Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis van Gaal: Ông đã từ chức được chưa?

Thứ Tư 11/05/2016 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thất bại 2-3 trước West Ham khiến cơ hội lọt vào Top 4 của M.U ở mùa giải này gần như không còn. HLV Van Gaal chính là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất sau trận thua này và nếu còn tự trọng xin ông hãy từ chức.

 ► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay

Cái ngày HLV Louis van Gaal tới Old Trafford, người ta nói rằng Quỷ đỏ đã tìm ra một huấn luyện viên có thể đưa họ đến những danh hiệu. Họ lấy bảng vàng thành tích mà ông có được với Ajax, Barca, Bayern hay hạng 3 World Cup 2014 cùng tuyển Hà Lan để chứng tỏ rằng “Tulip thép” đủ sức đưa đội bóng trở lại thời hoàng kim. Họ cho rằng vị chiến lược gia 64 tuổi có một sự nghiệp lẫy lừng chẳng thua kém gì Sir Alex, và chính ông chứ không phải ai khác mới là người có thể giúp Manchester United lấy lại thể diện sau một mùa giải thảm họa dưới thời David Moyes.
HLV Van Gaal hinh anh
Van Gaal được kỳ vọng rất nhiều khi tới M.U
Khi Van Gaal đặt chân đến Old Traffford, CĐV Manchester United trên khắp nơi hân hoan chào đón sự có mặt của ông. Những huyền thoại của đội bóng thì đăng đủ thứ trên những trang cá nhân như thể họ đã tìm được một thứ gì đó để gửi gắm niềm tin. Nói như thế để thấy rằng Van Gaal nhận được rất nhiều kỳ vọng. BLĐ M.U thì chẳng phải nói, họ hài lòng với bản hợp đồng mà mình đưa về và hết sức cung phụng ông bằng những thương vụ đắt giá. Ngay ở kỳ chuyển nhượng Hè 2014, Van Gaal đã được cấp tới 153 triệu bảng để mua sắm lực lượng. Nên biết rằng trước đó David Moyes, người có hơn 10 năm làm việc ở giải Ngoại hạng Anh cùng Everton, được đích thân Sir Alex chỉ định làm người kế nhiệm cũng chỉ được cấp 65 triệu bảng để mua sắm ở cả Hè 2013 và kỳ chuyển nhượng mùa đông sau đó. 
Dư âm West Ham 3-2 M.U: Thứ bóng đá cảm xúc sâu thẳm và vẹn toàn
(Bongda24h.vn) – Ở trận đấu cuối cùng trên sân Upton Park sau 102 năm, những người West Ham đã có được trọn vẹn điều mà họ cần, đó là chiến thắng kịch tính...
Với rất nhiều tiền Van Gaal đã làm loạn thị trường chuyển nhượng châu Âu, ông đưa về tới 7 cái tên lớn. Phải kể ra một số cái tên đình đám như Angel di Maria (59,7 triệu bảng, Real Madrid), Radamel Falcao (mượn từ Monaco), Luke Shaw (30 triệu bảng, Southampton), Marcos Rojo (16 triệu bảng, Sporting Lisbons). Đây đều là những cầu thủ đã chơi tốt ở mùa giải 2013/14 hoặc tỏa sáng tại World Cup 2014. Nhưng kỳ lạ thay dưới trướng của Van Gaal tại M.U, họ đều gặp những vấn đề khác nhau. Tiền vệ Di Maria vừa vô địch Champions League với Real bỗng có mùa giải thảm họa, thậm chí còn phải ngồi dự bị. Luke Shaw và Marcos Rojo thì thường xuyên dính chấn thương, có ra sân may mắn lắm cũng chỉ đá tròn vai. Falcao thì chẳng phải nói, với chỉ 4 bàn ở giải Ngoại hạng, anh là một trong những thương vụ thất vọng nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Quỷ đỏ.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Nhưng những gì ông làm được tại Old Trafford chỉ đem lại sự thất vọng
Khi những ngôi sao mua về không thể hiện được gì nhiều, Van Gaal cũng không còn những dự bị chất lượng. Câu hỏi được đặt ra là vì sao? Rất đơn giản vì ông đã bán đi rất nhiều công thần của Quỷ đỏ, những người được Sir Alex trọng dụng và theo ông vẫn còn giá trị với đội bóng. Có thể kể ra như Evra, Vidic, Ferdinand, Kagawa, Cleverley, Welbeck hay Chicharito. Không những đẩy đi những cầu thủ ông còn sa thải hàng loạt trợ lý của Sir Alex, những người còn hiểu M.U hơn Van Gaal rất nhiều. Khi không có trong tay những cộng sự tuyệt vời cùng với việc các học trò chơi không đáp ứng được kỳ vọng, cũng dễ hiểu thôi khi mùa đầu tiên tại Old Trafford ông trắng tay và chỉ có tấm vé dự Champions League an ủi.
CĐV West Ham đã khủng bố dàn sao M.U ra sao?
Trận đấu bù giữa hai đội hôm 10/5 bị hoãn 45 phút vì sự cố trước sân Upton Park.
Nhưng Van Gaal vẫn cho rằng ông đã có một mùa giải không đến nỗi nào. Ông lấy tấm vé dự Champions League như một cái gì đó để đảm bảo mình thành công hơn David Moyes. Vị chiến lược gia 64 tuổi còn cho rằng ông cần thêm những cầu thủ mới, cần thêm thời gian để biến Quỷ đỏ thành bất khả chiến bại. BLĐ M.U lại tiếp tục chi tiền để ông cải tổ đội hình lần hai và những Anthony Martial, Memphis Depay, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian được đưa về. Số tiền chi ra ở Hè 2015 có ít hơn một năm về trước nhưng cũng lên tới 106 triệu bảng, qua đó giúp M.U trở thành đội bóng “đốt tiền” nhiều thứ hai châu Âu chỉ sau mỗi đội bóng cùng thành phố Man City (149 triệu bảng).
HLV Van Gaal hinh anh 3
Trận thua West Ham khiến M.U đứng trước nguy cơ không có vé dự Champions League
Nhưng cũng giống một năm về trước, những bản hợp đồng được Van Gaal đưa về đều không phát huy tối đa hiệu quả. Ngoại trừ Martial đá tốt còn lại đều gặp những vấn đề. Depay thì mất hút trên hàng công, anh chỉ ghi được 2 bàn sau 28 lần ra sân ở giải Ngoại hạng. Schneiderlin và Darmian chỉ đá tròn vai còn Schweinsteiger thì dưỡng thương nhiều hơn thi đấu. Và cũng giống như mùa giải trước, khi các tân binh không thể tỏa sáng thì M.U đã gặp vô vàn khó khăn. Họ bị loại sớm ở League Cup, dừng bước ngay ở vòng bảng Champions League, hết cơ hội vô địch Premier League ngay từ khi giải đấu mới bước vào giai đoạn lượt về. 
Nốt trầm sau thất bại của M.U trước West Ham: Khi Blind không còn là hiệp sĩ mù
(Bongda24h.vn) – Họ Blind trong tiếng Anh có nghĩa là mù nhưng lối chơi mà Daley Blind thể hiện vẫn luôn cho thấy rằng anh có thể nhìn thấu tất cả. Thế nhưng...
Không chỉ thi đấu tệ hại, lối chơi của M.U còn bị chỉ trích rất nhiều. Thực tế là bao lâu nay Quỷ đỏ chinh phục NHM bởi lối chơi tấn công đẹp mắt, nhưng dưới thời “Tulip thép” ông lại lấy chỉ số cầm bóng và sự chắn chắn làm nền tảng. Những thống kê chỉ ra rằng Man đỏ là đội kiểm soát bóng nhiều thứ 4 châu Âu, sau Barca, Bayern và PSG. Nếu như các đội bóng này đều ghi được rất nhiều bàn thắng và đều đã và đang đứng trước cơ hội giành những danh hiệu lớn thì M.U chỉ ghi được có 46 bàn sau 37 trận (số bàn thắng ít nhất mà M.U có được trong kỷ nguyên Premier League).
HLV Louis van Gaal Ong da tu chuc duoc chua hinh anh 4
Đã đến lúc Van Gaal nên từ chức
Tuy nhiên, Van Gaal thì vẫn cứng mồm cứng miệng. Ông khẳng định M.U vẫn đang đi đúng hướng. Và thực ra những lời nhà cầm quân người Hà Lan nói không hề sai bởi tới trước khi vòng đấu cuối cùng ở giải Ngoai hạng Anh diễn ra họ còn cơ hội giành vé dự Champions League cũng nhu đã vào trận chung kết FA Cup. Nếu kết thúc mùa giải này với vị trí thứ 4 và có thêm danh hiệu FA Cup đúng là M.U đã thành công hơn mùa trước và Van Gaal lại có cơ sở để tiếp tục thanh minh, trình bày. Nhưng người tính không bằng trời tính, đội bóng chủ sân Old Trafford đã để thua West Ham 2-3 trong trận cầu quyết định. Thất bại này khiến Man đỏ mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào Top 4..

Có thời điểm sức ép rất lớn đè nặng lên vai Van Gaal, nhưng ông vẫn khẳng định mình sẽ không từ chức. Vị chiến lược gia người Hà Lan chỉ dừng công việc của mình khi thành tích của Quỷ đỏ kém hơn so với mùa giải trước. Và đến lúc này, khi đội bóng chủ sân Old Trafford đứng trước viễn cảnh ngồi nhà xem Champions League thì ông đã thừa nhận thất bại hay chưa. Louis van Gaal, M.U đưa ông về để cạnh tranh những danh hiệu lớn chứ không phải một vị trí trong Top 4, những gì ông đang làm đang phá hoại truyền thông của Quỷ đỏ. Và nếu còn tự trọng xin ông hãy từ chức ngay lập tức!

Tổng hợp: West Ham 3-2 M.U (Đá bù vòng 35 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X