Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Leiva: Nhân tố quan trọng của Jurgen Klopp

Thứ Năm 05/11/2015 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi HLV Jurgen Klopp ngồi vào chiếc ghế nóng tại Anfield, tiền vệ Lucas Leiva liên tục được ông trọng dụng. Cầu thủ người Brazil đang dần trở thành ngôi sao không thể thiếu nơi tuyến giữa của Lữ đoàn đỏ.

Chưa đầy 20 tuổi, trong màu áo CLB Gremio tài năng của tiền vệ Lucas Leiva đã nở rộ và được đánh giá là một trong những gương mặt triển vọng nhất xứ sở Samba từng nhận danh hiệu "Quả bóng vàng" dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải Vô địch Quốc gia Brazil. Điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1987 chính là khả năng tranh chấp và thu hồi bóng cực tốt. Những tình huống tắc bóng chính xác đã trở thành thương hiệu của Lucas. Năm 2007, anh được HLV Rafa Benitez mang về Liverpool. Những tưởng từ đây sự nghiệp của cầu thủ người Brazil sẽ vươn lên một tầm cao mới. Nhưng trái ngược với kỳ vọng, Lucas rất khó cạnh tranh một suất đá chính thường xuyên với những Steven Gerrard, Xabi Alonso và Javier Mascherano. Trong 3 mùa giải dưới thời HLV Brendan Rodgers, tình cảnh của Lucas cũng chẳng khá khẩm hơn, nhất là khi anh còn rất hay dính chấn thương. Tổng cộng cựu cầu thủ của Gremio chỉ được ra sân 45 trận tại Premier League trong 3 mùa. Nhưng hơn một nửa trong số đó là vào sân từ băng ghế dự bị.
Lucas Leiva Nhan to quan trong cua Jurgen Klopp hinh anh
Lucas Leiva không được trọng dụng dưới thời HLV Rodgers
Mùa trước, tiền vệ Lucas Leiva chỉ được ra sân có 9 lần tại Premier League và dần thành người thừa tại Anfield. Thậm chí, hồi đầu mùa giải 2015-2016, Lucas tưởng chừng như sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng nhưng vào phút chót, chấn thương của đội trưởng Jordan Henderson đã khiến HLV Brendan Rodgers đã quyết định giữ anh ở lại. Kể từ đây, Lucas đã tận dụng tốt cơ hội để chứng tỏ mình. Cầu thủ 28 tuổi chơi rất hay trong trận hòa 0-0 trước Arsenal ở vòng 3, sau đó anh tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Aston Villa. Sau khi Rodgers nhường chỗ cho HLV Jurgen Klopp, giới chuyên môn đã dự đoán chỗ đứng của tiền vệ này sẽ càng vững vàng hơn bởi trong đấu pháp ưa thích của nhà cầm quân người Đức, ông thường yêu cầu hai hậu vệ cánh dâng cao hỗ trợ tấn công. Khi đó, sẽ phải có người hỗ trợ, bọc lót cho họ trong việc khâu phòng ngự. Thời còn dẫn dắt Dortmund, Klopp luôn sử dụng ít nhất một tiền vệ đánh chặn thực thụ như Sven Bender hay Sebastian Kehl. Bởi thế, đất diễn cho Lucas Leiva cực nhiều.
HLV Klopp lên tiếng vụ Liverpool mời lại Gerrard
(Bongda24h.vn) - HLV Jurgen Klopp đã phủ nhận thông tin ông muốn mời lại tiền vệ Steven Gerrard về thi đấu cho Liverpool, trong giai đoạn nghỉ của giải nhà...
Khi Klopp tới Liverpool, cầu thủ người Brazil chính là nhân vật đầu tiên được vị chiến lược gia người Đức khen ngợi. Ở ngày ra mắt, cựu HLV của Dortmund tuyên bố sẽ đưa Lucas lên tầm cao mới. 3 trận đầu tiên của Liverpool dưới thời Klopp tại Premier League, cầu thủ sinh năm 1987 đều được trọng dụng trong vai trò tiền vệ trung tâm đá cặp với Emre Can. Kết quả, sức chiến đấu của bộ đôi này đã nâng cao khả năng đánh chặn từ xa và hỗ trợ hàng thủ. Trong vai trò của một “mỏ neo”, Lucas đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Ở trận thắng 3-1 trước Chelsea, cầu thủ 28 tuổi đã lu mờ hoàn toàn bộ đôi tiền vệ trung tâm Mikel và Ramires bên phía Chelsea. Có Lucas trước mặt, tuyến hậu vệ được bảo vệ bởi một tấm lá chắn thép. Sự có mặt của Lucas cũng tạo điều kiện cho Moreno và Clyne thoải mái thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công.
Tien ve Lucas Leiva Nhan to quan trong cua Jurgen Klopp hinh anh 2
Lucas Leiva đang trở thành nhân tố quan trọng
Theo một thống kê, cầu thủ người Brazil chính là người có số pha tắc bóng nhiều hơn tất cả mọi cầu thủ nào khác ở Premier League (833) kể từ thời điểm tiền vệ này gia nhập Liverpool vào năm 2007. Mùa này, Lucas vẫn thể hiện khả năng tắc bóng đã trở thành thương hiệu của mình. Từ đầu mùa, cầu thủ người Brazil chính là ngôi sao có số lần tắc bóng nhiều nhất giải Ngoại hạng. Dù mới ra sân 9 trận, nhưng máy quét của Liverpool sở hữu tới 43 lần tắc bóng thành công, đạt tỷ lệ chính xác 83.95%. Trong khi đó, thông số này của Michael Carrick (M.U) chỉ là 4, Fernandinho (Man City) 30, Coquelin (Arsenal) là 27 còn Matic (Chelea) là 28. Tỉ lệ giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi của cầu thủ người Brazil lên tới 57,69%, Carrick chỉ là 33,33% còn Fernandinho là 48,15%. Khả năng hỗ trợ tấn công của Lucas cũng cao hơn hẳn những đồng nghiệp ở cùng vị trí. Ngôi sao của Liverpool có 9 “Key Passes”, còn Coquelin và Carrick chỉ là 3 và Matic là 7.
Liverpool nhận tin vui từ đội trưởng Henderson
(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp đang nhận tin rất vui khi tiền vệ Jordan Henderson hồi phục rất nhanh và có thể trở lại sau loạt trận thi đấu quốc tế diễn ra...
Lúc này, Klopp đang sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Lucas và Can. Trong trường hợp thủ quân Henderson trở lại hàng tiền vệ Liverpool, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Đức sẽ ưu tiên để Lucas và Henderson đá cặp ở giữa sân. Thủ quân của Liverpool là mẫu tiền vệ ham công hơn thủ. Sở trường của cầu thủ sinh năm 1990 là những tình huống lao thẳng vòng cấm đối phương, phối hợp với các tiền đạo và chọn được vị trí thích hợp để dứt điểm ghi bàn. Nếu giải thoát Henderson khỏi nhiệm vụ phòng ngự, The Kop sẽ phải có một “mỏ neo” nhằm nhiệm vụ thu hồi bóng và hỗ trợ hàng thủ, trong trường hợp này Lucas là cái tên khả dĩ nhất. Từ khi Klopp đến Liverpool, ông đã ưu ái và dành tình cảm cho tiền vệ người Brazil. Bản thân cầu thủ này cũng đã đền đáp niềm tin từ ông thầy của mình bằng những màn trình diễn ấn tượng. Cầu thủ 28 tuổi đang trở thành mắt xích quan trọng trong cách chơi của Liverpool, không quá để nói rằng dưới thời Klopp cầu thủ người Brazil chính là một trong những ngôi sao quan trọng nhất.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2015/16)

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X