Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lực lượng của Chelsea tại Premier League: Tin dùng cầu thủ trẻ

Thứ Năm 02/09/2010 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong số bộ tứ đại gia truyền thống, Chelsea chính là đội bóng có ít cầu thủ thuộc diện “homegrown” nhất khi chỉ có 4 cái tên, nhưng huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã “chữa cháy” bằng việc đôn lên một số cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo câu lạc bộ.

Trong danh sách đăng kí thi đấu của Chelsea chỉ cố 4 cầu thủ thuộc diện “cây nhà lá vườn” là Ashley Cole, Lampard, Terry và thủ thành Turnbull trong khi FA yêu cầu mỗi đội bóng phải có ít nhất 8 cầu thủ. Nhưng việc có quá nhiều trụ cột là người nước ngoài do chính sách chuyển nhượng từ những năm trước của Chelsea, hơn nữa mùa hè này chỉ có 2 gương mặt mới đến với sân Stamford Bridge nhưng cả hai đều không thuộc diện “home-grown” là Benayoun và Ramires đã khiến HLV Ancelotti rất khó xử trong việc lựa chọn.

HLV Ancelotti đã mang đến một Chelsea trẻ trung hơn nhưng cũng có thừa sức mạnh từ các cầu thủ
đã dạn dày kinh nghiệm thi đấu

Nhưng chiến lược gia người Italia đã đôn lên đội một những cầu thủ dưới 21 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ như Kakuta, Sturridge, Van Aanholt, Bruma, McEachran. Rõ ràng những qui định mới của FA đang giáng mạnh vào những câu lạc bộ đã từng vung tiền mua sắm như Chelsea. Rất may vị chủ tịch người Nga Abramovic đã rất sáng suốt khi quyết định thay đổi tư duy, sử dụng nhiều hơn những cầu thủ trẻ để xây dựng nền tảng bền vững hơn cho The Blues.

Với sự hòa trộn giữa những chiến binh đã dày dặn kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính câu lạc bộ, rõ ràng các cổ động viên Chelsea hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc đội bóng của họ sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League năm nay.

Dưới đây là danh sách đăng kí thi đấu của Chelsea:

Thủ môn: Cech, Turnbull, Hilario.
Hậu vệ: Terry, Ashley Cole, Ivanovic, Alex, Bosingwa, Ferreira, Zhirkov.
Tiền vệ: Lampard, Essien, Ramires, Benayoun, Obi Mikel, Malouda.
Tiền đạo: Drogba, Anelka, Kalou.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X