Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal được “kẻ thù” ủng hộ vô địch Premier League

Chủ Nhật 11/01/2015 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm MU vs Southampton tối nay, Ronaldo Koeman bất ngờ có những phát biểu có cánh dành cho Louis Van Gaal trong bối cảnh hai người Hà Lan vốn coi nhau không khác gì kẻ thù này đang cạnh tranh quyết liệt ở Premier League.

Man United tiếp đón Southampton tại Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 21 giải ngoại hạng. Hai đội hiện tại chỉ đang hơn kém nhau vỏn vẹn 1 điểm và đang chiếm giữ những vị trí 3 và 4 trên BXH. Chiến thắng là mục tiêu mà cả hai đều hướng đến ngày hôm nay, kể cả đối với Southampton vốn bị đánh giá thấp hơn và phải thi đấu trên sân khách. The Saints sẽ quyết phục thù thất bại 1-2 khá tức tưởi trước Quỷ Đỏ trong trận đấu lượt đi.

Louis Van Gaal duoc ke thu ung ho vo dich Premier League hinh anh
Van Gaal được Koeman ủng hộ vô địch Premier League

Mặc dù vậy, không khí trước thềm đại chiến lại có vẻ khá hòa nhã khi vắng bóng những màn đấu khẩu giữa hai bên. Thậm chí, phỏng vấn trước trận MU vs Southampton, HLV Ronald Koeman của đội khách còn dành những lời có cánh cho Louis Van Gaal. Koeman đánh giá cao khả năng người đồng hương Hà Lan có thể dẫn dắt Man United lên ngôi vô địch Premier League mùa giải này.

“Man United đã có một khởi đầu khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng lúc này họ đã lọt vào top 3 với chuỗi trận bất bại ấn tượng. Tôi nghĩ rằng Van Gaal đã tạo nên sự ảnh hưởng rất lớn và vẫn đang đi đúng hướng ở Old Trafford. Ông ấy từng nói sẽ phải mất đến 3 năm để giúp MU trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới nhưng tôi tin ông ấy sẽ đạt được điều đó thậm chí còn sớm hơn. Mục tiêu của Van Gaal sẽ càng trở nên dễ dàng hơn khi MU có rất nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Trên thực tế, tôi nghĩ MU có thể cạnh tranh chức vô địch với Chelsea và Man City ngay trong mùa giải này.”

Khá bất ngờ khi Koeman lên tiếng ủng hộ Van Gaal nếu biết trước về mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” của hai nhà cầm quân tài năng này kể từ khi họ còn là thầy trò của nhau ở Barcelona. Đến thời làm việc chung ở Ajax Amsterdam, khi Koeman là GĐKT còn Van Gaal là HLV, cả hai đã có những tranh cãi nảy lửa về cách sử dụng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Ngoài ra, khi Koeman huấn luyện các cầu thủ trên sân tập, Van Gaal còn có hành động… bắc ghế giữa sân để theo dõi, giám sát người đồng hương như trông một đứa trẻ con. Mọi chuyện thậm chí còn chẳng nguội đi chút nào bên ngoài sân cỏ, trong thời gian cả hai… đi nghỉ mát (Van Gaal và Koeman tranh chấp một khu biệt thự ở Bồ Đào Nha).

Mặc dù vậy, có vẻ như Koeman đang cố gắng bình thường hóa mối quan hệ căng thẳng này với những phát biểu có cánh gần đây. Van Gaal cũng chịu nhún nhường, dẹp bỏ những hiềm khích trong quá khứ mà đáp lễ phụ tá một thời ở Barcelona. Bông Tulip Thép ca ngợi Koeman đã giúp Graziano Pelle, học trò cũ của ông ở AZ Alkmaar, tỏa sáng ở Premier League mùa này. Tiền đạo người Italia cũng là một gương mặt rất nguy hiểm của Southampton mà các hậu vệ MU phải tuyệt đối đề phòng.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X