Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Luật mới giúp Matic không bỏ lỡ cơ hội phục thù Chelsea như thế nào?

Chủ Nhật 10/02/2019 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngỡ tưởng tiền vệ người Serbia sẽ bị treo giò ở trận đấu quốc nội tiếp theo với tấm thẻ vàng thứ năm phải nhận trong chiến thắng 3-0 trước Fulham.

Dễ dàng đánh bại Fulham ngay trên đất khách Craven Cottage, một Manchester United không ngừng thăng hoa mạnh mẽ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer tưng bừng chiến thắng với tỷ số 3-0 và lần đầu tiên đáp vào top 4 Premier League năm nay, dẫu cho có thể chỉ là tạm thời.

Matic trận MU vs Fulham nhận đủ 5 thẻ vàng nhưng ko bị treo giò hình ảnh
Tiền vệ Matic trận MU vs Fulham sẽ không bị treo giò khi gặp lại Chelsea

Vết gợn duy nhất trong thắng lợi này của Quỷ Đỏ có lẽ chính là tấm thẻ vàng của Nemanja Matic, cũng là lần thứ 5 của anh trong mùa giải này. Thông thường với quota thẻ đã đạt đến đây, tiền vệ người Serbia sẽ tự động bị treo giò trong trận đấu tiếp theo thuộc khuôn khổ quốc nội bóng đá Anh, không phân biệt Premier League, FA Cup hay League Cup.

Tuy nhiên bắt đầu từ mùa giải 2018/19 này, luật mới đã được áp dụng và cứu cho Matic cũng như Man Utd một bàn thua ngoạn mục. Theo đó, các cầu thủ sẽ chỉ bị treo giò một trận khi lĩnh đủ 5 thẻ vàng tính tới vòng đấu thứ 19. Sau vòng đấu thứ 19, quota thẻ không hoàn toàn được reset nhưng các cầu thủ với 4 tấm thẻ vàng trước đó cũng không cần phải quá lo lắng.

Cụ thể từ vòng 20 đến vòng 32, cầu thủ chỉ bị treo giò khi lĩnh đủ 10 thẻ vàng kể từ đầu mùa giải, dù rằng lần này sẽ là hai trận cộng dồn. Như vậy, thẻ vàng thứ 5 của Matic nhận trong trận thắng Fulham sẽ được quy vào khung hình phạt thứ hai và anh chỉ bị treo giò hai trận khi nhận thêm 5 thẻ vàng nữa cho đến thời điểm vòng 32 Premier League.

Điều này cũng đồng nghĩa Matic sẽ không phải vắng mặt trong trận đấu vòng 5 FA Cup cuối tuần sau, khi anh cùng Man Utd sẽ trở về mái nhà xưa Stamford Bridge để làm khách của đội bóng cũ Chelsea. Với phong độ bùng nổ hiện tại thì bất chấp đối thủ có lớn đến đâu, thầy trò Solskjaer vẫn có quyền tin tưởng vào tấm vé tứ kết.

Man Utd đại náo London: Những De Bruyne và Salah của Quỷ Đỏ, suýt là vậy…
Paul Pogba và Anthony Martial tiếp tục thăng hoa phong độ để làm nên chiến thắng tưng bừng trước chủ nhà Fulham. Mới ít tháng trước đây thôi, cặp đôi ngôi sao...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X