Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Moura: Sự bổ sung hoàn hảo cho Man United?

Thứ Ba 24/07/2012 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã tiến rất gần tài năng trẻ Lucas Moura. Thế nhưng, nhìn vào những tiền lệ, đã xuất hiện không ít hoài nghi về khả năng thành công của cầu thủ người Brazil.

Nói một cách chính xác hơn là người ta đang hoài nghi về việc liệu Man United có thực sự cần Lucas Moura và tài năng trẻ người Brazil liệu có thích hợp với đội bóng của HLV Alex Ferguson? Đây là một nghi ngờ xác đáng, bởi lẽ sân Old Trafford từ xưa tới nay vốn không phải là đất lành cho các ngôi sao tới từ Nam Mỹ.

Lịch sử M.U đã từng ghi tên những cầu thủ có tầm cỡ tới từ Nam Mỹ như Juan Veron (Argentina), Kleberson (Brazil), Diego Forlan (Uruguay) và mới nhất là Anderson (Brazil). Tất cả những cầu thủ này đều không thể thành công dù nổi như cồn trước khi gia nhập Old Trafford.

Về Man United, Moura liệu có làm tốt hơn được những cầu thủ Nam Mỹ như Veron, Forlan, Kleberson
Về Man United, Moura liệu có làm tốt hơn được những cầu thủ Nam Mỹ như Veron, Forlan, Kleberson

Tính cho tới thời điểm này, chỉ có đúng 2 cầu thủ Nam Mỹ chơi tròn vai và tạm được ghi nhận ở Old Trafford là hậu vệ trẻ Rafael da Silva (Brazil) và tiền vệ phải Antonio Valencia (Ecuador). Điều đó khiến không ít người nghi ngờ về khả năng thành công của Lucas, bất chấp việc anh đang là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất của bóng đá Brazil hiện nay.

Với lối chơi đa năng, có thể đá được rất nhiều vị trí nhưng sở trường, Lucas sẽ hay nhất khi đá tiền vệ cánh. Tuy nhiên, hiện M.U chủ yếu dùng sơ đồ 4-4-2, với 2 cánh là Valencia và Nani. Thế nên nếu đến Old Trafford, cơ hội ra sân của Lucas cũng sẽ không nhiều, trừ khi HLV Alex Ferguson mạnh dạn đổi chiến thuật sang 4-3-3 hoặc 4-4-1-1.

Nếu có Lucas, sức mạnh hàng tấn công của Man United sẽ được tăng cường. Nhưng đó là lý thuyết, còn thực tế vẫn bị đặt trong dấu hỏi. Bởi tuyển thủ Brazil này có lối chơi khá ích kỷ và nặng về trình diễn. Trước Lucas và trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, chỉ có một cầu thủ như vậy có thể thành công ở Old Trafford là Cristiano Ronaldo, nhưng đó là trong trường hợp phần còn lại của Quỷ đỏ sẵn sàng hy sinh để phục vụ cho cầu thủ người Bồ Đào Nha này.

Lucas tới Man United, đó sẽ là một bước chuyển mạnh mẽ trong sự nghiệp thi đấu của anh. Thế nhưng đó cũng sẽ là một thử thách thực sự khó khăn và không dễ có thể vượt qua được mà cầu thủ mới 19 tuổi này sẽ phải đối mặt.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X