Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal: “Lỗ đen” Old Trafford

Thứ Năm 07/08/2014 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thời gian qua, đề tài về tân thuyền trưởng Man Utd đã tiêu tốn quá nhiều giấy mực của báo chí, song đề tài ấy vẫn “nóng” từng ngày vì lúc nào, Van Gaal cũng "cống hiến" những câu chuyện mới thú vị để bình bán, tranh cãi, trải nghiệm...

Không còn nghi ngờ gì nữa, Van Gaal chính là “lỗ đen” của Old Trafford. Tất cả dường như lu mờ trước vị HLV 62 tuổi người Hà Lan, dù M.U có không ít ngôi sao lớn (Rooney, Van Persie...), hoặc có cả những huyền thoại cầm quân mà chắc chắn dù thành công cỡ nào cho tới khi giải nghệ (8 năm nữa, khi 70 tuổi), Van Gaal cũng không thể sánh với người ấy.

Van Gaal mừng rỡ về chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Man Utd
 

Ryan Giggs là huyền thoại tại M.U. Mùa vừa rồi, cầu thủ giàu thành tích nhất trong lịch sử Quỷ đỏ ban đầu là cầu thủ kiêm HLV. Sau đó khi David Moyes bị sa thải thì Giggs là HLV tạm quyền cho đến cuối mùa. Đã có những ý kiến ủng hộ Giggs trở thành HLV “không còn tạm quyền nữa” của M.U trong mùa giải mới, nhưng cuối cùng Quỷ đỏ lại chọn Van Gaal. Rất nhanh chóng, rất háo hức và có một chút gì đó nhẫn nhịn, bởi bất chấp một serie hành động có phần gây sốc, tự cao tự đại của Van Gaal, lãnh đội M.U vẫn phớt lờ còn GĐĐH Ed Woodward một mực ủng hộ HLV Hà Lan.

Van Gaal hãy coi chừng! Giggs tuy lầm lì nhưng việc anh ngoại tình, thậm chí lén lút với cả em dâu cho thấy “huyền thoại” của M.U xứng danh là “tay chơi sát gái” tầm cỡ chẳng kém cựu chủ tịch M.U Martin Edwards. Việc tày trời như thế còn dám làm, thử hỏi Giggs có “ngán” Van Gaal hay không, nhất là khi anh hiểu rõ vai vế của mình tại Old Trafford? Mặc kệ, Van Gaal vẫn bình thản đóng vai trò vedette. Báo chí Anh tiết lộ: Van Gaal không hỏi xem Giggs có muốn làm trợ lý cho mình hay không, mà chỉ đơn giản là bảo với Giggs rằng “ngay từ lúc tôi nói câu này, anh đã là trợ lý của tôi. Hãy chuẩn bị sẵn sàng nhận mệnh lệnh của tôi!”.

Cách hành xử của Van Gaal làm người ta nhớ đến Jose Mourinho. Khi rời Inter Milan trên đỉnh cao vinh quang, Mourinho (trợ lý cũ của Van Gaal) đã nói: “Chẳng còn đội bóng nào làm tôi hứng thú, trừ Real Madrid. Chủ tịch Florentino Perez hãy trải sẵn thảm đỏ chờ tôi!”. Real là đội bóng nào? Đó là CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20, nức danh với dàn Galacticos có một không hai trong lịch sử bóng đá. Thế nhưng, như Steve Jobs từng nói thì “có những người đặc biệt không cho người khác bất kỳ cơ hội nào nói lời từ chối đề nghị của họ”.

Jobs chính là điển hình cho câu nói trên, bất chấp sự hà khắc (đôi khi đến mức quái đản, điên rồ) cùng mức lương khá bèo bọt (nếu so với các công ty khổng lồ khác), hàng triệu chuyên gia tin học trên khắp thế giới đều mơ được đầu quân cho Apple. Trong bóng đá, Mourinho là như vậy. Cristiano Ronaldo cũng vậy. Và Van Gaal cũng vậy, hoặc chí ít là tạm thời đang có cái quyền khiến người khác không thể từ chối.

Non sông dễ đổi, bản tính khó dời. Với tính cách của mình, Van Gaal dễ tạo kẻ thù hơn là bạn bè, nhưng sở dĩ ông vẫn được xem là một trong những HLV được khát khao nhất thế giới là vì những thành công ở Ajax Amsterdam, Barcelona, Bayern Munich, AZ Alkmaar hay đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, Van Gaal cũng không ít lần thất bại cay đắng. Con người không ai không thất bại, nhưng với HLV người Hà Lan của M.U thì ông không được quyền thất bại ở Old Trafford. Nếu không, những gì Van Gaal đã làm sẽ trở thành trò cười lưu danh sử sách nghìn đời sau, hơn nữa sự nghiệp HLV đỉnh cao của ông cũng sẽ chấm dứt, bởi thời gian và tuổi tác là đối thủ không thể bị đánh bại! 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X