Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez bị cấm thi đấu 8 trận: Liverpool rơi vào khốn đốn

Thứ Tư 21/12/2011 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì FA cũng đưa ra phán quyết cuối cùng trong vụ Luis Suarez bị cáo buộc có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Patrick Evra của Manchester United. Tiền đạo của Liverpool sẽ bị phạt khá nặng và chỉ có 2 tuần để kháng án.

Ngược trở lại trận đấu giữa Liverpool và Manchester United trên sân Anfield vào ngày 15/10, trận hòa 1-1 đó lẽ ra không có nhiều điểm đáng chú ý nhưng sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Patrick Evra của MU đã lên tiếng cáo buộc Luis Suarez của Liverpool nhiều lần có những lời lẽ phân biệt chủng tộc trong khi trận đấu diễn ra (Evra vốn là người gốc Senegal). Nhận thức được sự nghiêm trọng của vụ việc, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã nhanh chóng nhập cuộc trong sức ép của dư luận, bởi bóng đá Anh luôn giương cao khẩu hiệu chống phân biệt chủng tộc. Sau hơn hai tháng điều tra với nhiều lần triệu tập người trực tiếp liên quan là trọng tài chính cũng như giám sát trận đấu, cùng nhiều lần làm việc trực tiếp với Evra và Luis Suarez, FA cuối cùng đã đưa ra kết luận chính thức về scandal chấn động Premier League trong thời gian qua.

 Luis Suarez phải nhận án phạt thích đáng vì những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Evra

Nhằm răn đe tránh những vụ việc tương tự tái diễn, FA đã đưa ra một hình phạt khá nặng tay với Luis Suarez khi cấm cầu thủ này thi đấu 8 trận tại Premier League, đồng thời tiền đạo người Uruguay sẽ phải nộp phạt số tiền 40.000 bảng. Hình phạt lần này của FA phần nào khiến người hâm mộ hài lòng, bởi Suarez sẽ phải nghỉ thi đấu gần hai tháng và đây là một bài học thích đáng cho tiền đạo người Uruguay, cầu thủ vốn nổi tiếng thi đấu láu cá. Theo FA công bố, Suarez sẽ có 14 ngày để kháng cáo. Nếu sau 14 ngày mà Liverpool và Suarez không đưa ra được tình tiết giúp giảm nhẹ thì mức phạt trên sẽ chính thức được áp dụng.

Trang chủ của FA đã đăng tải những thông tin liên quan đến hình phạt của Luis Suarez lần này, khi minh bạch làm rõ những tội trạng mà tiền đạo này mắc phải:

_ Luis Suarez đã dùng những lời lẽ xúc phạm với Evra trái với điều E3(1) của FA.

_ Những lời lẽ của Suarez có hàm ý mang tính chất phân biệt chủng tộc với Evra trái với điều E3(2) của FA.

_ Đây là án phạt cảnh cáo với Luis Suarez nhằm tránh tái diễn những hành vi tương tự trong tương lai, với mức phạt 8 trận cấm thi đấu và phải nộp phạt 40.000 bảng.

_ Án phạt tạm thời không có hiệu lực trong thời gian Luis Suarez kháng cáo.

Những điều trên được FA đưa ra trên cơ sở của những điều diễn ra trong thực tế trận đấu giữa MU và Liverpool, tham chiếu theo bộ luật của FA và đưa ra cả những lí do xử phạt Suarez. Như vậy kể từ đầu năm sau, Luis Suarez sẽ không thể thi đấu cho Liverpool. Nếu trong thời gian 14 ngày mà Liverpool và Luis Suarez không đưa ra được chứng cứ để giảm án, FA sẽ chính thức thi hành án phạt. Luis Suarez vẫn sẽ cùng Liverpool tham gia những trận đấu khó khăn hao thể lực trong thời gian trước kì nghỉ lễ năm mới nhưng từ đầu năm sau, tiền đạo này sẽ không thể tiếp tục đóng góp cho The Kop được nữa. Đây sẽ là tổn thất to lớn cho Liverpool trong tham vọng trở lại top 4 mùa này.

Luis Suarez đã bị "trảm" thị uy, liệu bao giờ đến sự vụ của Terry?

  • Như Đạt (Theo Goal/ Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X