Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal và Man United: Sự im lặng nói lên nhiều điều

Thứ Tư 28/05/2014 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu còn bất cứ nghi ngờ nào về việc người đang chịu trách nhiệm chính cho mọi hoạt động chuyên môn của Man United hiện giờ là tân HLV Louis van Gaal, thì những nghi ngờ đó giờ đã được xua tan.

Trong nhiều tháng, CLB áo đỏ đã được liên hệ với 3 mục tiêu lớn trên thị trường chuyển nhượng, William Carvalho của Sporting Lisbon, Toni Kroos của Bayern Munich và Luke Shaw của Southampton, được coi là những giải pháp cấp thiết dưới triều đại David Moyes để giúp Old Trafford giải quyết các vấn đề chuyên môn của họ.

Van Gaal sẽ thành công với những sự lựa chọn mới?
 

Những tin đồn nhảm

Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau khi quyết định bổ nhiệm Van Gaal được công bố, cả 3 mục tiêu đó đều dần biến mất khỏi danh sách mua sắm của Man United. Kroos đã chính thức bác bỏ khả năng chuyển tới Old Trafford (dù rằng anh có lẽ chẳng mặn mà lắm với việc rời Bayern ngay từ đầu). Những tin đồn liên quan tới Carvalho đã biến mất gần như hoàn toàn. Và Shaw, sau khi Patrice Evra được đề nghị gia hạn thêm 1 năm hợp đồng, không còn là một mục tiêu nghiễm nhiên như trước kia nữa.

Tất cả điều đó có ý nghĩa gì? Có lẽ là những gợi ý về một đội bóng mà Van Gaal đang định xây dựng ở Old Trafford. Kroos phù hợp nhất ở vị trí số 10, và Man United đã có 2 tiền vệ có thể đảm nhận cương vị đó, Juan Mata và Shinji Kagawa. Tất nhiên, ở Bayern HLV Pep Guardiola cũng sử dụng Kroos ở những vị trí thấp hơn trên hàng tiền vệ, thường là với hiệu quả tuyệt vời, hoặc là như một người đá bao sân, hoặc thậm chí như một tiền vệ trụ.

Lý do của sự lưỡng lự

Dù Paul Scholes đã rất nhiệt tình khuyên nhủ rằng Kroos nên là cầu thủ đầu tiên mà Man United nên đưa về mùa hè này, có vẻ như Van Gaal không tin rằng tiền vệ người Đức sẽ hợp với Old Trafford. Lý do có thể là bởi HLV người Hà Lan không cho rằng Kroos đủ cơ động cho tuyến giữa của ông, hay khả năng cao hơn, vì Kroos thật ra chỉ dùng Man United như cái cớ để yêu sách mức lương cao hơn tại Bayern.

Carvalho cũng biến mất khỏi danh sách mục tiêu của Man United. Dù rất giỏi phòng ngự, khả năng chuyền bóng và tổ chức lối chơi của tiền vệ trụ 22 tuổi này không thật sự đặc sắc. Ý tưởng của Moyes là sử dụng anh như một chốt chặn, một điểm thu hồi bóng và chuyền bóng cho những đồng đội sáng tạo hơn ở tuyến giữa. Van Gaal, với phong cách tấn công hơn nhiều so với người tiền nhiệm Scotland, có thể muốn có một tiền vệ trụ với nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng tốt hơn so với Carvalho, và lựa chọn ưu tiên của ông đang là Kevin Strootman của Roma.

Cuối cùng, sự lưỡng lự trong việc theo đuổi Shaw có thể khiến một số CĐV Man United thấy lo lắng, do anh đã là một mục tiêu suốt từ mùa hè năm ngoái. Nhưng Van Gaal có thể thấy không thật sự yên tâm với một cầu thủ chưa có kinh nghiệm chơi ở Champions League và có thể đã bị báo chí Anh bơm thổi quá đáng, nhất là khi Man United nhiều khả năng phải trả một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ kèm theo mức lương không dưới 100.000 bảng mỗi tuần.

Mức lương đó cao hơn nhiều so với mức mà Man United đang trả cho Adnan Januzaj, cầu thủ trẻ tài năng nhất của họ hiện nay (và có lẽ là cả ở tầm mức châu Âu), người cũng chỉ mới gia hạn hợp đồng hồi năm ngoái. Đưa Shaw về có thể phá vỡ cơ cấu quỹ lương ở CLB và tạo ra một tiền lệ nguy hiểm trên thị trường chuyển nhượng khi mọi đội bóng và mọi cầu thủ Man United muốn thương lượng đều sẽ lấy Shaw làm mốc để đàm phán.

Tất cả những điều đó cho thấy Van Gaal sẽ không vội vàng và có thể các CĐV Man United sẽ phải chờ tới sau World Cup mới biết được chữ ký đầu tiên của họ trong cuộc cách mạng nhân sự hè này là ai.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X