Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Moura: Những khoảnh khắc không bao giờ quên (Phần cuối)

Thứ Năm 04/11/2021 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bạn còn nhớ cú hattrick của Lucas Moura trong "đêm phép màu" ở Amsterdam chứ, hãy nghe chàng cầu thủ Brazil trải lòng về điều làm nên phép màu ấy.
Lucas Moura: Những khoảnh khắc không bao giờ quên (Phần 1)Lucas Moura: Những khoảnh khắc không bao giờ quên (Phần 1)
Bạn còn nhớ cú hattrick của Lucas Moura trong đêm phép màu ở Amsterdam chứ, hãy nghe chàng cầu thủ Brazil trải lòng về điều làm nên phép màu ấy.


Bongda24.vn xin lược dịch bài viết trên Theplayerstribunes về Lucas Moura quanh câu chuyện về câu chuyện phép màu tại Amsterdam năm 2019:


Lucas Moura
Lucas Moura học được rất nhiều từ David Beckham. 
Becks, thật là một người đàn ông đỉnh của chóp. Bức hình anh ấy trong trận đấu cuối cùng thật nhiều cảm xúc. Tôi rất hạnh phúc khi kể với các con rằng bố từng chơi cùng David Beckham.

Tôi đã sốc trong lần đầu gặp anh ấy và Ibra. Cả hai đều là những siêu sao, và bạn sẽ nghĩ rằng họ sẽ có thái độ thế nào nhỉ? Bạn sẽ mường tượng họ có đôi chút ngạo nghễ, và họ sẽ hành xử như thể đây là lãnh địa của mình. Nhưng không, cả hai đều rất tuyệt. Bạn nhận ra rằng họ đều chăm chỉ và khiêm tốn.

Beckham có đôi chút nhút nhát. Anh ấy rất ít nói, thường đến một cách lặng lẽ và chỉ làm việc, không ồn ào. Đó là ấn tượng với với tôi, đặc biệt khi ấy tôi còn rất trẻ, bởi nó dạy cho tôi về cách hành xử. 

Ngay cả David Beckham còn khiêm tốn như thế, tại sao bạn lại không?

Chúng tôi dần trở thành bạn tốt. Anh ấy đùa rất nhiều về việc tôi hay ngủ lăn lóc trên xe buýt của đội. Tôi đùa lại về việc anh ấy ăn rất nhiều. Anh ấy rất thích bánh mỳ Pháp. Tôi vẫn không hiểu làm thế nào anh ấy giữ được hình thể ngon nghẻ như vậy. 

Lucas Moura
Lucas Moura đã trải qua thời gian khó khăn tại Paris.


Cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều ở Paris, và tôi không hẳn nói về bóng đá. 

Đến đó ở tuổi 20 quả là cú sốc. Văn hóa, khí hậu, chiến thuật, mọi thứ đều khác biệt. Tôi cảm thấy áp lực khủng khiếp. Rồi chấn thương đến và tôi bắt đầu nhớ Brazil. Tôi bắt đầu nghĩ, mình có đúng đắn khi đến đây?

Rồi tôi được giới thiệu tới mục sư Rafael. Chúng tôi bắt đầu nói về Chúa. 

Tôi đã có nhiều cơ hội đến gần Chúa hơn ở Brazil, nhưng tôi chưa khi nào thực sự đặt trong tâm trí. Những thay đổi ở Paris khiến tôi được giới thiệu đến với Rafael, với một con đường mới. Tôi bắt đầu học Kinh Thánh, và Rafael mời tôi đến cuộc gặp gỡ ở nhà ông ấy. Alex cũng được mời. Tôi học được rất nhiều thứ và sớm thay đổi tâm trí. Tôi hoàn toàn được thay đổi. 

Rồi tôi gặp một người con gái đặc biệt, Larissa, và đến năm 2016 thì tổ chức đám cưới. Rafael là mục sư trong hôn lễ. 

Từ sau đó, cuộc sống của tôi có nhiều ý nghĩa hơn. Thật vui, bởi khi đến Paris dường như tôi có mọi thứ - một câu lạc bộ lớn, tiền bạc, danh vọng – nhưng tôi lại trống rỗng trong tâm hồn, và đặc biệt là nỗi nhớ nhà ghê gớm. Tôi nghĩ nhiều người sẽ hỏi rằng tại sao có mọi thứ, tôi vẫn không hạnh phúc? Sự thật là, chỉ có Chúa mới lấp đầy những khoảng trống trong tâm hồn. 

Tôi vẫn nhớ về bài giảng người đàn ông xây nhà trên đá và người đàn ông xây nhà trên cát. Đến khi tôi hiểu được câu chuyện, tôi để lời của Chúa hướng dẫn những quyết định của bản thân. Điều đó như bộ phim hoạt hình với một bên là thiên thần, một bên là ác quỷ vậy. Cả hai đều cố thuyết phục bạn. Nếu bạn đến gần với Chúa, bạn sẽ nghe lời khuyên của thiên thần. 

Đó là lý do vì sao Paris vẫn là thành phố đặc biệt với tôi.  Tôi có được nhiều thứ ở đó, nhưng đến với Chúa còn giá trị hơn tất cả những danh hiệu tôi giành được. 

Lucas Moura
Lucas Moura đã nói lời chia tay Paris để đến với Tottenham như một sự sắp đặt của định mệnh.


Sáu tháng cuối ở PSG là thời điểm khó khăn nhất sự nghiệp của tôi. Mùa trước, tôi ghi 19 bàn, rồi Neymar và Mbappe đến. Tôi nghĩ mình có thể chơi cạnh họ nhưng rốt cuộc, tôi còn chẳng được ra sân. Nên tôi tự nhủ với Chúa rằng: “Con sẽ chiến đấu trong 6 tháng. Nếu mọi thứ không thay đổi, con sẽ ra đi”.

Thật may là con đầu lòng của tôi, Miguel sinh vào tháng 11 năm đó. Khi bạn trở về và bế con trai trong vòng tay, việc bạn phải ngồi dự bị bao nhiêu trận cũng trở nên thật bình thường. 

Khi Spurs đặt vấn đề trong tháng Một, tôi đến thăm trung tâm tập luyện của họ. London là một thành phố tuyệt vời khác, còn Premier League là giải đấu hàng đầu thế giới. Một khi Chúa đã mở ra cánh cửa, tôi không phải nghĩ đến lần thứ hai. 

Lucas Moura
Lucas Moura làm nên "đêm phép màu" ở Amsterdam với cú hattrick vào lưới Ajax.
Trong lễ bốc thăm tại tứ kết Champions League 2019, Julio Cesar là một trong những người chọn bóng trong cầu bốc thăm. Khi anh ấy bốc phải Manchester City gặp Tottenham, tôi nhắn cho anh ấy: “Thôi nào. Sao anh lại làm thế chứ?”

Anh ấy nhắn lại: “Đừng lo, cậu sẽ vượt qua mà”.

Khi vượt qua Man City, tôi tự thuyết phục rằng chúng tôi sẽ đi đến trận chung kết. Nhưng Ajax là hiện tượng của giải đấu, và chúng tôi thua 0-1 trong trận đấu trên sân nhà. Sau trận đấu, tôi đến gần các cổ động viên và hét lên: “Hãy tin tưởng nào! Tin chúng tôi!”

Rồi chúng tôi đến Amsterdam và bị dẫn trước 0-2 sau hiệp đầu tiên… Bị dẫn với tổng tỉ số 0-3. Đám chúng tôi xong rồi. Nhưng chẳng hiểu sao, tôi vẫn giữ niềm tin rằng mọi thứ đều có thể. Pochettino nói với chúng tôi: “Một bàn thôi, các chàng trai. Một bàn thôi, chúng ta sẽ đưa trận đấu trở lại”.

Chúng tôi vượt qua tất cả trong hiệp hai. Bằng cách nào đó, tôi ghi cú đúp chỉ trong 5 phút. Tôi nghĩ, chúng tôi có thể làm được! Không còn đường nào khác!

Nhưng từng phút trôi đi và bóng thì không vào lưới. Họ dứt điểm trúng cầu môn, Hugo có tình huống cản phá tuyệt vời còn đám đông muốn trận đấu sớm kết thúc. Đúng những giây cuối cùng, tôi chỉ nghĩ đến việc chạy vào gần vòng cấm địa, có lẽ bóng sẽ tìm đến mình. Không biết bằng cách nào Dele Alli nhìn thấy tôi, đột nhiên bóng đến trước mặt và tôi thề rằng chỉ có một suy nghĩ duy nhất: Tôi phải dứt điểm.

Thế đấy. Tôi đã dứt điểm. Không quan trọng  là sút vào cỏ hay vào chân hậu vệ đối phương, tôi phải sút. Bóng qua chân hậu vệ đối phương và vào lưới. Tôi không biết phải nói gì hơn…

Chắc chắn, bạn không thể suy nghĩ trong tình huống như thế. Đó là khoảnh khắc bùng nổ của những xúc cảm khi bạn không biết phải xử lý thế nào. Tôi cũng không biết phải ăn mừng ra sao. Khi trận đấu kết thúc, tôi chỉ ngã xuống và bật khóc. Cảm ơn Chúa! Tôi biết ơn vì món quà to lớn này. Mọi người tiến đến và ôm lấy tôi. Không thể giải thích nổi, thú thực tôi không thể hiểu tại sao mọi thứ có thể xảy ra. Hãy hỏi Chúa!

Khi tiến vào phòng thay đồ, tôi thấy những chai nước cứ thế bay lên, nước lênh láng khắp sàn, cả đội nhảy múa và liên tục gõ lên những cái bàn. Rồi tôi lên xe buýt của đội và gọi cho Larissa, cô ấy đang mang bầu nhóc thứ hai, Pedrinho. Cô ấy cũng khóc. Tôi gọi cho gia đình ở Brazil, mọi người đều mặc áo đấu của Spurs, cùng ăn mừng trong tiếng khóc. 

Đó là một đêm không ngủ. Không thể tin nổi. Tâm trí tôi trở lại sáu tháng cuối ở PSG, rồi thiên thần xuất hiện bên cạnh và nói: “Đó là sự sắp đặt của Chúa!”

Lucas Moura
Lucas Moura vẫn cảm thấy may mắn khi được ra sân trong trận chung kết Champions League.


Việc ngồi dự bị trong trận chung kết Champions League như gáo nước lạnh dội xuống đầu. Nhưng tôi không muốn phá vỡ tinh thần toàn đội nên giữ sự im lặng. Tôi cũng chắc rằng mình sẽ được vào sân, tôi vừa ghi hattrick mà, phải không?

Trận chung kết rất khó khăn. Liverpool là một đội bóng tuyệt vời, đừng quên điều đó. Trận đấu dần trở nên đáng thất vọng nhưng bạn có thể làm gì đây.

Bóng đá… Phải rồi. Đó là bóng đá.

Khi bạn gặp người hâm mộ trên đường phố, họ nói về trận đấu với Ajax và luôn là: “Cậu nên đá chính trong trận chung kết”. 

Nhưng ít nhất thì tôi đã có mặt trong trận chung kết. Nhiều cầu thủ còn chưa có cơ hội chơi trận chung kết Champions League. Tôi vẫn luôn biết ơn vì được chọn, tôi vẫn có tấm huy chương của riêng mình. 

Khi nghĩ về những khoảnh khắc, tôi nhận ra mình đã may mắn thế nào. Ngay cả khi không giành chiến thắng, tôi đã làm mọi thứ, điều đó khiến những thất bại trở nên dễ chấp nhận hơn. Nếu ngày nào đó kết thúc sự nghiệp, tôi sẽ rất hạnh phúc khi đã làm hết khả năng. 

Tiếp theo là gì? Mục tiêu của tôi là trở lại màu áo đội tuyển quốc gia, bởi tôi muốn được chơi ở World Cup. Thêm nữa, tôi thực sự muốn giành được một danh hiệu cùng Spurs. 

Tôi hy vọng đó sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ tiếp theo. 

Nhưng tôi nhận ra từ lâu rằng những khoảnh khắc đó không phụ thuộc vào riêng mình. Tôi làm những phần việc của mình, cầu nguyện, làm việc chăm chỉ và thi đấu tốt nhất có thể.

Phần còn lại, tôi tin rằng Người sẽ sắp đặt. 
 
Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Lucas Moura:

Lộ diện pha cứu thua tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa nàyLộ diện pha cứu thua tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này
Thủ môn Aaron Ramsdale đã bay cười cứu thua xuất sắc sau cú sút của Lucas Moura, nhiều NHM cho rằng đây là pha cứu thua xuất sắc nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Lucas Moura: Quân bài tẩy trong lớp áo bình dânLucas Moura: Quân bài tẩy trong lớp áo bình dân
Sau màn trình diễn trước Man City hôm Chủ nhật, Whoscored đã chấm Lucas Moura là cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm số 8,1.
Lucas Moura: “Tottenham phải rút ra bài học từ những sai lầm!”Lucas Moura: “Tottenham phải rút ra bài học từ những sai lầm!”
Lucas Moura mới bày tỏ mong muốn của mình tại Tottenham sau khi mùa giải 2020-21 với nhiều gian khó khép lại.
Sự thăng hoa của Lucas MouraSự thăng hoa của Lucas Moura
Những điều cơ bản của bóng đá. Đó là cách mà Jose Mourinho đã giải thích vào tuần trước về lý do Lucas Moura có được một phong độ thăng hoa và đóng vai trò cực...
Thêm một học trò quyết chiến đấu để cứu ghế của Jose MourinhoThêm một học trò quyết chiến đấu để cứu ghế của Jose Mourinho
Sau Lucas Moura thì tới lượt trung vệ Toby Alderweireld tuyên bố các ngôi sao của Tottenham sẽ chiến đấu vì chiếc ghế của HLV Jose Mourinho.
Moura: Cầu thủ Tottenham vẫn ủng hộ MourinhoMoura: Cầu thủ Tottenham vẫn ủng hộ Mourinho
Lucas Moura khẳng định toàn đội Tottenham vẫn ủng hộ Mourinho bất chấp mùa giải đang đi theo chiều hướng tiêu cực.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X