Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal: Số 4 may mắn?

Thứ Sáu 12/09/2014 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Premier League đã qua 3 vòng đấu và Man United của tân HLV Louis Van Gaal chỉ mới có vỏn vẹn 2 điểm sau khi toàn hoà và thua. Nhưng mỗi chuyện có thể khác bắt đầu từ vòng đấu thứ 4 này.

Một điều dễ nhận thấy là trong giai đoạn khởi đầu không tốt vừa qua, Man United chưa khi nào có được những con người tốt nhất. Những chấn thương đã lấy đi của Van Gaal những Carrick, Herrera, Shaw và cả Persie. Họ thay phiên nhau vắng mặt trong những trận đấu của đội nhà khiến đội chủ sân Old Trafford luôn chắp vá khi gặp các đối thủ khác.

manchester united
Man Utd đang rất khát chiến thắng

Với nhiều đội bóng, khoảng 10 ngày qua lúc những đội tuyển Châu Âu tập trung thì đó là cơn ác mộng khi họ phải đối mặt với virus FIFA. Nhưng với Van Gaal và các học trò, đấy là thời gian để họ bình tĩnh lại sau những vấp váp ban đầu. Dù những cầu thủ chấn thương chưa trở lại tất cả nhưng trong tay Van Gaal lúc này đã gần như có đủ hết các tinh binh, cộng thêm những bản hợp đồng mới thì Van Gaal chẳng có lý do gì phàn nàn về lực lượng của Man United hiện tại.

Trên lý thuyết, Man United là một trong những đội có hàng công khủng nhất Châu Âu lúc này khi Rooney, Falcao, Persie, Mata và Di Maria cùng đứng chung chiến tuyến. Với 5 ngôi sao tấn công thượng thặng đó, Louis Van Gaal dù không thể cho cả 5 cùng xung trận nhưng ông hoàn toàn lấy 4 người họ để lĩnh xướng hàng công. Bộ 3 Rooney, Falcao và Persie có thể tạo thành 3 cặp đôi có tính sát thương cao mà thủ môn của QPR (đối thủ của Man United ở vòng 4) phải đặc biệt dè chừng. Rooney hay Persie đã tung hoành Premier League nhiều năm nay, chưa mành lưới nào mà họ không phá được. Còn Falcao, theo thống kê thì hiệu xuất ghi bàn của anh còn cao hơn cả hai đồng đội kia.

Phía dưới thì Di Maria, Mata và Rooney cũng có thể lắp ghép nên những cặp tiền vệ đầy kỹ thuật, sáng tạo và nguy hiểm. Điểm chung của cả 3 là kỹ thuật tốt, nhãn quan nhạy bén, có thể đá cánh hay trung tâm, dâng cao ghi bàn hoặc lùi sâu kiến tạo đều xuất sắc. Thời Sir Alex, Man United từng giới thiệu “bộ tứ siêu đẳng” với Rooney – Berbatov – Tevez – Ronaldo thì bây giờ Van Gaal hoàn toàn có thể tạo nên “bộ tứ nguyên tử 2.0” từ 5 cái tên Rooney – Persie – Falcao – Di Maria – Mata. Và con số 4 đó sẽ vực dậy Man United cũng như mang lại niềm vui mới cho Van Gaal.

Nhiều ý kiến cũng đưa ra rằng Man United nên đá với 4 hậu vệ thay vì 3 như hiện tại. Thứ nhất là bóng đá Anh luôn diễn ra rất nhanh trong mỗi pha bóng, với chỉ có 3 người đứng trước cầu môn thì khó giúp đỡ cho nhau khi đối phương tấn công với số đông. Thứ hai là hàng hậu vệ của Man United đều dạng trung bình khá (Smalling, Evans, Jones) hay là tân binh (Rojo, Blind, Shaw) nên khả năng phối hợp tốt là điều khó khăn. Đó là chưa kể việc xưa nay Man United đã quen chơi với 4 hậu vệ, các tiền vệ cũng theo đó mà di chuyển, bây giờ thay đổi sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Cho nên quay về với sơ đồ với 4 hậu vệ (4–3–3, 4–2–3– 1, 4–4-2) được xem là khả thi và thích hợp với Man United lúc này.

Một viễn cảnh mà nhiều CĐV Quỷ đỏ nghĩ tới vào chủ nhật này là Man United sẽ ra sân với hàng thủ 4 người, phía trên hàng công có 4 ngôi sao xuất chúng thì việc kiếm trọn 3 điểm trước tân binh QPR ở vòng đấu thứ 4 này sẽ chẳng khó khăn gì. Theo quan niệm phương Đông (nhất là người Trung Quốc) thì họ ngại số 4 vì 4 là “tứ”, đọc nghe như là “tử” (chết). Nhưng hãy tin rằng, con số 4 sẽ là con số may mắn của Louis Van Gaal.
  
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X