Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis van Gaal: Đã đến lúc cái tôi của ông phải dẹp sang một bên!

Thứ Tư 02/09/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chứng kiến thủ thành Sergio Romero thi đấu không tốt trong trận Swansea 2-1 M.U tại vòng 4 Premier League, rất nhiều CĐV Quỷ đỏ nhớ tới David de Gea. Thủ thành người TBN đã chính thức ở lại Old Trafford, đây là lúc Van Gaal cần dẹp cái tôi của mình sang một bên bởi Romero không thể so sánh với De Gea về mặt đẳng cấp.


Câu chuyện về chuyện đi hay ở của thủ thành David de Gea, có lẽ là thương vụ tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất ở chuyển nhượng mùa hè năm nay. Mỗi ngày có hàng tá thông tin quanh việc đi ở của thủ thành người Tây Ban Nha nhưng mọi chuyện không thể dứt điểm. Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ Real muốn có người nhưng lại không muốn chi nhiều tiền còn M.U cũng chẳng vừa, thà mất trắng chứ không bán rẻ. Bước vào mùa giải 2015/16, tương lai của De Gea vẫn chưa được xác định. Không những không thể đến Real Madrid, thủ thành người Tây Ban Nha còn mất vị trí chính thức trong đội hình M.U. Cụ thể, HLV Van Gaal cho rằng thái độ tập luyện của thủ thành sinh năm 1990 là không chuyên nghiệp, chính vì vậy ông đã không sử dụng thủ cầu thủ 24 tuổi. M.U đã chơi tổng cộng 6 trận từ đầu mùa giải, tuy nhiên thủ thành De Gea vẫn chưa được ra sân một phút nào. Thậm chí, anh còn không có tên trong danh sách thi đấu. Van Gaal quyết định đặt niềm tin vào thủ thành đến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng miễn phí - Sergio Romero. Chứng kiến hành động này của Van Gaal, rất nhiều nhà chuyên môn cảm thấy khó hiểu. Nhưng Van Gaal là vậy, gàn dở, rất bảo thủ và cũng bất cần.
Chuyen nhuong he 2015 hinh anh
Sergio Romero không đem lại sự chắc chắn cần thiết ở vị trí thủ môn
Sergio Romero chơi tốt ở những vòng đấu đầu tiên, thế nhưng vẫn có những lo ngại về việc thủ thành người Argentina sẽ không giữ được phong độ như vậy trong cả mùa giải. Điều này đã ngay lập tức trở thành hiện thực, trận Swansea 2-1 M.U tại vòng 4 Premier League 2015/16, Romero mắc những sai lầm khó hiểu. Anh thường xuyên phát bóng sai địa chỉ, ra vào không hợp lý. Ở bàn thua thứ nhất, không thể trách Romero vởi cú đánh đầu của Andre Ayew là quá hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ thành sinh năm 1987 có lỗi ở bàn thua thứ hai, cú đá của Gomis là rất gần thủ thành 28 tuổi nhưng anh lại phản xạ quá chậm. Chứng kiến bàn thua này, rất nhiều NHM Quỷ đỏ nhớ tới De Gea, thủ thành cản phá bằng chân thuộc diện tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 
Bồ già của De Gea cay cú vì bạn trai không thể rời M.U
(Bongda24h.vn) - Nữ ca sỹ Edurne Garcia rất buồn bực vì bạn trai De Gea không rời M.U để trở về quê nhà TBN thi đấu.
Thị trường chuyển nhượng hè 2015 đã chính thức khép lại, thương vụ De Gea tới Real Madrid đã chính thức đổ bể. Mặc dù hai bên đã thông qua những điều khoản về mặt hợp đồng cũng như số tiền chuyển nhượng, song sự chậm chễ về mặt giấy tờ đã khiến thủ thành 24 tuổi không thể cập bến Bernabeu. Vấn đề lúc này là Van Gaal sẽ trao cơ hội cho De Gea hay tiếp tục tin tưởng Romero. De Gea từng được xem là một ngôi sao lớn ở Old Trafford. Nhưng sau những ồn ào xảy ra trong mùa hè này, vị thế của anh đã khác. Bát nước đã đổ xuống đất thì không thể nào hớt đầy trở lại. Phía trước tuyển thủ Tây Ban Nha đang là cả một tương lai mờ mịt, mà ở đó anh gần như không nhận được sự ủng hộ. Nhà cầm quân người Hà Lan bây giờ coi thủ thành Romero là số 1, ông luôn viện ra mọi lý do để De Gea không có tên trong đội hình ra sân của M.U.
Swansea 2-1 MU Romero mac loi, Van Gaal nen su dung De Gea hinh anh 2
Van Gaal cần để De Gea trở lại thi đấu
Dẫu vậy, đây là thời điểm Van Gaal cần dẹp cái tôi của mình sang một bên và cần đặt mục tiêu của đội bóng lên hàng đầu. Rõ ràng, giữa De Gea và Romero là sự khác biệt rất lớn. Trong hai mùa giải gần đây, thủ thành sinh năm 1990 đều trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U. Mùa trước, chính phong độ xuất sắc của cầu thủ này là một trong những yếu tố quan trọng giúp Quỷ đỏ giành vé dự Champions League. Tỉ lệ bắt bóng/đấm bóng của anh lên tới là 91,7%. Anh thường xuyên bắt gọn những quả phạt góc, và anh hoàn toàn làm chủ khu vực 16m50. Đặc biệt, thủ thành 24 tuổi sở hữu khả năng cản phá bằng chân rất tốt. Số pha cứu thua trung bình của De Gea là 2,5 lần/trận. Trong những lần đối mặt với các chân sút của đối phương tỉ lệ chiến thắng của anh là 68%. M.U để đối phương tạo ra 53 cơ hội ăn bàn mười mươi, thế nhưng với sự có mặt của De Gea trong khung thành họ chỉ để thủng lưới 17 bàn. Về phía thủ thành Romero, trong hai mùa giải gần đây anh được Sampdoria cho Monaco mượn. Trong màu áo đội bóng Công quốc, thủ thành 28 tuổi được ra sân vỏn vẹn 3 trận sau hai mùa giải. Anh không thể cạnh tranh vị trí với thủ thành Danijel Subasic. Rõ ràng nếu có tài năng thực sự Romero đã chẳng phải ngồi dự bị. 
Van Gaal và thị trường chuyển nhượng: Càng sửa càng sai!
(Bongda24h.vn) - Ở hè 2015, sau khi đẩy đi Falcao và Van Persie, hàng công M.U vừa mỏng lại vừa thiếu chất lượng. Tuy nhiên, HLV Van Gaal kiên quyết không bổ...
Tóm lại, nếu đặt hai thủ thành này lên bàn cân, phần thắng đang nghiêng về phía De Gea. Chính vì vậy, để hàng thủ Quỷ đỏ chắc chắn hơn Van Gaal phải tạo cơ hội để thủ thành 24 tuổi được ra sân. Trước đó, De Gea đã rỏ ra hối hận sau hành động thái quá của mình, anh chăm chỉ tập luyện và thẳng thắn thừa nhận muốn được ra sân thi đấu. Sự trừng phạt của Van Gaal với cựu thủ thành của Atletico Madrid có lẽ đã đủ, giờ là lúc ông nên để anh ra sân trở lại.

Video Màn trình diễn siêu hạng của thủ thành David De Gea trong mùa giải 2014-2015


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X