Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal lại bị đem ra so sánh với Sir Alex Ferguson

Thứ Tư 04/02/2015 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đặt lên bàn cân hai nhà cầm quân đại tài này không ai khác lại là “siêu cò” Jorge Mendes. Và cũng như lần trước, Van Gaal lại bị “dìm hàng” khi so sánh với “tiền bối” Sir Alex.

Sau hơn nửa năm tiếp quản Man Utd thì một HLV lão làng Louis Van Gaal chắc chắn đã để lại những dấu ấn tích cực ở Old Trafford. Tuy nhiên, dù lối chơi của MU đã không còn rệu rã, vô hồn như dưới thời David Moyes nhưng để nói là đủ thuyết phục thì vẫn còn hơi xa vời. Vẫn còn đó rất nhiều vấn đề ở cái đội hình vốn đã đắt giá sẵn lại còn được nâng cấp thêm với 6 ngôi sao trị giá 150 triệu bảng trong mùa hè 2014.

Nhiều CĐV Quỷ Đỏ tiếc rẻ rằng với đội quân hùng mạnh như thế này mà vẫn còn được dẫn dắt bởi nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson thì có lẽ hiện tại MU đã tranh đua quyết liệt ngôi vô địch Premier League với Chelsea của Jose Mourinho, chứ không phải bất đắc dĩ hài lòng với vị trí thứ 3 vốn cũng đang lung lay dữ dội. Rất nhiều so sánh đã được ra giữa Sir Alex với “hậu bối” Louis Van Gaal và tất nhiên người bị “dìm hàng” luôn là Bông Tulip Thép.

Van Gaal vs Sir Alex Bong Tulip Thep lai bi dim hang hinh anh
Louis Van Gaal lại bị đem ra so sánh với Sir Alex Ferguson

“Siêu cò” Jorge Mendes mới đây lại hùa theo phong trào. Đại diện của nhiều ngôi sao trong quá khứ và hiện tại của Man Utd như Ronaldo, Nani, De Gea và Falcao phát biểu cảm nghĩ: “Đội hình MU hiện tại là rất mạnh. Họ chỉ có duy nhất một vấn đề ở vị trí cầm quân. Đúng là hoàn toàn bất khả thi để thay thế được Sir Alex Ferguson – một thiên tài bóng đá. Nếu giờ này ông ấy vẫn còn quyết định ở lại dẫn dắt thay vì Van Gaal thì MU hẳn đã có thêm đến 12-15 điểm và cạnh tranh ngôi vô địch rồi.”

Đây không phải lần đầu tiên Mendes mượn Sir Alex để “đá xoáy” khả năng của Van Gaal. Trước đó, ông cũng đã chỉ trích cách sử dụng thân chủ Falcao thiếu hợp lý của HLV người Hà Lan. Tiền đạo người Colombia dù được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng cho đến thời điểm hiện tại lại đang là một bản hợp đồng thất bại của MU. El Tigre mới chỉ nổ súng có 4 lần kể từ đầu mùa giải và tương lai ở Old Trafford của anh đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi.

Hiện tại, MU vẫn đang chễm chệ một vị trí trong top 3 Premier League nhưng vẫn không khiến NHM cảm thấy lạc quan hơn, nhất là khi khoảng cách với các đội bám đuổi phía sau chỉ là 1-5 điểm (so sánh với vị trí thứ 4 của Southampton và thứ 7 của Liverpool). Ngoài ra, thành quả này đến chủ yếu nhờ vào sự sa sút trong giai đoạn lượt đi của Arsenal, Liverpool hay Southampton, những đội bóng lại đang có sự hồi sinh mạnh mẽ.

Louis Van Gaal chắc chắn sẽ rất quyết tâm “phản pháo” so sánh Van Gaal vs Sir Alex của Jorge Mendes khi Man Utd có chuyến hành quân đến sân Boleyn Ground của “ngựa ô” West Ham vào cuối tuần này. Quỷ Đỏ đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp kể từ sau thất bại 0-1 trên sân nhà, mặc dù đó đều chỉ là trước những “siêu đàn em” (QPR và Leicester đang đội sổ BXH, Cambridge thi đấu ở giải hạng Tư).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X