Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis van Gaal: "Triết lý của tôi là tấn công!"

Thứ Năm 19/11/2015 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal bất ngờ tiết lộ rằng triết lý bóng đá của ông là tấn công, mặc cho những chỉ trích gần đây của giới chuyên môn, đặc biệt là huyền thoại Paul Scholes về lối đá nhàm chán của Quỷ Đỏ.

Louis van Gaal Triet ly cua toi la tan cong! hinh anh
Louis van Gaal phản pháo lại Paul Scholes

Manchester United dù đang giữ một vị trí vững chắc trong top 4, tuy nhiên họ lại nằm trong số những đội dứt điểm ít nhất tại Premier League bởi lối đá bị chê là quá nhàm chán. Những trận đấu gần đây của M.U, tất cả đều diễn ra theo cùng một kịch bản rằng họ chuyền đi chuyền lại ở giữa sân với một lối chơi rất buồn ngủ. Paul Scholes cũng đã lên tiếng rằng anh chẳng hề muốn đá ở một đội bóng như vậy. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cũng cho rằng Louis van Gaal đã chọn phong cách rất tiêu cực. Ở 12 trận đấu đã qua, họ chỉ tung ra 123 pha dứt điểm, ít thứ 5 tại giải và có hàng phòng ngự chắc chắn nhất với chỉ 8 bàn thua.

Ngay cả các CĐV có mặt trên khán đài sân Old Trafford mỗi trận đấu của M.U đều hô vang rằng: “Tấn công, tấn công, tấn công,” như một lời thúc giục các học trò của HLV Louis van Gaal tiến lên. Thế nhưng mới đây nhà cầm quân người Hà Lan bất ngờ tiết lộ rằng lối chơi mà ông đang áp dụng cho M.U chính là thứ bóng đá tấn công mà ông từng áp dụng cho Ajax và giúp đội bóng này lên ngôi vô địch Champions League vào năm 1995, đó là triết lý Louis van Gaal.

Xavi: Tôi đã tưởng Van Gaal là một tên ngốc!
(Bongda24h.vn) – Đội trưởng huyền thoại của Barca thừa nhận anh phải mất một thời gian mới thấy được đẳng cấp của Van Gaal và thậm chí Xavi còn nghĩ rằng...

Phát biểu trong buổi hội thảo LMA, dành cho các HLV tại những giải đấu chuyên nghiệp tại Anh, HLV Louis van Gaal tiết lộ: “Khi còn ở Ajax, chúng tôi đã chẳng có đồng tiền nào để chi tiêu, đội bóng thì đứng trước nguy cơ phá sản, vì thế tôi buộc phải phát triển đội bóng thông qua các cầu thủ trẻ. Chúng tôi đã tìm thấy được tài năng của Jari Litmanen, cầu thủ người Phần Lan, với giá chỉ 10 nghìn bảng Anh, sau đó là tuyển thủ Nigeria, Finidi George, với chỉ 3 nghìn bảng và quan trọng hơn là số tiền đó được tôi trả bằng tiền túi của mình."

Louis van Gaal cũng không quên đáp trả lại những phát biểu của Paul Scholes: “Sau đó chúng tôi cũng đã mua Marc Overmars với một mức giá cực hời. Tất nhiên còn có những cái tên quen thuộc hơn với các CĐV như Clarence Seedorf, Patrick Kluivert hay Michael Reiziger. Đội bóng đó đã giành mọi danh hiệu với thứ bóng đá tấn công. Nhưng tôi sẽ không nói quá nhiều bởi nếu không “quí ngài” Scholes sẽ tức lồng lộn lên cho mà coi.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X