Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trợ lý Mourinho chỉ cho MU cách thoát khủng hoảng

Thứ Ba 08/10/2019 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Campos - trợ lý cũ của Jose Mourinho khuyên Manchester United bổ nhiệm một giám đốc thể thao để tránh thảm họa có thể xảy ra.

Người từng làm việc cùng Jose Mourinho ở Real Madrid tin rằng Ole Gunnar Solskjaer cần thêm sự trợ giúp tại sân Old Trafford.

MU thiếu giám đốc thể thao


Trong thời gian qua, đã xuất hiện những thông tin về việc MU nhắm đến bổ nhiệm một giám đốc thể thao. Những cựu danh thủ của họ trong quá khứ như Rio Ferdinand và Edwin van der Sar đều từng được nhắc tới.

Luis Campos chỉ cho MU cách thoát khủng hoảng hình ảnh
MU đang không có thành tích tốt trên sân cỏ

Tuy nhiên, không có động thái nào được thực hiện. Vai trò cầu nối giữa HLV Ole Gunnar Solskjaer và ban lãnh đạo hiện vẫn là một dấu hỏi. Các chuyên gia có chung quan điểm rằng MU rất cần sự trợ giúp cho vai trò thuyền trưởng đang chịu áp lực ngày càng tăng của Ole sau một loạt thành tích kém cỏi.

Cần bổ nhiệm sớm


Luis Campos – người từng làm việc với Mourinho tại Real Madrid và hiện là giám đốc thể thao tại Lille có nhận xét về việc này: “Tôi nói chuyện với Jose mỗi tuần, đôi khi mỗi ngày và tôi thấy rằng ông ấy đã từng gặp khó khăn khi làm việc ở Manchester. Đó là một CLB có một nền văn hóa khác, tất nhiên tôi tôn trọng.”

“Nếu HLV chỉ có một mình, ông ấy cần sự giúp đỡ. Mọi vị trí đều cần sự giúp đỡ trong bóng đá. Bạn không thể làm việc một mình. Manchester United là một CLB tuyệt vời và với mọi người trên khắp thế giới, thật khó hiểu những gì đã xảy ra với CLB này.”

MU thua Newcastle Solskjaer va Rashford
Luis Campos tin Solskjaer cần người trợ giúp

“Thật khó hiểu tình cảnh CLB này, nhưng khó khăn nếu đến không phải ngẫu nhiên. Theo tôi, vấn đề là khá nhạy cảm. Điều quan trọng là phải làm việc cùng nhau. Thể thao đi kèm với kinh tế. Nếu bạn không đặt những điều này lại với nhau, tôi tin bạn đang hướng đến thảm họa!”

“Tôi biết rất rõ tình hình của Manchester United và các CLB khác. Theo tôi, mọi CLB đều cần một giám đốc thể thao vì HLV cần thời gian để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Ông ấy cần những người nhạy cảm. Nếu có một mình xử lý, tình hình sẽ khó khăn.”

“Một giám đốc thể thao là rất, rất quan trọng. Tất nhiên, tôi tin rằng mình có thể giúp Manchester United, nhưng tôi tôn trọng cách làm của CLB. Trước đây, HLV có thể làm mọi thứ, nhưng bây giờ thông tin đến rất nhanh. Bây giờ, thế giới rất khác.”

“Bạn cần biết các cầu thủ ở mọi nơi trên thế giới. Điều quan trọng là CLB cần một dự án và một giám đốc thể thao am hiểu. Bạn cần một người có sự nhạy cảm với tình hình thể thao và kinh tế. Trong bóng đá hiện đại, bạn cần cả hai đạt hiệu quả. Nếu không, thảm họa sẽ tới.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X