Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Leiva tỏa sáng ở chiến thắng trước Villa: Sức mạnh từ nỗi đau

Chủ Nhật 27/09/2015 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CĐV Liverpool có thể ngay lập tức nhắc đến cái tên Daniel Sturridge sau chiến thắng của Lữ đoàn đỏ trước Aston Villa ở vòng 7, nhưng người xứng đáng được vinh danh hơn cả chính là tiền vệ phòng ngự Lucas Leiva, anh đã phải chiến đấu trong suốt 90 phút trước nỗi đau mất mát người thân.

Đây là trận đấu mà tưởng chừng như Liverpool sẽ có một chiến thắng dễ thở sau 1 giờ thi đấu đầu tiên. Tiền vệ James Milner đã xuất sắc mở tỷ số ở giây thứ 63 với cú sút bằng chân trái chìm, hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, trước khi Daniel Sturridge có bàn thắng đầu tiên tại Premier League sau 266 ngày (kể từ bàn thắng vào lưới M.U ở mùa giải trước tại Anfield) ở phút 59 từ tình huống vô lê bóng sống đẹp mắt. Thế nhưng Aston Villa đã vùng lên rất mạnh mẽ ở 10 phút sau đó với hai bàn thắng đều được ghi từ nhừng pha bóng băng cắt dứt điểm sở trường của tiền đạo Gestede. Xen kẽ vào giữa 2 pha lập công này là bàn thắng thứ hai của cá nhân tiền đạo Daniel Sturridge trong trận đấu Liverpool 3-2 Aston Villa. Màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ Lucas Leiva, vốn được nêu bật lên trong hiệp 2, giúp cho Liverpool bảo toàn được cách biệt mong manh trong những phút cuối trận.

Lucas Leiva toa sang o chien thang truoc Villa Suc manh tu noi dau hinh anh
Biểu đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động năng nổ của Lucas ở khu vực giữa sân

Chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu trong sơ đồ 3-3-2-2 của HLV Brendan Rodgers, Lucas Leiva gần như chỉ cần chuyên tâm vào nhiệm vụ phòng ngự bởi đây là trận đấu mà Philippe Coutinho đã liên tục lùi sâu để làm bóng. Một khi có thể toàn tâm toàn ý với vai trò sở trường của mình, Lucas đã chơi rất bản lĩnh và đầy kinh nghiệm để quán xuyến hoàn toàn khu vực tuyến giữa của Liverpool. Cần phải nhớ rằng James Milner thường xuyên được phép dâng lên rất cao để hỗ trợ tấn công bởi hiển nhiên là ưu tiên hàng đầu của Liverpool trong quãng thời gian này là ghi bàn. Thậm chí cả một trung vệ lệch phải như Emre Can cũng thường xuyên đứng cao hơn vị trí của Lucas. Điều đó có thể cho thấy sự mạo hiểm của Brendan Rodgers, nhưng phần nào cũng chứng tỏ rằng ông tin tưởng khả năng phòng ngự của Lucas thế nào.

Liverpool 3-2 Aston Villa: Sát thủ Sturridge chính thức trở lại cứu rỗi Brendan Rodgers
(Bongda24h.vn) - Sau nửa năm, Daniel Sturridge mới lại ghi bàn ở Premier League. Bù đắp cho cơn khát dài ngày là một cú đúp ấn tượng vào lưới Aston Villa....

 

Sau một hiệp đấu đầu tiên có phần khá nhàn nhã khi Liverpool tổng tấn công với việc bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội khách Aston Villa, Lucas đã phải trải qua một hiệp 2 đầy vất vả khi phải chống đỡ những tình huống kháng cự của đội khách. Nhưng đây cũng là lúc mà tiền vệ người Brazil chứng tỏ vì sao anh là cầu thủ có số năm gắn bó lâu nhất với Liverpool ở thời điểm hiện tại. Kinh nghiệm 7 mùa giải chơi bóng tại Premier League giúp cho Lucas, dù không có được một trận đấu tốt, đã biết cách giảm nhịp độ của trận đấu và giữ niềm tin cho các đồng đội. Đặc biệt là ở khoảng 20 phút cuối trận, khi mà Liverpool vừa để đối phương gỡ lại 2-3, các cầu thủ đã gần như mất bình tình và có phần cuốn theo lối đá nhanh của Aston Villa, thì Lucas vẫn cứ thong thả mỗi khi giành được bóng. Chỉ với những tình huống ngoặt bóng đổi hướng để khiến cho các cầu thủ đối phương lỡ đà thay vì bứt tốc và thực hiện những đường phản công nhanh, cho dù phía bên trên tương đối thoáng, Lucas cũng đã khiến tốc độ của trận đấu cũng vì thế mà tụt xuống rất nhanh. Cũng có những pha bóng mà tiền vệ 29 tuổi bị tới 2 đến 3 cái bóng áo vàng vây quanh nhưng với chút ít phẩm chất kỹ thuật của người Brazil pha lẫn kinh nghiệm tại Premier League, Lucas đã cầm bóng rất chắc chắn khiến cho sự hứng khởi của các cầu thủ đội khách cũng mất đi.

Tất nhiên đó là khi Lucas đang cầm bóng. Điểm mạnh nhất của anh chính là thu hồi bóng, mới chính là điều chúng ta cần nhắc đến nhiều hơn ở trận đấu này. Với 11 tình huống tắc bóng thành công, Lucas chính là cầu thủ tắc bóng tốt nhất ở giải ngoại hạng Anh qua 8 trận đã đấu vào tối ngày thứ 7. Trong 4 trận đấu trước đó, anh chỉ thực hiện thành công 9 lần. Tất nhiên con số đó là rất cao so với các cầu thủ khác tại giải ngoại hạng bởi trong bình mỗi trận đấu, top 10 cầu thủ thực hiện nhiều tình huống chuồi bóng nhất cũng chỉ có mỗi người khoảng 4 lần thành công. Nhưng ngày hôm qua Lucas dường như đã thi đấu thăng hoa bất chợt, dẫu rằng anh vẫn là một cầu thủ thu hồi bóng rất giỏi ở Premier League những năm qua.

Lucas Leiva toa sang o chien thang truoc Villa Suc manh tu noi dau hinh anh 2
Lucas Leiva thực hiện tới 11 tình huống tắc bóng thành công

Sự xuất thần của Lucas về khoản xoạc bóng có thể xuất phát từ tiết lộ từ chính cá nhân anh sau trận đấu. Chả là trước khi bước vào sân để thi đấu vòng 7 Premier League, tiền vệ Lucas Leiva đã nhận một tin không vui khi biết rằng người bà của anh vừa mới qua đời. Sau trận đấu, cựu cầu thủ của Gremio đã đăng một chia sẻ lên mạng xã hội Instagram những lời tri ân người bà mà anh hết mực yêu quý. Chắc chắn rằng màn trình diễn tuyệt vời của Lucas trước Aston Villa cũng như thắng lợi chung của Liverpool sẽ là món quà tạm biệt xứng đáng mà Lucas dành tặng cho người bà quá cố.

Hồi đầu mùa giải, Lucas Leiva tưởng chừng như sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng nhưng vào phút chót, HLV Brendan Rodgers đã quyết định giữ anh ở lại và để cầu thủ này đá chính trong trận đấu với Arsenal. Chính Lucas sau đó đã tiết lộ rằng nếu không được ra sân ở chuyến đi tới Emirates ấy, anh sẽ phải ra đi. Lucas sau khi đã có màn trình diễn thăng hoa trước Pháo thủ, đã trở lại một vai trò thầm lặng ở những trận đấu tiếp theo khi chuỗi trận thi đấu bết bát của Liverpool diễn ra. Nhưng anh đã tỏa sáng trở lại và trở thành một cầu thủ có tiếng nói kể từ sau chiến thắng trước The Villians. Trận đấu trước đối thủ đến từ Birmingham, Lucas đã thực hiện tới 108 đường chuyền bóng, nhiều hơn cả người đứng thứ 2, tiền vệ tổ chức Philippe Coutinho. HLV Brendan Rodgers từng hứa trước trận đấu rằng ông sẽ giúp Liverpool có một lối chơi tấn công quyến rũ hơn. Lucas Leiva không nằm trong số đó, nhưng anh lại là một điều kiện cần để chiến lược gia người Bắc Ai Len hoàn thành ước nguyện của mình.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X