Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez bắt đầu "tấn công" trở lại Patrice Evra và Man Utd

Thứ Tư 18/07/2012 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như vụ Suarez-Evra gate đã chìm vào quên lãng thì mới đây, tiền đạo người Uruguay lại lên tiếng kể lể sự oan ức và thêm một lần buộc tội hậu vệ người Pháp cũng như CLB Manchester United đã có những tính toán nhằm "chơi xỏ" anh.

Hẳn tất cả vẫn chưa quên vào tháng 10 năm ngoái ở trận đại chiến màu Đỏ trên Anfield, Suarez đã buông ra vài lời lẽ phân biệt chủng tộc nhằm vào Evra. Cuối cùng, trải qua quá trình chiến đấu bền bỉ, Man Utd và Evra đã buộc Suarez phải "đền tội" bằng bản án treo giò tới 8 trận, mặc cho Liverpool và "thủ phạm" ra sức kêu oan cũng như thanh minh. Kể từ đó, hai bên liên tục dành cho nhau những lời lẽ không mấy hay ho và sự thù địch giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất đảo quốc sương mù đã được đẩy lên tầm cao mới.

suarez evra
Nghi án "Suarez từ chối bắt tay Evra"

Tháng 2 năm 2012, toàn bộ dư luận hướng mắt về Old Trafford để xem Suarez và Evra xử sự với nhau ra sao trong lần Man Utd chạm trán Liverpool ở thời điểm Suarez đã thụ xong bản án. Cả hai bên từng nhận được lời khuyên nên để họ ngồi ngoài song ở một trận đấu quan trọng như thế, làm sao có thể thiếu vắng hai thủ quân đồng thời cũng nắm vai trò quan trọng trong lối chơi, bởi thế, họ vẫn được ra sân. Kết quả, xảy ra thêm một scandal mới: Suarez từ chối bắt tay Evra trong thủ tục xã giao bắt buộc trước giờ khai cuộc. Thế là, ngôi sao số 1 Liverpool lại bị "ném đá" nhiệt tình thế nhưng Suarez đã lên tiếng khẳng định: Chính anh đã bị gài bẫy một cách khéo léo (Evra đã giả đò giơ tay ra bắt rồi thụt lại ngay lập tức, khiến Suarez bị tẽn tò và tiếp đó, Evra còn diễn kịch rất đạt như thể vừa bị Suarez coi khinh - PV) chứ trong thâm tâm, anh không hề chủ định làm như vậy. Tất nhiên, Evra đời nào chịu nhận đã "giở trò" và cho đến giờ, vụ việc này vẫn còn là một ẩn số. Do mức độ không quá trầm trọng nên cũng chẳng có cuộc điều tra nào được tiến hành.

Những tưởng giống như hàng loạt sự kiện đình đám khác ở trong bóng đá cũng như ngoài đời sống, thời gian sẽ là công cụ hiệu quả xoá nhoà đi tất cả thì mới đây, trong một bài phỏng vấn từ địa điểm tập lụyện của U-23 Uruguay chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè sắp tới diễn ra tại London, Suarez, một trong 3 gương mặt quá tuổi được gọi vào đội U-23 và chắc chắn sẽ được sắm vai thủ lĩnh, đã nhắc lại vụ việc bằng thái độ khá cay cú: "Những gì đã xảy ra giữa tôi và Evra lúc chúng tôi bắt tay tại trận đấu ở Old Trafford chỉ là một sự hiểu lầm đáng tiếc. Trên thực tế, tôi tin chắc mọi thứ đã được Man Utd sắp đặt từ trước nhằm hạ bệ tôi. Có vẻ, họ muốn chơi tôi đến cùng ngay từ thời điểm xảy ra vụ việc đầu tiên (phân biệt chủng tộc - PV). Tôi xin khẳng định rằng tôi đã hứa với vợ con, HLV trưởng và ban lãnh đạo Liverpool rằng tôi sẽ bắt tay với Evra bởi đơn giản, tôi chẳng có khúc mắc gì với anh ta, bất chấp cái việc tôi bị treo giò hoàn toàn do anh ta gây ra".

"Giới truyền thông tại Anh đã chỉ ra khoảnh khắc tôi đi qua anh ta (Evra) nhưng lại không phát hiện được trước đó, chính Evra đã tự hạ thấp cánh tay, một hành động quen thuộc khi muốn bắt tay ai đó", Suarez tiếp tục kể lể sự oan ức của mình: "Chỉ có đội ngũ truyền thông của Uruguay và TBN là phát hiện ra chi tiết này. Còn trước đó, liệu có mấy người biết rằng tôi đã mệt mỏi đến như thế nào trong thời điểm chờ đợi phán quyết liên quan đến vụ phân biệt chủng tộc. Tôi phải đến Manchester bằng taxi nên từ 7 giờ sáng tôi đã phải thức dậy và trở về nhà vào lúc 9h tối. Thực sự, tôi chỉ muốn bật khóc vì quá mệt mỏi, vì bị vắt kiệt sức đến mức chỉ muốn đập phá mọi thứ xung quanh. Nhưng tôi không thể làm như vậy bởi gia đình. Đó là những tháng ngày không thể nào quên và cuộc sống về sau cũng rất khó chịu".

Cuối cùng, Suarez đã chốt lại bằng vài lời "đụng chạm" trực tiếp đến Man Utd: "Tất cả mọi người ở Liverpool đều hiểu rằng, từ xưa đến nay, với sự hận thù không thể chối cãi, Man Utd luôn thích ngăn cản Liverpool bằng mọi giá và không gì khác là phải tìm cách khiến những ngôi sao của đối thủ không thể ra sân thi đấu. Song tại Anh, Man Utd có sức mạnh và tầm ảnh hưởng bao trùm, cả trong cấu trúc thượng tầng của môn Thể thao vua nên tốt nhất, hãy im lặng và chấp nhận sự bất công như một lẽ tất yếu".

Xem ra, Suarez đang muốn khơi mào một cuộc chiến mới giữa 2 đội nhưng bên chịu thiệt nhiều khả năng sẽ lại là anh và Liverpool bởi với những phát ngôn vừa rồi, rất có thể Suarez sẽ lại bị FA săm soi thật kỹ và trừng phạt nếu tìm ra "lỗi".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X