Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal: Thân ở Brazil, hồn tại M.U

Thứ Năm 29/05/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Louis van Gaal đang cùng Hà Lan có sự chuẩn bị cuối cùng trước khi đến Brazil, nhưng có một vấn đề là trong đầu ông bị chi phối rất nhiều bởi Man United.

Khi van Gaal phân tâm

Van Gaal và M.U đã thông qua bản hợp đồng chính thức từ vài tuần trước. Công việc mới của nhà cầm quân 62 tuổi này sẽ chính thức bắt đầu khi ông và Hà Lan hoàn tất cuộc phiêu lưu ở World Cup 2014. Câu hỏi đặt ra, liệu van Gaal có tập trung hết vào chuyên môn với Hà Lan trong một tháng rưỡi cuối cùng của bản hợp đồng giữa hai bên, sau khi đã tìm được bến đỗ mới đầy hứa hẹn (bao gồm cả tiền bạc)?

Van Gaal tin ĐT Hà Lan có thể áp dụng lối chơi như của Atletico
 

Nhiều khả năng là không. Một mặt đang chuẩn bị chốt danh sách 23 tuyển thủ Hà Lan để tranh tài ở Brazil, mặt khác van Gaal ít nhiều bị phân tâm bởi công việc từ xa với M.U. Điều đó được chứng minh qua việc van Gaal đang vạch ra các mục tiêu chuyển nhượng để BLĐ M.U tiến hành.

Bản thân vị HLV từng dẫn Ajax, Barca và Bayern Munich đang ở trong tình huống nhạy cảm, nên ông không đưa ra nhiều tuyên bố. Nhưng việc M.U chạy đôn chạy đáo để đàm phán với các ngôi sao nói lên điều này. Không ít người có cùng một suy nghĩ, van Gaal không còn phải lo lắng về kết quả với Hà Lan, khi tương lai đã được đảm bảo bằng hợp đồng với M.U.

Sai một li, đi một dặm

Sau thất bại thảm hại ở EURO 2012, Hà Lan kỳ vọng van Gaal có thể đưa đội bóng trở lại mạnh mẽ nhất, đủ sức cạnh tranh danh hiệu thế giới. 4 năm trước, Hà Lan đã không gặp may ở Nam Phi. Van Gaal đã khởi đầu công việc rất tốt, và Hà Lan của ông không tìm thấy đối thủ ở giai đoạn vòng loại. Nhưng khi chuẩn bị bước vào cuộc chiến lớn nhất là World Cup 2014, sự phân tâm trong công việc của vị thuyền trưởng người Amsterdam rõ ràng không tốt chút nào.

World Cup là cuộc chiến khắc nghiệt, đòi hỏi toan tính hợp lý của HLV để cân bằng rất nhiều yếu tố chỉ trong thời gian rất ngắn. Không thể tập trung, một quyết định sai lầm cũng đủ để trả những cái giá rất đắt. Ngay chuyện tiền vệ tài hoa van der Vaart chấn thương và không thể đi Brazil cũng đã là một thách thức lớn chờ van Gaal.

Trong bối cảnh ấy, ông lại phải liên lạc từ xa với M.U. Đặt trường hợp Hà Lan vào chung kết, van Gaal chỉ có thể chính thức tiếp quản công việc ở Old Trafford sớm nhất là 14/7, chưa tính thời gian nghỉ thư giãn. Rõ ràng, van Gaal không thể đợi đến ngày ấy mới vạch kế hoạch tái thiết M.U theo ý mình. Để đến lúc đó, khi thị trường chuyển nhượng đã chính thức mở cửa được nửa tháng, sẽ là quá muộn.

Việc mua cầu thủ phù hợp cần phải được tính toán kỹ lưỡng, và van Gaal đang làm điều đó thông qua mail, điện thoại với các quan chức M.U. Có nghĩa là cứ sau khi rời sân tập cùng Hà Lan, ông lại nghĩ đến công việc với "Quỷ đỏ".

Người phiêu lưu ở Brazil, nhưng hồn lại để ở Old Trafford. Đây thực sự là một canh bạc lớn với van Gaal. Trong một tháng rưỡi tới đây, "người đàn ông thép" sẽ phải làm việc gấp đôi bình thường để tránh bất kỳ sai lầm nào có thể diễn ra.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X