Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Con đường đến ngôi vô địch Premiership đã sớm dẫn đến ngõ cụt

Thứ Hai 29/09/2008 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta hay nói Premiership là một cuộc đua đường trường. Nhưng điều ấy chỉ đúng với một bộ phận rất nhỏ. Còn với phần đông các CLB tham dự Premiership, con đường đến ngôi vô địch đã sớm dẫn đến ngõ cụt ngay sau những tháng đầu tiên.

Arsenal: Kẻ ngoài cuộc?

Premiership 08/09 chỉ mới qua vẻn vẹn 6 vòng. Nhưng nếu thử làm việc “luận anh hùng”, người ta cũng đã có thể chỉ rõ chân dung những ƯCV đích thực.

Thất bại ngay ở sân nhà trước Hull tạo cảm nhận rõ nét về sức mạnh của Arsenal. Họ sẽ chỉ là kẻ ngoài cuộc. Khái niệm Top 4 vẫn tồn tại nhưng nó chỉ đúng với cuộc cạnh tranh tấm vé Champions League. Còn chức vô địch? Top 4 có lẽ quá nhiều.

 
Con đường đến ngôi vô địch Premiership đã sớm dẫn đến ngõ cụt 1
Trận thua Hull đã cho thấy Arsenal chưa đủ tầm để đăng quang

Dĩ nhiên, không ai phủ nhận Arsene Wenger đang sở hữu một thế hệ trẻ tài năng. Nhưng họ chỉ phù hợp với Carling Cup. Premiership là một đấu trường quá sức với những Vela, Wilshere hay Randall. Còn Fabregas, Adebayor hay Gallas? Thế hệ đó đang đạt tới độ chín song họ không có đội ngũ kế cận đủ khả năng bổ sung, thay thế ngay lập tức. Đó là cái khó của Arsenal.

Với những gì đã diễn ra, Premiership 08/09 sẽ chỉ là cuộc chơi của Chelsea, M.U, Liverpool. Chelsea thì khỏi nói, bởi họ đang dẫn đầu một cách thuyết phục. Nói không quá, Chelsea chính là đội chơi ổn định và ấn tượng nhất.

Nhà ĐKVĐ Champions League M.U cũng đang trở lại. Họ chưa quay về với Top 4 nhưng đó chỉ còn là vấn đề thời gian. Sau trận hòa tại Stamford Bridge là một chiến thắng trước Bolton, M.U cho thấy sau khi đã “nóng máy”, họ lại có sức đe dọa lớn đến mức nào. Tuy vẫn còn những trục trặc (đặc biệt ở hàng công nơi Alex Ferguson đang lấn cấn với bài toán Berbatov - Rooney hay Tevez) nhưng M.U vẫn sẽ là mối đe dọa lớn nhất với tham vọng “ăn tư” của Scolari.
 

Mối đe dọa từ Liverpool?

Người Anh đang hướng sự chú ý vào Chelsea, trong khi vẫn dành một con mắt dõi theo bước chuyển mình lặng lẽ nhưng chắc chắn của M.U. Song đừng quên Liverpool. Bởi họ chính là một mối đe dọa tiềm tàng.

Nếu có ai muốn cản bước M.U nhất thì đó phải là Liverpool. Không chỉ vì họ muốn chấm dứt quãng thời gian 18 năm ròng rã không một lần bước lên đỉnh cao bóng đá Anh. Liverpool còn phải chặn M.U để bảo toàn danh tiếng của CLB vĩ đại nhất xứ Sương mù (18 lần VĐQG, chỉ còn hơn M.U một lần).

 

Con đường đến ngôi vô địch Premiership đã sớm dẫn đến ngõ cụt 2
Liverpool là mối hiểm họa lớn nhất với Chelsea và Manchester United

Thực tế sau 6 vòng đấu cho thấy, Liverpool mới là hiểm họa lớn nhất với bộ đôi đã thống trị Premiership 4 năm qua. Không chỉ hạ gục M.U trong trận derby truyền thống của nước Anh, Liverpool còn đều đặn kiếm điểm hàng tuần dù họ chơi không phải lúc nào cũng thuyết phục. Vẫn có những bước vấp ngã (như trận hòa Stoke chẳng hạn). song về cơ bản, đến thời điểm này của mùa giải, Liverpool vẫn đang đi đúng hướng.

Đó là một sự tiến bộ lớn nếu nhớ lại những năm gần đây, Liverpool luôn trở thành kẻ ngoài cuộc ở Premiership chỉ sau tháng 12. Mất quá nhiều điểm trước “chiếu dưới” trong khi cũng chơi không ấn tượng với các đối thủ trong nội bộ Top 4, thất bại của Liverpool là điều tất yếu. Nhưng mùa này, gót achilles dường như đang được trị dứt. Ngoài trận hòa đáng tiếc với Stoke, Liverpool giành điểm tối đa trước cả Boro, Sunderland, Everton, đồng thời còn vượt qua M.U. Đấy là lúc mà Robbie Keane và Torres còn chơi như những cá thể độc lập. Khi Keane dường như đã tìm được tiếng nói chung với Torres, Liverpool sẽ còn đáng sợ hơn trong thời gian tới. Vì thế, nếu Quỷ đỏ Anfield có chen chân vào cuộc đua của Chelsea - M.U, đó cũng không phải là bất ngờ.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X