Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Luật mới của Premier League sẽ tước đi vũ khí mạnh mẽ của Arsenal

Thứ Sáu 16/08/2024 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các trọng tài sẽ bắt lỗi cầu thủ tấn công nghiêm khắc hơn trong những pha cố định và điều này có thể gây ảnh hưởng tới thế mạnh phạt góc của Arsenal.

Luật mới của Premier League sẽ tước đi vũ khí mạnh mẽ của Arsenal

Trọng tài sẽ xử lý nghiêm các cầu thủ tấn công cản đường di chuyển của đối phương trong những quả đá phạt và phạt góc. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới những đội có xu hướng tận dụng các tình huống cố định.

Arsenal
Luật mới của Premier League sẽ tước đi vũ khí mạnh mẽ của Arsenal

Arsenal là đội hưởng lợi nhiều nhất từ cách dàn xếp cố định ở mùa giải năm ngoái. “Pháo thủ” là đội ghi bàn từ cố định nhiều nhất ngoại trừ penalty (22) và là đội ghi nhiều bàn từ phạt góc nhất (16). Arsenal cũng là đội thủng lưới ít thứ hai từ các quả phạt cố định ngoại trừ penalty (6) ở mùa giải vừa qua.

Bài đá phạt cố định của Arsenal có công lớn của những cầu thủ kìm kẹp và ngăn cản đối phương, bao gồm cả việc ngăn chặn tầm kiểm soát của thủ môn. Tuy nhiên, họ sẽ gặp khó hơn trong việc thực hiện bài đánh này ở mùa giải sắp tới do các trọng tài sẽ trừng trị nghiêm khắc những tình huống cản trở của bên tấn công.

Theo tờ The Times, hành động giữ, chắn và ngăn cản đối phương của cầu thủ tấn công trong các quả phạt cố định sẽ dễ bị bắt lỗi hơn ở mùa giải này.

Luật mới này sẽ ngăn cản phần nào tham vọng soán ngôi Man City của Arsenal. Thầy trò Arteta được kỳ vọng sẽ lại có một cuộc đua căng thẳng tới cùng với Man City sau 2 mùa giải liên tiếp về nhì đáng tiếc.

Chia sẻ về việc lỡ cơ hội vô địch ở mùa giải năm ngoái, Arteta nói: “Khi bạn phân tích và thu thập mọi số liệu thống kê và tất cả những gì các đội đã làm trong 11 tháng qua ở Premier League, đáng lẽ chúng tôi phải vô địch. Đó là những gì số liệu cho thấy.

Chúng tôi đã tiến rất xa. Chúng tôi đã thi đấu ổn định trong 24 tháng qua về màn trình diễn của đội và đẳng cấp mà chúng tôi muốn hướng đến. Nhưng sự khác biệt rất nhỏ. Làm được những gì chúng tôi muốn chỉ chiếm 90%. Phần nhỏ còn lại định đoạt thành công và danh hiệu.

Giờ thì chúng tôi phải tiếp tục làm những điều đúng đắn và cố gắng khỏa lấp những chi tiết nhỏ để có thể vô địch các giải đấu”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X