Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis van Gaal: Trời đất còn không sợ, ngán gì... đồng nghiệp!

Thứ Năm 07/08/2014 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sự có mặt của nhà HLV cá tính người Hà Lan có thể sẽ giúp M.U lấy lại vị thế trong... phòng họp báo, phẩm chất đặc trưng của đội bóng dưới thời Sir Alex Ferguson nhưng đã biến mất sau sự có mặt của David Moyes.

Những cuộc khẩu chiến trên băng ghế HLV đã trở thành một phần không thể tách rời của Premier League. Và người dẫn đầu những cuộc khẩu chiến như thế, cũng thường là người nở nụ cười cuối cùng, chính là Sir Alex Ferguson. Chiến thắng trong các cuộc họp báo chính là một phần quan trọng trong bí quyết thành công của Sir Alex. Tiếc là với David Moyes, một phần truyền thống ấy ở Old Trafford đã không còn được duy trì. HLV người Scotland tỏ ra quá mờ nhạt trong phòng họp báo; vả lại, những kết quả tệ hại của M.U trên sân cũng không ủng hộ ông đưa ra những phát ngôn to tát.

Cá tính mạnh của Van Gaal như Sir Alex rất cần cho M.U thời điểm này
Cá tính mạnh của Van Gaal như Sir Alex rất cần cho M.U thời điểm này

Nhưng điều đó sẽ thay đổi, với sự có mặt của Louis van Gaal. Không phải ngẫu nhiên mà trong buổi ra mắt HLV người Hà Lan, kênh truyền hình MUTV lại đưa hình ảnh nhợt nhạt của David Moyes ra để chế giễu. Và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi các đơn vị truyền thông lớn thay nhau mổ xẻ, so sánh buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng M.U của Moyes và Van Gaal. Sự khác biệt là có thể thấy rõ. Trong khi Moyes tỏ ra nhút nhát và thụ động, thì Van Gaal ngay khi xuất hiện đã khiến người đối diện cảm thấy bị lấn át. Người ta thậm chí còn mô tả buổi họp báo của Van Gaal là đầy “giận dữ”, bởi HLV người Hà Lan, vốn nổi tiếng với giọng cao và gay gắt, trả lời mọi câu hỏi với sự nghiêm trọng của một vị tướng trong quân đội.

Sự có mặt của Van Gaal, do đó, được kỳ vọng là sẽ mở ra những cuộc chiến bằng... mồm mới ở Premier League. Đây không còn là sân chơi riêng của Jose Mourinho nữa. Cả mùa trước, HLV người Bồ Đào Nha gần như “độc thoại”; ông chỉ trích tất cả, từ cầu thủ tới HLV đối thủ, mà hầu như chẳng vấp phải sự phản kháng nào đáng kể. Nhưng từ giờ, nếu Mourinho định đưa ra phát biểu nào liên quan tới M.U hay Van Gaal, ông sẽ phải uốn lưỡi nhiều lần. Bởi so về độ phũ mồm, Mourinho thậm chí chỉ đáng làm học trò của chiến lược gia người Hà Lan.

Trong bộ hồ sơ đầy tranh cãi của mình, Van Gaal đã “tấn công” tất cả. Từ ông chủ cho tới những người làm công, tất cả những ai không làm hài lòng Van Gaal đều có thể trở thành nạn nhân của một vụ “phun mưa” ngay. Các cầu thủ thì tất nhiên không thoát được; nhiều người khi nhắc tới Van Gaal còn phải rùng mình.

Giới phóng viên cũng phải ái ngại, vì hỏi mà không “chuẩn” là bị chửi “đần độn” ngay. Và khi ngay cả FIFA mà Van Gaal còn “chửi” (vụ xếp giờ thi đấu ở World Cup 2014), thì các HLV đồng nghiệp tất nhiên ông không bao giờ buông tha. Trong quá khứ, Van Gaal từng va chạm với rất nhiều HLV khác, mà mới nhất là những vụ cãi tay đôi với Sampaoli (Chile) và Scolari (Brazil) ở World Cup 2014.

Tất nhiên, vì cá tính, Van Gaal không được lòng nhiều người. Vợ Van Gaal nói rằng ông biết hình ảnh của mình trước công chúng không được đẹp lắm, nhưng ông không bao giờ thay đổi, vì ông nghĩ chính những người khác mới phải thay đổi. M.U có thể sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi sự cứng đầu của Van Gaal. Nhưng M.U cần một người như thế. Vì họ từng được dẫn dắt bởi một người như thế, và thành công...

Mourinho không có thói quen khách sáo với HLV đối thủ. Nhưng trường hợp Van Gaal thì khác hẳn. Sau khi HLV người Hà Lan chính thức ra mắt ở M.U, Người đặc biệt đã nói toàn những lời tốt đẹp về ông: “Tôi thấy Van Gaal trên TV. Đó là Van Gaal mà tôi biết, rất chân thật và cởi mở. Tôi không cảm thấy lo lắng vì sự xuất hiện của ông ấy. Van Gaal là HLV hay nhất ở World Cup 2014, và ông ấy còn là một người bạn của tôi”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X