Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis van Gaal sẽ cách tân Man United như thế nào?

Chủ Nhật 01/06/2014 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận gặp Ghana vừa qua, ông van Gaal cho Hà Lan đá với chiến thuật mới. Nhưng giới chuyên môn cho rằng chiến thuật này đã bộc lộ khiếm khuyết. Louis van Gaal không nghĩ vậy, ít ra là cách ông phản ứng lại giới truyền thông cho thấy điều đó.

“Nhiệm vụ của tôi là dẫn dắt Hà Lan tới chiến thắng. Tôi cần giúp các cầu thủ phát huy tốt nhất khả năng của họ. Chỉ thế thôi và không có gì khác. Tôi chọn chiến thuật và những cầu thủ tôi nghĩ là phù hợp nhất”. Van Gaal cho Hà Lan đá 5-3-2. Sơ đồ này có thể dễ dàng chuyển thành 3-4-3 khi họ tấn công.

van gaal
 

Hai hậu vệ cánh là Daley Blind của Ajax và Daryl Janmaat của Feyenoord được khuyến khích dâng cao khi có cơ hội và họ đã kiến tạo cho Robben hai cơ hội bị anh bỏ lỡ ở hiệp 1. Ở trung tuyến, Nidel de Jong và Jonathan de Guzman che chắn cho hàng thủ nếu Ghana phản công. Trên hàng công, Robin van Persie đá trung phong còn Robben và Sneijder đá ở hai cánh.

Ông van Gaal nói rằng sơ đồ chiến thuật của Hà Lan có thể được ông áp dụng cho Man United. Để phục vụ cho ý đồ này, nhà cầm quân kỳ cựu dự kiến mua một loạt cầu thủ mới. Cho vị trí hậu vệ trái dự kiến có Luke Shaw đến từ Southampton với giá khoảng 27 triệu bảng.

Cho vị trí hậu vệ phải có Rafael hoặc Daniel Alves đến từ Barca hoặc Serge Aurier đến từ Toulouse. Cho vị trí trung vệ có Mats Hummels của Borussia Dortmund và Miranda của Atletico Madrid. Hàng tiền vệ United cũng sẽ bị van Gaal “xới tung” lên. Ông muốn đưa cầu thủ đồng hương Kevin Strootman tới Old Trafford.

Đương nhiên, ông muốn có Cesc Fabregas và Cesc hoàn toàn phù hợp với lối đá của United mà ông định hướng. Vấn đề là Arsenal cũng muốn lấy lại Cesc nên Man United sẽ phải cạnh tranh quyết liệt trong vụ này.

Trên hàng công, Van Gaal sẽ dựa vào bộ ba Juan Mata – van Persie-Wayne Rooney. Rooney có thể phải đá lùi xuống và nhường băng thủ quân cho Robin van Persie vì anh có quan hệ chặt chẽ với Louis van Gaal.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X