để không khí trang nghiêm của buổi mặc niệm bị phá hỏng bởi hiềm khích cá nhân của 2 cầu thủ được.

Vì thế, có thể thấy Liverpool đã thực sự khôn ngoan khi yêu cầu "số 7" chủ lực của mình ngoan ngoãn bắt tay người mà anh không ưa gì. Họ sẽ đạt được 3 mục đích cùng lúc: tránh treo giò cho Suarez khi anh "nóng máu", giữ anh lại cho các chiến dịch tương lai, đồng thời tránh bôi xấu hình ảnh của Liverpool sau lễ mặc niệm Hillsborough 96, và dĩ nhiên thái độ ôn hòa bao giờ cũng được chào đón. Brendan Rodgers chỉ còn 3 trận để giữ lại chiếc ghế 4 chân đang bị cầu thủ nắm tới... 3 của mình. Giờ mà Suarez bị treo giò vì không tuân thủ các nghi lễ trước trận đấu, Brendan Rodgers cứ chuẩn bị khăn gói rời khỏi Anfield là vừa.

Nếu Suarez ngoan ngoãn, thì thật may cho HLV người Bắc Ireland... Tuy nhiên cũng có thể BLĐ Liverpool sẽ được thở phào nhẹ nhõm: Buttner đang chơi quá hay bên hành lang trái của MU, trường hợp "đẹp" nhất có lẽ là Evra... phải ngồi trên ghế dự bị. Như vậy thì vẹn cả đôi đường.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X