Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lửa thiêu thành Manchester

Chủ Nhật 19/08/2007 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trong những SVĐ được nhắc nhiều nhất trong loạt trận vòng 3 giải ngoại hạng Anh là City of Manchester. Nơi đó sẽ diễn ra trận derby rực lửa của hai đội bóng sống dưới cùng một bầu trời, nhưng lại được ví là "không đội trời chung". Đó là Manchester City và Manchester United.



Những trận Derby thành Manchester luôn rất đáng xem

Trong 10 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, MU là những người nhỉnh hơn khi có 4 trận thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua. Trong đó, cả 3 trận thua của MU đều là trên sân của Man "Xanh". Điều đó cho thấy, chuyến hành quân đến City of Manchester của MU tối nay là "lành ít dữ nhiều", đặc biệt trong bối cảnh lực lượng của "Quỷ đỏ" đang bị sứt mẻ khá nhiều. Đội trưởng Gary Neville vẫn chưa thể thi đấu, trong khi bộ đôi R2 không thể ra sân vì một bị chấn thương và một bị treo giò.

Trong những trận thắng của Man City trước đối thủ cùng thành phố, khi đó họ còn sở hữu trong tay "viên ngọc đen" Shaun Wright-Phillips. Kể từ khi cầu thủ này sang đầu quân cho Chelsea, sự bùng nổ của những cầu thủ áo xanh là rất yếu. Bằng chứng là ở mùa giải năm ngoái, họ đã không có được một điểm nào sau hai trận đối đầu với MU. Ở trận lượt đi, họ bị "đuổi" về cùng 3 bàn thắng mà MU gửi tặng, chỉ gửi lại Old Trafford một bàn duy nhất "làm vốn". Nhưng các học trò của ngài Alex Ferguson đã trả lại bàn thắng đó cho họ ở trận lượt về ở sân City of Manchester. Sau trận đấu đó, MU chính thức lên ngôi "đế vương".

Tuy nhiên, các cầu thủ Man "Xanh" không thắng thì thôi, chứ họ đã thắng là thắng rất cách biệt. Cả ba trận thắng trong 10 trận gần đây nhất của đội bóng này, họ đã bắt các cầu thủ MU nếm "trái đắng" với những trận thua cách biệt ít nhất là 2 bàn. Ở mùa giải 2002, MU ê chề trước các khán giả đội khách với 3 lần vào lưới nhặt bóng. Hai năm sau đó, cũng trên sân của Man City, họ lại làm cho đối thủ phải xem lại mình sau khi 4 lần làm tung lưới đội khách. Và tiếp tục chuỗi trận "Hai năm thắng đậm một lần" của mình, vào năm 2006, vẫn là 3 lần làm khổ thủ môn MU, Man City lại mang đến cho những người hâm mộ "nửa xanh" một đêm không ngủ. Mặc dù vậy, nếu cái dớp "Hai năm thắng đậm một lần" đó tiếp tục đúng thì chắc chắn các cầu thủ Man City sẽ khó có thể tin tưởng trong trận đấu tối nay, vì phải một năm nữa "cái duyên" của họ mới lại quay về.

"Nước lớn" Man City

Chắc chắn với những cái tên đã làm nên hai trận đấu khởi đầu "thuận buồm xuôi gió" của Man City sẽ vẫn được tin dùng. Đó là Bianchi, là Michael Johnson và những cầu thủ trụ cột ở đây như Sun Jihai hay Richard Dunne. Với lực lượng hiện có, huấn luyện viên người Thụy Điển có rất nhiều sự lựa chọn cho mình. Đã tung ra thị trường chuyển nhượng khoảng 40 triệu bảng, nhà cầm quân tài năng này đã đem về những cái tên còn ít tên tuổi, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Chính họ đã mang đến cho Man "Xanh" một luồng gió mới và sự khởi đầu không thể tốt hơn. Chắc chắn MU sẽ phải dè chừng với những tân binh có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào của đội chủ nhà.

Man City đang rất hưng phấn sau hai trận toàn thắng

Ngoài các cầu thủ mới, những người cũ của sân City of Manchester cũng rất đáng được chú ý. Ở hàng phòng ngự là Sun Jihai, cầu thủ người Trung Quốc, luôn thi đấu cần mẫn và hiệu quả. Là Richard Dunne luôn năng nổ và thi đấu như một chiến binh thật sự. Cả hai cầu thủ này đều có thể dâng lên tấn công và bọc lót cho các đồng đội rất tốt. Ở tuyến giữa sẽ là một "Cỗ xe tăng Đức", Dietmar Hamann, tuy đã có những dấu hiệu của tuổi tác, nhưng kinh nghiệm và những cú sút xa sấm sét của cựu tiền vệ Liverpool vẫn rất đáng sợ. Sự hỗ trợ bằng sức trẻ của Johnson sẽ mang đến cho hàng tiền vệ của Man "Xanh" một sự kết hợp hoàn hảo giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm, để làm nên một hàng tiền vệ công thủ nhịp nhàng, có thể chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng với những cái tên "đình đám" bên phía đội khách.

Những cầu thủ được mua về chỉ có nhiệm vụ ghi bàn vào lưới đối phương, đang nhận được rất nhiều tình cảm từ phía các cổ động viên Man "Xanh". Cái tên được người ta nhắc nhiều nhất trong hai vòng đấu vừa qua là Bianchi. Tiền đạo đến với Man City từ Reggina trong mùa hè vừa qua đã đặt dấu ấn của mình trên đất Anh, ngay trong trận đấu đầu tiên khoác áo CLB mới. Chắc chắn anh sẽ là mũi nhọn được kỳ vọng nhất trong trận đánh lớn đầu tiên trong sự nghiệp ở xứ sở sương mù. Ngoài ra, lực lượng tiền đạo của đội bóng này cũng không phải là tồi, khi họ sở hữu những cái tên rất đáng chú ý. Đó là cựu tiền đạo đội tuyển Anh, Darius Vassell, hay Paul Dickov, những cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn. Biết đâu, trong một ngày đẹp trời, họ lại đem đến niềm vui trên sân nhà cho các cổ động viên trung thành với đội bóng.

"Lửa to" Man United

Trong khi đó, "Lữ đoàn quỷ" đem đến City of Manchester một đội hình "sứt mẻ", nhưng đó là với họ, còn với một số đội bóng khác, đội hình này vẫn cứ là ước mơ xa vời. Không có trong tay Rooney và Ronaldo, những cầu thủ xuất sắc trên hàng công, nhưng ngài Ferguson lại có được tia sáng hy vọng, khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tân binh người Argentina trong trận đấu với Portsmouth vừa qua. Mặc dù không ghi được bàn thắng, nhưng những gì mà Tevez thể hiện đã làm mát lòng mát dạ vị huấn luyện viên khó tính này. Anh chơi tốt và dấu ấn lớn nhất là pha trả ngược bóng trở lại cho Paul Scholes băng lên dứt điểm tung lưới thủ môn David James bên phía đội khách, cùng hàng loạt những pha uy hiếp khung thành đội khách khác. Nếu có một chút may mắn thì chắc chắn Tevez đã có được bàn thắng ngay lần đầu tiên khoác áo MU.

Tevez là cầu thủ được kỳ vọng nhất trong trận cầu nảy lửa tối nay

Vì không có Ronaldo nên có thể Giggs sẽ bị kéo xuống đá cánh trái quen thuộc, bên cánh phải sẽ được Nani chăm sóc. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã thi đấu rất tốt trong hiệp một trận đấu với Portsmouth và nếu giữ được một phong độ như vậy, chắc chắn anh sẽ không khó để giúp đội nhà phát huy sức mạnh. Trong trận đấu tối nay, đội hình 4-5-1 sẽ là đội hình hợp lý nhất mà ngài Ferguson chọn để sử dụng. Theo đó, Tevez sẽ là mũi nhọn duy nhất, Giggs và Nani sẽ đá cánh và thường xuyên khoét sâu vào hàng phòng ngự đội bạn, bằng những pha đảo cánh, hay cắm thẳng vào trung lộ để hỗ trợ cho tiền đạo người Argentina.

Ở hàng tiền vệ, Paul Scholes và Carrick sẽ đá trung tâm như mọi lần, sẽ có thêm một cái tên nữa cho "bài toán Man City", có thể sẽ là O'Shea hay Fletcher, hay biết đâu sẽ là tân binh trẻ tuổi Anderson. Tuy nhiên, phương án này có lẽ không khả thi, khi đây là một trận đấu rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của các cầu thủ, thậm chí là cả con đường bảo vệ chức vô địch. Vì thế cơ hội để Anderson ra sân sẽ không nhiều. Với những gì đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua, hàng tiền vệ MU chính là nơi bị đặt nhiều dấu hỏi nhất. Vẫn là một Paul Scholes đầy nhiệt huyết và khả năng quan sát siêu việt, vẫn là một Carrick khát khao thể hiện, nhưng cho đến thời điểm này, tiền vệ người Anh vẫn chưa "xứng" với cái giá 18,6 triệu bảng mà ban huấn luyện MU đã giải thoát cho anh từ Tottenham. Carrick vẫn chỉ đều đều như ngày anh mới về MU chứ chưa có gì thật sự nổi bật trong vai trò một "Roy Keane mới". Chắc hẳn ngài Ferguson đang rất mong đến ngày Owen Hargreaves có thể thi đấu, một cầu thủ người Anh khác mà huấn luyện viên người Scotland đã mất khá nhiều thời gian mới có giành được. Rất nhiều sự kỳ vọng đặt lên vai anh, nhưng cho đến thời điểm này Owen vẫn chưa đóng góp được gì cho MU.

Ở hàng thủ của "Quỷ đỏ", việc Wes Brown đá thay cho Neville bên hành lang cánh phải cũng có cái hay, nhưng mà dở nhiều hơn. Cái hay là Brown thường xuyên có những pha dâng cao cùng các cầu thủ tấn công, cũng giống như Neville vẫn hay làm, nhưng điểm khác là đội trưởng MU chỉ dâng ở biên. Trong khi đó, Brown cò có cả những tình huống lao thẳng vào khu cấm địa đối phương. Những lần như vậy cũng đủ để các cầu thủ phòng ngự bên phía đối thủ toát mồ hôi. Nhưng cái dở là chính vì thế mà nhiệm vụ phòng ngự bị lơ là. Vào những lần dính đòn "hồi mã thương" của đối phương, nhưng Brown lại không về kịp và dẫn đến sự an toàn của khung thành Van der Sar bị đe dọa nghiêm trọng.

Ferguson sẽ cho Eriksson thấy chơi ở Premiership không hề đơn giản

Không hiểu trong trận đấu này, "nước lớn" sẽ dập tắt "lửa to", hay "lửa to" sẽ đun sôi "nước lớn"? Không hiểu hai người bạn đã từng một thời thân nhau như Ferguson và Eriksson ai sẽ là người nở nụ cười mãn nguyện sau khi trận đấu kết thúc? Rõ ràng là Man City đang có tâm lý rất lớn khi họ vào trận với tư cách “bề trên” (hiện Man “Xanh” đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, trong khi MU đứng cách đó 10 bậc xuống phía dưới), nhưng với tinh thần của một trận đấu mà danh dự chiếm phần quan trọng, các cầu thủ MU sẽ không dễ dàng đầu hàng đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:
Man City:
Schmeichel - Mills, Sun Jihai, Richard Dunne, Ball - Hamann, Johnson, Petrov, Elano - Bianchi, Bojinov
Man United: Van der Sar - Vidic, Ferdinand, Evra, Wes Brown - Carrick, Scholes, Fletcher, Nani, Giggs - Tevez.
Dự đoán: MU thắng 2-0

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X