Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Lúc này, Mourinho chẳng nên tiếc Lukaku

Chủ Nhật 06/10/2013 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Romeu Lukaku lại tiếp tục nổ súng cho Everton, bàn thứ 4 của anh sau 3 lần ra sân ở Premier League, nhưng đây có phải là thời điểm để kết tội rằng Jose Mourinho đã sai lầm khi cho mượn tiền đạo người Bỉ?

1. Điều trớ trêu là Chelsea đang cho mượn chân sút duy nhất biết ghi bàn của họ. Trong khi đêm qua đã là lần thứ 4 Lukaku nổ súng ở Premier League (trong 3 trận liên tiếp), thì cả ba tiền đạo của Chelsea đều chưa một lần khai hỏa. Tỉ lệ dứt điểm chính xác của anh là 75%, trong khi Torres và Samuel Eto`o

 là 50%, còn Demba Ba là 100%, nhưng anh mới chỉ tung ra…1 pha dứt điểm ở Premier League mùa này (sút chính xác, nhưng bị thủ môn cản phá). Một mình Lukaku ghi số bàn thắng bằng 1/3 cả đội Chelsea (11).

Lukaku (phải) cần tiếp tục tôi luyện ở Everton trước khi trở lại Chelsea
Lukaku (phải) cần tiếp tục tôi luyện ở Everton trước khi trở lại Chelsea

Logic là Mourinho đã sai lầm. Lukaku không những có thể giải bài toán bàn thắng cho Chelsea, mà còn có thể đóng góp vào lối chơi chung. Anh có thể hình, thể lực, sức mạnh, và chơi rất hợp lý. Stan Collymore chỉ trích Mourinho: “Sai lầm của ông ta trong lần thứ hai dẫn dắt Chelsea là rất lớn. Ông để một tiền đạo trẻ đầy khát khao, mạnh mẽ và ghi bàn đa dạng như Lukaku ra đi. Và Chelsea đang trả giá vì điều đó”.

2. Mourinho, như thường lệ, lập luận một cách rất sắc bén, khi được hỏi rằng liệu ông có tiếc Lukaku hay không: “Không. Chơi cho Everton khác hẳn với khi đá cho Chelsea. Tôi không muốn nhắc lại chủ đề này nữa. Chúng ta sẽ nói về Lukaku khi cậu ấy trở lại Chelsea.” Đó có vẻ giống một lời bào chữa vụng về. Ai mà không tiếc một cầu thủ trẻ đang tỏa sáng rực rỡ như thế?

Dư luận Anh đã bắt đầu so sánh trường hợp Lukaku với Daniel Sturridge, một cầu thủ đã bị Chelsea đem cho Bolton mượn cách đây 2 năm, rồi chuyển hẳn sang Liverpool mùa này và lập tức trở thành một trong những chân sút hàng đầu giải Ngoại hạng tính đến lúc này. Họ cũng lấy làm lạ vì Mourinho đã bỏ qua một chân sút có tiềm năng như vậy, người hoàn toàn có thể trở thành một “Drogba mới” của ông, với lối chơi cũng đầy sức mạnh và có tính tập thể cao tương tự.

Drogba cũng đã gặp đôi chút khó khăn trong giai đoạn đầu ở Chelsea, với cách chơi khá “gỗ”, nhưng nhờ sự tin tưởng của Mourinho, mọi chuyện dần được cải thiện, và phần còn lại đã trở thành lịch sử. Tại sao Lukaku không thể được tin tưởng?

3. Nhưng hãy nhớ là Drogba đã đến Chelsea vào thời điểm mà tên tuổi của anh đã được khẳng định, với việc dẫn dắt Marseille vào đến trận chung kết Cúp UEFA mùa trước đó. Anh đến Chelsea năm 26 tuổi, giai đoạn đẹp nhất trong sự nghiệp. Anh trải qua nhiều thử thách, và đã vượt qua chúng, trước khi khoác áo Chelsea.

Drogba mang đến Chelsea sự “đói khát” của một cầu thủ chín muộn đã không ký hợp đồng chơi chuyên nghiệp cho đến năm 21 tuổi. Sturridge có thể coi là một tài năng bị bỏ rơi, nhưng cho đến bây giờ, khi đã 24 tuổi và đạt sự chín chắn nhất định, anh mới tỏa sáng.

Lukaku thì khác. Anh được ký hợp đồng chơi chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi. Kể từ khi ra mắt Anderlecht vào năm 2009, Lukaku đã được coi là một thần đồng. Anh không có sự “đói khát và dại khờ” mà Drogba và Sturridge đã từng trải qua.

Mourinho là một HLV đặc biệt đề cao sự trải nghiệm của các học trò. Những ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic và Samuel Eto`o trước đây chỉ thực sự là người của Mourinho khi họ chứng tỏ được sự cống hiến đến hy sinh bản thân cho Inter trước đây.

Ông Mourinho chưa đóng cánh cửa lại trước mặt Lukaku (anh được cho mượn, và sẽ trở về), nhưng với một người trẻ như anh, thì cho mượn là giải pháp đúng đắn, và đổ mồ hôi nhiều hơn nữa, trong im lặng, là con đường dẫn đến thành công. Xin nhắc lại, anh mới 20 tuổi, và chưa biết thế nào là “đói khát và dại khờ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X